ศาลสั่งจำคุก “เสก โลโซ” 2 ปี 18 เดือน รวมทุกคดี เข้าเรือนจำเย็นนี้!


เมื่อช่วงเช้าวันนี้ 25 มี.ค. 2564 ร็อกเกอร์ชื่อดัง “เสก โลโซ” เดินทางไปที่ศาลมีนบุรี พร้อมทนายส่วนตัว และภรรยา “กานต์ วิภากร” เพื่อฟังคำสั่งศาลฎีกา คดีดำที่ 1662/2561 ที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ เสก โลโซ ฐานเสพยาเสพติด ฯ(ไอซ์) และฐานต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานระหว่างปฏิบัติตามหน้าที่ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 138 ฐานเสพยาเสพติดและฐานมีอาวุธปินเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต
.
จากกรณีเมื่อวันที่ 31 ธ.ค.60 ตำรวจได้นำกำลังบุกตรวจบ้าน “เสก โลโซ” พบมีอาวุธปีนพกออโตเมติก ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก และกระสุนปืนออโตเมติกอีก 6 นัด และจำเลยเสพเมทเอมเฟตามีน กับเสพเมทิลลีนใดออกชีเมทเอมเฟตามีน อันเป็นยาเสพติดให้โทษประเกท 1 เข้าสู่ร่างกายซึ่งจำนวนและนำหนักเท่าใด ไม่ปรากฏชัด โดยจำเลยยังต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน เหตุเกิดที่แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม.
.
ล่าสุดที่ห้องพิจารณา 305 ศาลอาญามีนบุรีอ่านคำสั่งศาลฎีกาคดีหมายเลขดำที่ อ.1662/2561 ที่อัยการสำนักงานคดีอาญา 12 (มีนบุรี) เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง เสก โลโซ คดีนี้ศาลชั้นต้นพิพากษาเมื่อวันที่ 25 ต.ค. 2561 พิพากษาว่าการกระทำของจำเลยเป็นความผิดทั้ง 3 ข้อหา ให้จำคุกตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ 1 ปี รับสารภาพลดโทษเหลือ 6 เดือน, ฐานต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่โดยขู่เข็ญว่าจะประทุษร้ายโดยมีอาวุธปืน ให้จำคุก 1 ปี 6 เดือน และฐานเสพยาเสพติด จำคุกอีก 6 เดือน รวมจำคุก 1 ปี 18 เดือน และให้บวกโทษของศาลอาญาคดีทำร้ายร่างกายสาวคนสนิทอดีตภรรยาอีก 1 ปี 3 เดือน เป็นจำคุกจำเลยทั้งสิ้น 2 ปี 21 เดือน โดยไม่รอการลงโทษ เเม้ว่าจำเลยอ้างป่วยเป็นโรคไบโพลาร์ขณะกระทำผิด เนื่องจากเห็นว่าจากพฤติการณ์การสื่อสารกับเจ้าหน้าที่พบว่าจำเลยรู้ผิดชอบดี จึงไม่อาจอ้างภาวะป่วยดังกล่าวได้ การกระทำของจำเลยนั้นไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย ซึ่งศาลเคยให้โอกาสกลับตัวเป็นคนดีในการรอลงอาญาคดีอื่นไว้แล้ว แต่จำเลยยังมากระทำผิดซ้ำในช่วงเวลารอลงอาญาอีก จึงไม่สมควรให้รอลงอาญา และให้นับโทษจำเลยต่อจากคดี พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ ของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชด้วย
.
ต่อมา “เสก” ยื่นอุทธรณ์​คำสั่ง ต้นซึ่ง ศาลอุทธรณ์ตรวจสำนวนประชุมปรึกษาหารือแล้ว พิพากษาแก้เป็นว่าฐานมีอาวุธปืนซึ่งเป็นของผู้อื่นที่ได้รับใบอนุญาตให้มีและใช้ตามกฎหมายและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับใบอนุญาต จำคุก 5 เดือน ลดโทษให้กึ่งหนึ่งตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 78 คงจำคุก 3 เดือน เมื่อรวมกับโทษฐานอื่นตามคำพิพากษาศาลชั้นต้นเป็นจำคุก 1 ปี 15 เดือน บวกโทษจำคุก 1 ปี 3 เดือน ไหนก็ดี อาวุธปืน ของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งรอการลงโทษ รวม จำคุก 2 ปี 18 เดือน
.
ภายหลังศาลอุทธรณ์อ่านคำพิพากษาให้จำคุกนายเสกสรรค์ หรือเสก โลโซ จำเลยได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราวระหว่างฎีกา ตีราคาประกัน 600,000 บาท
โดยศาลฎีกานัดคำสั่งในวันนี้ เสก โลโซ เดินทางมาฟังคำสั่งศาลพร้อมนางวิภากานต์และทนายความ
โดยศาลพิจารณาแล้วเห็นว่า คำร้องขออนุญาตฎีกาในปัญหาข้อกฎหมายและข้อเท็จจริง ซึ่งศาลเห็นว่า สำหรับคดีที่มีโทษไม่ 2 ปี ศาลชั้นต้น และอุทธรณ์ จะไม่อนุญาตให้ยื่นฎีกาได้
โดยผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์ และผู้พิพากษาศาลชั้นต้น ที่นั่งพิจารณาและทำคำพิพากษา ไม่อนุญาต เพราะเป็นปัญหาข้อเท็จจริง ไม่ใช่ปัญหาข้อกฎหมาย จึงไม่เข้าหลักเกณฑ์ และไม่อนุญาตให้ยื่นฎีกา คดีจึงถึงที่สุด พร้อมอยู่ต่าง ๆ ศาลอุทธรณ์ จำคุก เสกโลโซรวม 2 ปี 18 เดือน
.
ด้านทนายความเปิดสั้น ๆ จะปรึกษา นางวิภากานต์ สุขพิมาย ว่าจะอุทธรณ์คำสั่งภายใน 15 วัน หรือไม่ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ศาล เตรียมนำตัว “เสก โลโซ” เข้าเรือนจำในช่วงเย็นวันนี้(25 มี.ค. 2564) .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 5,089 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม