“เก้า จิรายุ” บ่นห่วงแม่-ห่างแฟน หลังลุ้นเตรียมเข้ากรมรับใช้ชาติ


เป็นอีกหนึ่งคนดังที่อายุเข้าเกณฑ์รับใช้ชาติ แต่ก็ใช้สิทธิ์ผ่อนผันมาหลายครั้งแล้ว สำหรับนักแสดงหนุ่ม “เก้า จิรายุ ละอองมณี” แต่ล่าสุดเจ้าตัวมาอัปเดตกับถึงการตรวจเลือกทหารกองประจำการใหม่ หรือ เกณฑ์ทหาร ประจำปี 2564 ในวันที่ 9 เม.ย. 2564 ที่จะถึงนี้ โดยเผยกับทางข่าวสด ว่า ตนไม่ได้เตรียมตัวอะไร เอกสารมีครบ เพราะผ่อนผันมาหลายปีแล้ว คิดว่าปีนี้(2564) อาจจะสมัคร
.
ซึ่งเมื่อตรวจสอบแล้วปรากฎยังสามารถผ่อนผันได้อีกปีหนึ่ง แต่หากสมัครมันก็เป็นน้อยกว่า แต่ยังชั่งใจอยู่ เพราะตนห่วงคุณแม่ ที่ต้องอยู่คนเดียว เลยมีหลายอย่างให้คิด เรื่องงาน เรื่องวงด้วย แต่ก็พยายามเคลียร์เผื่อไว้หากต้องไปเป็นทหาร ส่วนเรื่องเอ็นไขว้หลังขาดข้างขวา ที่เป็นมาหลายปี ตนไม่แน่ใจว่าจะส่งผลต่อการฝึกไหมแต่ปกติก็ต้องใช้ใบรับรองแพทย์แล้วอยู่ ตนคิดว่าหายแล้วแต่หมอบอกว่ามันหลวมอยู่ อาจจะสมัครได้ปกติก็ได้อยู่ที่ดุลยพินิจของทางคุณหมอที่เขาตรวจตรงที่รับเกณฑ์ แต่ไม่มีปัญหาถ้าต้องเป็นก็เป็น
.
แบบนี้คุณแม่ว่าอย่างไรบ้าง “เก้า” เผยว่า “ก็โอเคอยู่ครับ แม่เขาแค่เป็นห่วงเรื่องสุขภาพ พอไปตรวจร่างกายมันก็มีหลายอย่างที่ไม่ได้อยู่ในขั้นที่เรารู้สึกพอใจสบายใจคนเป็นแม่ แต่ผมยังถือว่าแข็งแรงโอเค ส่วนกับ “วี วิโอเลต” แฟนสาว ก็ไม่มีปัญหา แต่ถามว่าเขาเป็นห่วงไหมจะไปเป็นทหาร ผมก็ไม่รู้ว่าเป็นห่วงหรือเปล่า แค่แบบไม่ได้เจอก็คงเซ็งนิดหน่อย ผมก็ยังเซ็งเลยไม่ได้เจอ แต่มันก็ดีมันจะได้เป็นสเปซให้เราได้คิดถึงกัน ต้องคิดให้ดีเพราะมันต้องเกิดขึ้น คือถ้าพูดกันตามตรง มันก็คงไม่สบาย ไม่งั้นเขาคงแย่งกันเป็นแล้วล่ะผมว่านะ ก็ต้องเหนื่อย ก็จะมีสิ่งที่เราได้รับ ผมก็ต้องคิดในแง่ดีเพราะว่าผมทำอะไรไม่ได้มันเป็นกฎหมาย แต่เราก็โอเค”


เข้าชม 634 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม