“หมอลำนามวิหค” กู้เวทีคืน หลังถูกพายุซัดพัง

ก่อนหน้านี้คณะหมอลำชื่อดัง “นามวิหค” เจอวิกฤตโควิด-19 จนทำให้ไม่มีงานเลย กระทั่งพอได้กลับมาขึ้นเวทีโชว์ให้แฟน ๆ ได้ดูอีกครั้ง ก็โดนเคราะห์ซ้ำกรรมซัด เมื่อถูกลมพายุพัดอย่างรุนแรง จนทำให้ฉากด้านหลังของเวทีพังลงทั้งหมด

ซึ่ง “นก พงศกร” หัวหน้าคณะหมอลำนามวิหค ได้เปิดเผยกับ “ไนน์เอ็นเตอร์เทน” ก่อนหน้านี้ว่ามูลค่าความเสียหายราว 4 ล้านบาท และอาจต้องใช้ระยะเวลาในการซ่อมแซมฉากราว 1 เดือน แต่ล่าสุดเพียงแค่ 1 สัปดาห์ หมอลำนามวิหค ก็กลับมาแสดงได้อีกครั้ง
โดยหัวหน้าคณะหมอลำนามวิหคได้บอกถึงแรงบันดาลใจของการทำเวทีรูปแบบนี้ ซึ่งหาดูยากแล้วในยุคสมัยนี้ว่า จริง ๆ แล้วตนชอบ แต่ไม่มีโอกาสได้ทำ ด้วยยุคสมัยและความนิยมเปลี่ยนไป แต่พอเจอเหตุการณ์ที่มีเวลาจำกัดในการคิด จึงได้โอกาสทำเรียกว่าเป็นความโชคดี และใช้เวลาทำไม่นาน เหมาะกับเวลานี้ที่ต้องรีบแก้ไขในส่วนของเวทีการแสดง



“ใช้เวลาคิดหลังจากเกิดเหตุการณ์ 1 วัน วางแผน 1 วัน และลงมือทำ 2 วัน ตั้งแต่วางแผน ออกแบบ วาดโครง กะขนาดและวางรูปแบบ ไปจนถึงติดตั้ง นกก็มีส่วนร่วมทั้งหมดทุกขั้นตอนสุดท้ายนี้นกขอบคุณทุกกำลังใจมาก ๆ จะบอกว่าใครคิดว่าเป็นแค่ข้อความที่พิมพ์บนโซเชียลไม่มีค่าอะไร แต่วันนั้นวันที่เรามองไม่เห็นทางออก มันมีค่ามากมายเติมพลังให้เราได้แบบมหาศาล รวมไปถึงกำลังใจจากลูกวง แฟน ๆ แม่ ๆ ที่มาหา และครอบครัว มันเป็นอะไรที่พิเศษทำให้เรามองเห็นทางออกครับ” .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 2,053 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม