“หนิง” เผยชวน “มะตูม” ปฏิบัติธรรมครั้งแรก

หลังจากเมื่อวานนี้ (28 มี.ค.2564) สถานที่ปฏิบัติธรรม “เสถียรธรรมสถาน” มีการไลฟ์การปฏิบัติธรรม โดยมีพิธีกรสาวสุดสตรอง “หนิง ปณิตา” และการปรากฎตัวของ “ดีเจ.มะตูม เตชินท์” ในการนุ่งขาวห่มขาว
ล่าสุด “หนิง” ได้เปิดใจกับ “ไนน์เอ็นเตอร์เทน” ถึงการชวนดีเจ.คนดังที่เพิ่งผ่านวิกฤตในชีวิตมา โดยหนิงเผยว่าตนได้เป็นสะพานบุญออกปากชวนเพื่อนร่วมก๊วนมาร่วมเป็นดีเจจิตอาสาร่วมกับ “แม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต” ที่เสถียรธรรมสถาน ก่อนที่ดีเจคนดังจะตัดสินใจขอนุ่งขาวห่มขาวเข้าปฏิบัติธรรมเป็นครั้งแรกในชีวิต เพื่อเรียนรู้ชีวิตตัวเองหลังเคยทำผิดพลาดจนเป็นข่าวใหญ่

“เราเคยชวนมะตูม และเพื่อน ๆ ในแก๊งมาตลอด ใครสนใจก็อยากให้มาร่วมเป็นดีเจ.จิตอาสา ที่เสถียรธรรมสถาน แล้วช่วงนี้มะตูมว่าง ๆ เราเลยชวนมา ซึ่งเราก็บอกไปตั้งนานแล้ว และพอถึงวันเขาเป็นคนโทรมาหาเราเอง ว่าจะไป ตอนแรกเราชวนเขาแค่ไปเป็นดีเจ.จิตอาสา แต่มะตูมบอกว่า อยากจะไปปฏิบัติธรรม เพราะเขาคิดว่า ถ้าเกิดจะเป็นจิตอาสา เป็นกระบอกเสียงช่วยคนอื่น เขาก็เลยอยากไปปฏิบัติธรรมตรงนี้ เพื่อให้จิตใจสงบ และรู้จริง เพื่อมาพูดต่อได้ และเขาเป็นคนไปหาซื้อของทุกอย่างที่จะใช้ในช่วงปฏิบัติธรรม ไม่ได้ปรึกษาใคร โดยเขาไปค้นหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตเองทั้งหมด ซึ่งมะตูมเข้าปฏิบัติธรรมตั้งแต่วันศุกร์ 26 มี.ค.2564 และเราได้ไปเจอกับเขาวันอาทิตย์ที่ 28 มี.ค. 2564



ตอนเขาเข้าไปในเสถียรธรรมสถาน เขาโทรมาบอกเราว่าเขาถึงแล้ว และเขาจะปิดมือถือ เพื่อปฏิบัติธรรม โดยเราเจออีกครั้งในวันอาทิตย์ ตอนเช้า เพื่อจัดรายการด้วยกัน ซึ่งในระหว่างจัดรายการ ก็ได้มีการแลกเปลี่ยน เล่าปัญหาต่าง ๆ จากคนทางบ้าน และคนในเสถียรธรรมสถาน ในตอนไลฟ์ก็มีคนเข้ามาให้กำลังใจมะตูม บางคนก็เข้ามาขอโทษที่ก่อนหน้านี้ที่เคยคอมเมนต์ด่ามะตูม มะตูมเองได้เห็นข้อความดังกล่าว ซึ่งหนิงก็แอบเห็นว่าเขามีน้ำตาซึมเหมือนกัน
ส่วนสภาพจิตใจมะตูมตอนนี้ เราเองก็ไม่ได้คุยกับเขา ถึงเรื่องนี้ แต่เห็นว่าเขามีสีหน้าที่สดใสขึ้น ดูมีรอยยิ้ม เราเองก็ให้กำลังใจและอยู่เคียงข้างเขา .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 2,335 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม