“เก้า จิรายุ” ขอสมัครทหาร แต่มีปัญหาคลื่นไฟฟ้าหัวใจ ต้องลุ้นใหม่ปีหน้า


เข้าสู่ช่วงสีสันที่ชาวไทยต้องเข้ารับใช้ชาติ เมื่ออายุถึงตามเกณฑ์กำหนดกฎหมาย ที่หนุ่ม ๆ จะตบเท้าเข้ารับการตรวจเลือกทหารกองเกิน รวมถึงวงการบันเทิงบ้านเราที่คึกคักมีคนดังถึงวัยตามเกณฑ์ตบเท้าเข้ารับการตรวจเลือกทหารกองเกินเป็นแถว ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันนี้(9 เม.ย. 2564) หนุ่มหน้าใส “เก้า จิรายุ ละอองมณี” วัย 25 ปี เดินทางมาใช้สิทธ์ยื่นผ่อนผันการคัดเลือกทหารกองเกินครั้งนี้เป็นครั้งที่ 5 เพราะเหตุผลทางร่างกายไม่สมบูรณ์ ที่ศาลาการเปรียญ วัดอยู่ดีบำรุงธรรม แขวงออเงิน เขตสายไหม
.
โดย “เก้า” เผยว่า “วันนี้ผมตั้งใจอยากจะสมัครเลย ไม่อยากจับใบดำใบแดง ก็จะได้เลือกผลัดและเคลียร์งานถูก เพราะเมื่อกี้เราก็สมัครผลัด 2 ซึ่งมีกำหนดจะเข้ารับใช้ชาติในช่วงปลายปี คือการสมัครมันก็แค่ 6 เดือน แต่จริง ๆ มันก็ผ่อนผันได้อีกครั้งนึง แต่ด้วยสถานการณ์โควิดตอนนี้ด้วยงานมันก็ไม่แน่ไม่นอน เราก็เลยทำทุกอย่างให้มันเสร็จเลยดีกว่า แต่วันนี้เราไม่สามารถสมัครได้ เพราะคุณหมอที่หน่วยคัดเลือกทหารวันนี้เช็กแล้วว่าผลตรวจร่างกายของเรามีปัญหาในเรื่องของคลื่นไฟฟ้าหัวใจ
.
คุณหมอบอกว่ามันผิดปกติและน่าจะเกี่ยวกับที่ผมชอบมีอาการวูบบ่อยครั้ง ซึ่งมันก็เป็นมาประมาณ 2-3 ปีแล้ว ซึ่งเราก็ไม่คิดว่ามันจะมีผลเกี่ยวกับในเรื่องของการเข้ารับใช้ชาติ เพราะเราไม่ได้เป็นโรคหัวใจ แต่เหมือนคุณหมอบอกว่าหัวใจผมเต้นช้านะครับ คุณหมอเลยจะให้เรากลับไปตรวจซ้ำอีกทีและปีหน้าค่อยกลับมาใหม่อีกครั้ง และถ้าปีหน้าทุกอย่างร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงผมก็พร้อมที่จะสมัครอย่างแน่นอน เพราะคุณหมอบอกเช็กให้ชัวร์ดีกว่า ส่วนถ้าปีหน้าทางเจ้าหน้าที่ทหารบอกว่าค่อยมาว่ากันอีกที ตอนนี้เราก็ต้องกลับไปดูแลสุขภาพให้ดีก่อน แล้วกลับมาใหม่อีกทีในปีหน้าครับ”
.
ขณะที่ แพทย์ประจำหน่วยตรวจเลือกชี้แจงว่า อาการป่วยของ “เก้า จิรายุ” คลื่นไฟฟ้าหัวใจผิดปกติ จึงจัดให้อยู่คนจำพวกที่ 3 ได้แก่ คนที่มีร่างกายยังไม่แข็งแรงพอที่จะรับราชการทหารในขณะนั้นได้ เนื่องจากมีอาการป่วย และไม่สามารถบำบัดให้หายได้ภายใน 30 วัน ยังอยู่ในขั้นตอนการรักษาของแพทย์ที่ยังไม่สิ้นสุด จึงไม่สามารถสมัครเป็นทหารรับใช้ชาติได้เพราะอาจส่งผลกับตัวนาย จิรายุ ในระหว่างการฝึกได้จึงให้มารายงานตัวใหม่ในปีหน้า.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 5,493 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม