ผู้จัดคอนเสิร์ตครูชาลีฯ ฟาดกลับ! “หนึ่ง จักรวาล” ปมเรียกเก็บค่าใช้จ่าย เจตนาไม่โปร่งใส?

   วันนี้ ( 2 เมษายน 2564) เวลา 14.00 น. "ธิดา อินทรวิจิตร" ภรรยา"ครูชาลี อินทรวิจิตร" ศิลปินแห่งชาติ  วัย 99 ปี จัดงานแถลงข่าวปิดงบรายรับ-รายจ่าย ของการจัดงาน "99 ปี ชาลี อินทรวิจิตร เพลงคู่แผ่นดิน หนึ่งในจักรวาล" หลังมีกระแสดราม่าการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายในการทำเพลง 41 เพลง โดยโปรดิวเซอร์ชื่อดัง "หนึ่ง จักรวาล" เป็นเงินกว่า 4 ล้านบาท ซึ่งก่อนหน้านี้ออกปากไม่ขอรับใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น

   โปรดิวเซอร์เพลงชื่อดัง "หนึ่ง จักรวาล" พร้อมภรรยา "ตุ๊กติ๊ก เบญจวรรณ" ได้ออกมาชี้แจงในมุมตัวเองเมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ยืนยันว่าไม่มีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายใด ๆ ตามที่เคยพูดไว้ ส่วนตัวเลข 4 ล้านบาทที่เป็นข่าวนั้น แจงว่าเป็นเพียงตัวเลขการประเมินค่าใช้จ่ายก่อนจะมีการลดตัวเลขลงมา ซึ่ง "ตุ๊กติ๊ก" ภรรยา "หนึ่ง จักรวาล" ยอมรับว่าเป็นคนประเมินตัวเลขนี้ให้ทางคณะผู้จัดงานเอง 

  โดยค่าใช้จ่ายทั้งหมดตลอดคอนเสิร์ตหลังรับส่วนลดและงดรับค่าลิขสิทธิ์เพลงจะอยู่ที่เกือบ 1.5 ล้านบาท "หนึ่ง จักรวาล" ได้ควักกระเป๋าออกให้ก่อน 1 ล้านบาท เงินค่าใช้จ่ายจะถูกหักจากบัญชีรายได้หลังการปิดรับบริจาคและขายบัตรคอนเสิร์ต  ซึ่ง ณ เมื่อวันแถลงข่าวเมื่อสัปดาห์ก่อนมียอดอยู่เกือบ 1.7 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจึงจะส่งมอบให้ "ธิดา อินทรวิจิตร" ภรรยาครูชาลี ซึ่งนอกจากเงินก้อนนี้ครูชาลียังได้รับเงินบริจาคจากสปอนเซอร์หน้างานและโอนเข้าบัญชีครูโดยตรงอีกกว่า 4 แสนบาท

    ซึ่งในฐานะผู้จัดงานคอนเสิร์ตครั้งนี้อย่าง "พรพิมล มั่นฤทัย" ประธานกรรมการ บจก.โคลีเซี่ยม พร-คมน์ เอ็นเตอร์ไพรส์ เผยแบบหนังคนละม้วนว่า  ก่อนหน้านี้เจ้าตัวมีการฝากเงินเข้าบัญชี 1 ล้านบาทเพื่อสำรองเป็นค่าใช้จ่ายในคอนเสิร์ตดังกล่าว ปัจจุบันรวมค่าขายบัตรและเงินบริจาคจะอยู่ที่ราว 1.8 ล้านบาท โดยภรรยาของ "หนึ่ง จักรวาล" ก็เป็น 1 ใน 3  คนที่เป็นผู้ที่สามารถถอนเงินมาใช้จ่ายได้ ทำไมถึงไม่ถอนเงินจำนวนดังกล่าวมาเป็นค่าใช้จ่าย แล้วควักเงินตัวเองออกมาทำไม แถมยังมีการพูดบอกว่าแทบจะไม่มีเงินจ่ายค่าเทอมลูก ซึ่งนั่นทำให้ผู้จัดงานเสียหาย จริง ๆ รู้สึกชื่นชมหนึ่งมาก และก่อนหน้ามีคอนเสิร์ตรู้สึกว่าเป้าหมายในการจัดคอนเสิร์ตค่อนข้างที่จะตรงกัน แต่มาตอนนี้รู้สึกว่าคนที่เล่นเปียโนได้มีตั้งหลายคน ไม่จำเป็นต้องเป็น "หนึ่ง จักรวาล" ก็ได้ ที่ผ่านมาหนึ่งไม่เคยติดต่อมาเพื่อพูดคุยรายละเอียดการจัดคอนเสิร์ตเลย ไม่เคยสื่อสารกัน 

     ยอดบิลเงิน 4 ล้าน คือยอดที่ “ตุ๊กติ๊ก”  ภรรยา "หนึ่ง จักรวาล" ทำมาให้จริง แต่ก่อนหน้าคือยอด 3 ล้านกว่าบาท ก่อนจะปรับเพิ่มในภายหลัง ซึ่งฝั่งหนึ่งยังไม่สามารถแจกแจงรายละเอียดยิบย่อยว่ามีค่าใช้จ่ายอะไรได้บ้าง ก่อนจะมาลดเหลือเพียงเกือบ 1.5 ล้าน ซึ่งก็ยังไม่มีการแจกแจงรายละเอียดยิบย่อยให้ฟัง

     ส่วนยอดในบัญชี 1.8 ล้านบาท หลังหักค่าใช้จ่ายเกือบ 1.5 ล้านบาท จะถูกตีกลับไปที่ผู้จัดงานที่ก่อนหน้านี้ได้สำรองเงินไว้ให้ 1 ล้านบาท แต่ไม่ติดใจเรื่องตัวเลข ได้คืนเท่าไรเอาเท่านั้น  ส่วนเงินที่มีการบริจาคหน้างาน โอนเข้าสู่บัญชีครูชาลีโดยตรง ไม่ผ่านบัญชีกลาง มียอดอยู่ที่เกือบ 4 แสนบาทเท่านั้น 

     โดยก่อนหน้านี้ทางฝ่างผู้จัดงานได้เข้าไปคุยรายละเอียดงานที่บ้านของ "หนึ่ง จักรวาล" แต่กลับถูกคนสนิทจากอีกฝั่ง ชื่อ "จำลอง” ด่าทอจนเกิดความไม่พอใจ ซึ่งไม่ทราบเหตุผล

ชื่อคอนเสิร์ตก่อนหน้านี้ ทางทีมผู้จัดงาน ตั้งใจจะใช้ชื่อว่า “99ปี ชาลี อินทรวิจิตร เพลงหนังคู่แผ่นดิน” ก่อนที่ทางทีมงวานของ “หนึ่ง จักรวาล” จะตัดคำว่า “หนัง” ทิ้ง และเพิ่มคำว่า “หนึ่งในจักรวาล” เพิ่มไปด้วย ซึ่งจริง ๆ ไม่โอเค แต่ก็ยอม


      ทางผู้จัดงานคิดว่า อาจจะเป็นเพราะว่าเจตนาของ “หนึ่ง จักรวาล” อาจจะไม่ค่อยโปร่งใส จิตใจไม่ค่อยปกติเพราะถ้าโปร่งใสต้องสามารถตรวจสอบได้ และคุยได้  ความรู้สึกตอนนี้กับ “หนึ่ง จักรวาล” คือ อายุของเราน่าจะแก่กว่าแม่เขาก็ได้ เขาน่าจะคิดได้ เพราะเคยเป็นเด็กสลัม คลองเตย  ความคิดความอ่านน่าจะรู้ว่าอะไรใช่หรือไม่ใช่  สิ่งที่ทำถูกหรือผิด.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

อ่านข่าว : “หนึ่ง จักรวาล” โต้ดราม่าเรียกเก็บเงินคอนเสิร์ตการกุศล 4 ล้าน https://nineentertain.mcot.net/news-update-4217726

เข้าชม 3,487 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม