วิกฤตเชียงใหม่! “บี้” หวั่นฝุ่น PM2.5 พุ่งปรี๊ดกระทบสุขภาพระยะยาว

พิษไฟป่าที่ดอยสุเทพเมื่อคืนที่ผ่านมา (1 เม.ย.2564) ส่งผลทำให้เกิดหมอกควันไฟป่าปกคลุมตัวเมืองเชียงใหม่ ในช่วงเช้าของวันนี้ (2 เม.ย.) ทำให้ค่าฝุ่นละออง ขนาดเล็กหรือ PM 2.5 พุ่งขึ้น ไปอยู่ที่อันดับ 1 ของโลกอีกครั้ง เว็บไซต์ Air visual ได้รายงานดัชนีคุณภาพอากาศอยู่ที่ 228 US AQI สูงสุดในรอบหลายวันที่ผ่านมา
.
ล่าสุด ไนน์เอ็นเตอร์เทน ได้เจอกับซูเปอร์สตาร์หนุ่มชาวเชียงใหม่ “บี้ สุกฤษฏิ์ วิเศษแก้ว” ที่บ้านและครอบครัวอยู่ที่นั่น และกำลังเจอวิกฤตทั้งไฟป่าและค่าฝุ่นร่วมกับคนเชียงใหม่ โดยหนุ่มบี้เผยว่า คุณพ่อคุณแม่ที่อยู่ที่เชียงใหม่ตอนนี้บอกว่า ค่าฝุ่นมันเยอะมาก เมื่อไม่นานมานี้ก็มีโอกาสที่ได้ไปภาคเหนือก็เห็นฝุ่นผสมกับหมอก ยอากฝากให้ระมัดระวังตัว ใส่หน้ากาก ถ้าหน้ากาสามารถกัน PM2.5 ได้ยิ่งดี

“เดี๋ยวนี้เครื่องกรองอากาศราคาไม่แพงมาก ก็สามารถใช้ได้แล้ว รักษาสุขภาพกันดีกว่า เพราะคุณหมอบอกว่ามันอาจจะมีผลในระยะยาว สมมติโดนไปวันนี้มันอาจจะยังไม่ได้ส่งผล แต่ถ้ารับฝุ่นสะสมไปเรื่อย ๆ มันอาจมีผลในระยะยาวได้ เพราะฉะนั้นป้องกันในตัวกันเองดีกว่า”



ถามต่อว่าเป็นห่วงคุณพ่อคุณแม่ที่อยู่ที่เชียงใหม่ไหม นักร้องหนุ่มบอกว่า พ่อแม่ของตนดูแลตัวเองดีกว่าผมอีก เป็นพ่อแม่มากกว่าที่เป็นห่วงตนมากกว่า คอยเตือนให้ใส่หน้ากาก หาอะไรมาใส่ ให้ซื้อเครื่องฟอกอากาศ เพราะที่บ้านก็มีครบหมดแล้ว
“เป็นห่วงแฟน ๆ ชาวเชียงใหม่ ห่วงกันและกัน เพราะเชียงใหม่เป็นบ้านเกิดของผมด้วย ตอนนี้เจอทั้งไฟป่า และฝุ่น PM2.5 ด้วย ซึ่งไฟป่าก็ไม่มีใครอยากให้เกิด แต่ถ้าเกิดขึ้นแล้วก็ต้องช่วยกันระวัง ป้องกันในคราวต่อไป” .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 184 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม