“หนึ่ง จักรวาล” โต้ดราม่าเรียกเก็บเงินคอนเสิร์ตการกุศล 4 ล้าน

คอนเสิร์ตจบ แต่เรื่องไม่จบ หลังเมื่อวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา โปรดิวเซอร์เพลงชื่องดัง “หนึ่ง จักรวาล” จัดคอนเสิร์ต “99 ปี ครูชาลี อินทรวิจิตร เพลงคู่แผ่นดิน หนึ่งในจักรวาล” เมื่อวันที่ 14 มี.ค.2564 เพื่อมอบเงินเป็นค่ารักษาพยาบาลให้กับครูชาลี โดยรวบรวมศิลปินมากกว่า 40 ชีวิต มารวมไว้บทเวทีเดียวกัน

โดยหลังจากที่คอนเสิร์ตนี้จบลง จนทำให้หลายคนจับตามองถึงยอดบริจาคทั้งหมดที่ยังไม่มีการออกมาเปิดเผยอย่างเป็นทางการ ก่อนจะมีกระแสข่าวลือออกมาเผยในทำนองว่า หลังจากคอนเสิร์ตจบลงภรรยาของ “หนึ่ง จักรวาล” ได้มีการออกบิลเรียกเก็บค่าลิขสิทธิ์เพลง 40 เพลง ค่าแรง เป็นเงินกว่า 4 ล้านบาท ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้านี้ “หนึ่ง จักรวาล” เคยออกปากว่าเป็นคอนเสิร์ตที่มาร่วมงานด้วยใจ ไม่ขอรับเงินค่าตัว ค่าลิขสิทธิ์เพลงใดๆ ทั้งสิ้น
ล่าสุด “หนึ่ง จักรวาล” เปิดใจพร้อมภรรยา เผยว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นไม่เป็นความจริง ตนทำงานครั้งนี้ยืนยันคำเดิมไม่เคยเรียกเก็บค่าลิขสิทธิ์ ค่าแรง ค่าเสียเวลาใด ๆ ทั้งสิ้น ทุ่มเทแรงกายอย่างเต็มที่ ถึงกับเลื่อนการทำงานเพลงให้กับศิลปินต่าง ๆ ออกไปก่อน เพื่อรับงานนี้โดยเฉพาะ โดยรายได้จากการจัดคอนเสิร์ตครั้งนี้ ภรรยาของโปรดิวเซอร์มือทองเผยว่า ยอดจากการขายบัตรและบริจาคผ่านการโอนเข้าบัญชีมียอดราว 1.6 ล้านบาท
และยอดบริจาคหน้างานอีกราว 3 แสนบาท ซึ่งเงินบริจาคหน้างานถึงมือภรรยาครูชาลีแล้ว



ส่วนเงินขายบัตรและบริจาคผ่านการโอนเข้าบัญชีมียอดราว 1.6 ล้านบาทจะต้องนำไปหักค่าใช้จ่ายอีกเกือบ 1.5 ล้านบาท ยอดเงินที่เหลือหลังจากนี้จึงจะถูกนำส่งเป็นค่ารักษาให้กับครูชาลีและภรรยาต่อไป ส่วนยอดเงิน 4 ล้านตามที่เป็นข่าว คือยอดเงินที่มีการคาดเดาว่าหากต้องใช้จ่ายจริง ๆ รวมค่าลิขสิทธิ์แล้ว ต้องมีมูลค่าประมาณเท่านี้ แต่มีการขอลดหย่อน และไม่คิดค่าลิขสิทธิ์ทำให้ยอดค่าใช้จ่ายเหลือเพียงเกือบ 1.5 ล้านบาท .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 131,409 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม