คนบันเทิงเริ่มต้นปีใหม่ไทย “สรงน้ำพระ-รดน้ำขอพรผู้ใหญ่” เพื่อความเป็นสิริมงคล


เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้ ทำให้เทศกาลสงกรานต์ หรือ วันปีใหม่ไทย ปีนี้เงียบเหงาอีกปี หน่วยงานที่เกี่ยวข้องประกาศงดจัดงาน และห้ามไม่ให้มีการเล่นสาดน้ำ ประแป้ง หรือรวมกลุ่มคนเป็นจำนวนมาก ตามมาตรการการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 แต่อนุญาตให้มีพิธีสรงน้ำพระ รดน้ำดำหัว และสามารถเดินทางกลับภูมิลำเนาได้ คนส่วนใหญ่จึงเลือกที่จะหยุดอยู่บ้านเพื่อความปลอดภัยของตนเองและคนรอบข้าง นอกจากจะลงรูปและติดแฮชแท็กเที่ยวทิพย์แล้ว เหล่าคนบันเทิงบางส่วนก็เลือกที่จะฉลองเทศกาลหยุดยาวแบบเรียบง่ายภายในครอบครัวด้วยการสรงน้ำพระ รดน้ำดำหัวและ ไหว้ขอพรจากผู้ใหญ่ เพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในวันปีใหม่ไทยและร่วมสืบสานขนมธรรมเนียมอันนี้งามนี้ไว้
.
เริ่มต้นนางเอกสาว “ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต” ที่พาลูกชายฝาแฝด “น้องสายฟ้า – น้องพายุ” พร้อมด้วยสามี “น็อต วิศรุต รังษีสิงห์พิพัฒน์” ไปไหว้ขอพรและรดน้ำดำหัว “คุณยายวารี – คุณย่าอุไรวรรณ” และไม่พลาดที่จะสอนให้เด็ก ๆ รดน้ำดำหัวพ่อแม่ด้วย ขณะที่คุณพ่อคุณแม่สายฮา “ป๋อ ณัฐวุฒิ” และ “เอ๋ พรทิพย์ สกิดใจ” นอกจากจะพา “น้องภู – น้องเภา” รดน้ำดำหัวไหว้ขอพรคุณยายแล้ว ยังไม่ลืมที่จะปลูกฝังเรื่องการสงน้ำพระให้ลูก ๆ เช่นกัน ฝั่งลูกทุ่งสาว “ใบเตย สุธีวัน” และสามี “ดีเจแมน พัฒนพล กุญชร” ก็พา “น้องเวทย์มน” ฉลองวันปีใหม่ไทยแบบเรียบง่ายด้วยการไหว้ขอพรคุณปู่ คุณย่า เป็นโมเมนต์น่ารัก ๆ ที่ทำให้หลายคนชื่นอกชื่นใจไปตาม ๆ กัน
.
ฟากคู่รักดาราอย่าง ณเดชน์ คูกิมิยะ ก็ควงหวานใจอย่างนางเอกสาว ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์ ไปฉลองสงกรานต์ด้วยสงน้ำพระและรดน้ำดำหัวไหว้ขอพร “คุณพ่อโยชิโอ – คุณแม่สุดารัตน์ คูกิมิยะ” จากนั้นสาว “ญาญ่า” ได้นำพวงมาลัยดอกไม้ไปรดน้ำดำหัวและขอพรจาก “คุณแม่ปลา อุไร เสปอร์บันด์” ต่อด้วยนักร้องหนุ่ม “ปั๊บ พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข” และ “ใบเตย สุวพิชญ์ ไตรพรวรกิจ” ต่างก็ควงกันไปรดน้ำดำหัวและไหว้ขอพรคุณพ่อคุณแม่ของกันและกัน เพื่อเริ่มต้นสิ่งดี ๆ ในวันปีใหม่ไทย
.
ขณะที่คู่ของ “นิกกี้ ณฉัตร จันทพันธ์” และ “ก้อย อรัชพร โภคินภากร” รวมถึง “เก้า จิรายุ ละอองมณี” กับ “วี วิโอเลต วอเทียร์” ก็ไม่พลาดที่จะพาหวานใจไปเจอครอบครัวของตนในวันสำคัญนี้ด้วย ด้าน“แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์” และ “มิ้นต์ ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง” ต่างก็นำทีมน้อง ๆ สืบสานประเพณีอันดีงามนี้ด้วยเช่นกัน
.
นอกจากนี้ยังมีดาราคนอื่น ๆ อาทิ “ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์” , “ดีเจอั๋น ภูวนาท คุนผลิน” , “โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” , “ดีเจเจ็ม ณัฏฐ์ปวินท์ กุลกัลยาดี” ฯลฯ ที่ วันหยุดยาวทำกิจกรรมง่าย ๆ ภายในครอบครัว .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 1,712 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม