5-9 เมษานี้ “ความลับของการฆ่าถูกเปิดเผย” ในซีรีส์ท๊อปฟอร์ม “ดาบมังกรหยก” ของกิมย้ง

ที่เลข 30 ที่ “ช่อง 9 MCOT HD” พบกับซีรีส์ท๊อปฟอร์มส่งตรงจากประเทศจีน นวนิยายไตรภาคจากปลายปากกาของ “กิมย้ง” นักเขียนชื่อดังในตำนาน ที่ถูกนำมาสร้างหลายเวอร์ชั่นจนเป็นที่นิยม พบกับซีรีส์จีนเรื่อง “ดาบมังกรหยก” (Heavenly Sword Dragon Slaying Saber) ตรึงยาว 5 วันรวด ทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 18.00 น. (หลังเคารพธงชาติ)

5 เมษานี้ (พ.ศ.2564) เจี่ยซุ่นจับตัวเตียชุ่ยซัวกับฮึงซู่ซู่ไปเพื่อไปหาที่เงียบสงบสักแห่งค้นหาความลับของดาบฆ่ามังกร แต่ต้องประสบกับพายุใหญ่ทำให้เรือแตก เตียชุ่ยซัวกับฮึงซู่ซู่ไปติดอยู่บนเกาะร้างซึ่งเต็มไปด้วยหิมะ ทั้งคู่ตกลงแต่งงานและใช้ชีวิตบนเกาะร้างไม่กลับมาจงหยวนอีก ในขณะเดียวกันเจี่ยซุ่นก็เดินโซซัดโซเซมาและหมดสติลง เตียชุ่นซานตัดสินใจช่วยเขา เจ้าสำนักง๊อไบ๊พร้อมลูกศิษย์ออกตามหาลูกศิษย์ที่หายตัวไป จนมาพบที่สาขาของสำนักอินทรีฟ้าซึ่งเปิดเป็นหอคณิกา มิกจ้อซือไท้ได้ปะทะฝีมือกับฮึงทีเจี่ย ทำให้ได้รับบาดเจ็บทั้งคู่

6 เมษานี้ (พ.ศ.2564) เจี่ยซุ่นเกิดคุ้มคลั่งในขณะที่ฮึงซู่ซู่เจ็บท้อง เซี่ยซุ่นต่อสู้กับเตียชุ่ยซัว ขณะเดียวกันฮึงซู่ซู่ให้กำเนิดบุตรชาย เจี่ยซุ่นได้สติเมื่อได้ยินเสียงทารก ฮึงซู่ซู่ตัดสินใจให้เจี่ยซุ่นตั้งชื่อให้ลูกชายและยกให้เป็นลูกบุญธรรม เพื่อที่เจี่ยซุ่นจะไม่ทำร้ายลูกชายของนาง อีกด้านหนึ่งสำนักอินทรีฟ้า เอี้ยเซียวได้บุกมาที่สำนักและยื่นเงื่อนไขให้ฮึงทีเจี่ยยุบสำนักและกลับไปอยู่เม้งก่า จากนั้นเอี้ยเซียวจับตัวกีเฮียวพู้ศิษย์ง๊อไบ๊ไว้เป็นตัวประกัน และให้มิกจ้อซือไท้ไปตามหาดาบฆ่ามังกร


7 เมษานี้ (พ.ศ.2564) เอี้ยเซียวนำตัวเหยี่ยนเอ๋อซึ่งเป็นลูกสาวของลูกน้องผู้เสียสละให้กับพรรคจรัสมาให้เฮียวพู้ดูแลระหว่างรอให้ยายของเด็กน้อยมารับตัวไป ไซ่เค่อหลี่บุกมาทำร้ายเอี้ยเซียวเพราะความเข้าใจผิดแต่ปรับความเข้าใจกันได้ เอี้ยเซียวได้รับบาดเจ็บจากพิษร้าย เฮียวพู้คอยดูแล เอี้ยเซียวสารภาพกับเฮียวพู้ว่ารักนาง ขอให้นางแต่งงานกับเขาและไปอยู่พรรคจรัส เฮียวพู้ปฏิเสธยืนกรานจะกลับไปที่ง๊อไบ๊ วันหนึ่งมีคนนิรนามนำกระบี่อิงฟ้ามาคืนที่ง๊อไบ๊ หลายปีผ่านไปเตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) เติบโต เจี่ยซุ่นยังคงค้นหาความลับของดาบฆ่ามังกร เจี่ยซุ่นเล่าเรื่องความแค้นที่มีถูกทำลายครอบครัวจนสิ้นซากให้กับชุ่ยซัว, ซู่ซู่ และบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) ได้ฟัง


8 เมษานี้ (พ.ศ.2564) เจี่ยซุ่นเล่าเรื่องความแคนในอดีตให้กับเตียชุ่ยซัวและซู่ซู่ ทั้งสามคนได้ช่วยกันต่อแพเพื่อเดินทางกลับสู่ภาคกลาง เจี่ยซุ่นไม่ขอเดินทางร่วมด้วย ขออยู่ที่เกาะน้ำแข็งไปชั่วชีวิต ระหว่างทางชุ่ยซัว, ซู่ซู่ และบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) พบกับเรือของพรรคอินทรีฟ้า เมื่อขึ้นไปบนเรือจึงพบว่า พี่ชายของนางกำลังต่อสู้กับศิษย์พี่รองแห่งบู๊ตึ๊งและศิษย์สำนักคุนลุ้น การต่อสู้ยุติลง ชุ่ยซัว บอกกับซู่ซู่ว่าจะเดินทางไปคารวะอาจารย์ก่อน จากนั้นจึงไปคารวะพ่อของซู่ซู่ ศิษย์พี่รองได้ถามซู่ซู่ถึงคนที่ทำร้ายศิษย์พี่สามของเขา และเรื่องที่คนของสำนักคุ้มกันภัยถูกฆ่าตาย รวมถึงหลวงจีนเส้าหลินที่ถูกทำร้าย

9 เมษานี้ (พ.ศ.2564) เตียชุ่ยซัว, ซู่ซู่, บ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) มาถึงแผ่นดินใหญ่ เตียบ่อกี้ (เจิงซุ่นซี) ถูกชายแก่วรยุทธสูงส่งจับตัวไป ชุ่ยซัวและเน้ยจิวคิดว่าควรกลับบู๊ตึ๊งเพื่อไปปรึกษากับอาจารย์ก่อน ซู่ซู่วิตกกังวลที่ต้องไปยังบู๊ตึ๊ง เพื่อเผชิญหน้ากับศิษย์พี่สามเพราะนางเป็นคนที่ทำร้ายเขา ในวันเกิดครบรอบร้อยปีของเตียซำฮง เหล่าจอมยุทธ์ต่างพร้อมมาอวยพรแต่เบื้องหลังเมื่อรู้ว่าเตียชุ่ยซัวกลับมา ทุกคนต้องการรู้ที่อยู่ของเจี่ยซุ่นและดาบฆ่ามังกร ในที่สุดความลับที่ว่าซู่ซู่เป็นผู้ทำร้ายพี่สามก็ถูกเปิดเผย #9MCOTHD #หมายเลข30 #อสมท #ช่อง9

เข้าชม 614 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม