“ขวัญ” เปิดใจถูกมองเป็นแม่นากบาร์บี้ แจงได้เงินครบตามสัญญา-บอกรักทุกคน


มีโอกาสได้สวมบทสุดคลาสสิคระดับตำนานครั้งแรก สำหรับนางเอกสาว “ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์” กับการมารับบทบาทผี “แม่นาก” ในละคร “แม่นากพระโขนง” ซึ่งเตรียมจะลงจอแก้ว ที่เลข 30 ทางช่อง 9 MCOT HD เร็ว ๆ นี้ แต่ยังไม่ทันไรกลับมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมาติด ๆ ว่า ดาราสาวไม่เหมาะกับบทผีหน้าไทย ๆ เพราะเธอมีใบหน้าฝรั่งสวยคล้ายตุ๊กตาบาร์บี้นั่นเอง
.
ล่าสุดวันนี้(1 เม.ย. 2564) หลังงานบวงสรวงละคร “แม่นากพระโขนง” ที่วัดมหาบุศย์ “ขวัญ” ได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องข้างต้น ว่า “เราเป็นนักแสดง ก็พยายามทำหน้าที่ของเราให้เต็มที่ เมื่อได้โอกาส ก็ต้องพิสูจน์ฝีมือ ส่วนที่คนมองว่าเป็น แม่นากบาร์บี้ คือร่างกายของขวัญ ขวัญก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ สิ่งที่ขวัญทำได้คืออินเนอร์หรือการแสดงของเรา ขวัญเคารพบท เคราพในสิ่งที่ขวัญได้มา ไม่ได้เอาตัวเราไปเปรียบเทียบกับอดีต หรือกับใคร ขวัญเพียงอยากให้แม่นากพระโขนงในเวอร์ชั่นนี้ เพิ่มเข้าไปเป็นอีกหนึ่งความทรงจำของทุกคน เรื่องกลัวอาถรรพ์แม่นาก ขวัญว่าทุกคนถ้ามีความรักเหมือนย่านาก ก็ต้องมีแรงผลักดันคล้าย ๆ กับท่าน ไปไหว้ย่านากก็ขออนุญาต ขอขมา บางอย่างขวัญอาจจะถ่ายทอดได้ไม่เต็มที่เท่าความรู้สึกของย่านาก บางอย่างเราก็ต้องให้ย่านากช่วยสอน ถ่ายทอดอารมณ์ให้เรา”
.
พอถามเรื่องสิ้นสุดสัญญาช่องดิจิตอล ว่าจบไม่สวย ? นางเอกสาวเผยว่า “โอเค ขวัญรักทุกคน รักษ์โลกและรักทุกคน ทุกอย่างลงตัว ได้เงินครบเต็มจำนวนที่ต้องได้ ก็คุยกันหลายรอบ แล้วผู้ใหญ่ก็เมตตา ขวัญทำงานคนเดียว อาชีพหลักรายได้หลักของขวัญคือการเป็นนักแสดง พอเราไปเซ็นสัญญาแล้วที่ช่องไม่มีงาน เราก็ขาดรายได้หลักไป เขาก็เอื้อเฟื้อเมตตาเรา อดีตไม่เป็นไรค่ะ ปัจจุบันสำคัญที่สุด ก็ต้องเรียนรู้กันไป ที่ผ่านมาตอนที่ยังมีสัญญา ก็มีหลาย ๆ ที่ชวนร่วมงาน เพียงแต่ตอนนั้นเรายังไปไม่ได้ วันนี้เราอิสระ ก็ค่อย ๆ ทยอย ๆ
.
มีข่าวลือว่าจะกลับไปวิกหมอชิต ค่ายเก่า ? “เราอยู่วงการมาตั้งแต่เด็ก ขวัญไปที่ไหน ทุกที่ก็คือที่บ้าน ขวัญอยู่มาเกือบทุกช่อง ช่อง 7 ช่อง 3 เพราะฉะนั้นไม่ว่าขวัญจะไปที่ไหน ทุกที่คือบ้านขวัญหมดเลย ไม่มีคำว่าขวัญกลับไป เรื่องไปเล่นกับพี่ฉอด พี่เขาเป็นผู้ใหญ่ให้พี่ฉอดพูด ขวัญเป็นเด็กเราต้องเดินตาม”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 7,099 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม