“หมิว สิริลภัส” เข้าเจรจา-ตร.คู่กรณี อ้างปวดท้องหนัก-พักผ่อนน้อยเบลอเข้าห้องน้ำหญิง

กรณี น.ส.สิริลภัส หรือ หมิว กองตระการ ดารานักแสดง โพสต์เฟซบุ๊กว่าถูกตำรวจยศ ส.ต.ท.ตำแหน่ง ผบ.หมู่จราจร สน.ทุ่งมหาเมฆ ตามเข้าไปห้องน้ำในปั๊มน้ำมันที่ริมถนนรัชดาภิเษก เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร หลังเจ้าตัวได้เข้าไปทำธุระ ก่อนมีการวิพากษ์วิจารณ์จนเป็นวงกว้างเนื่องจากไปแจ้งความแล้วไม่มีความคืบหน้า

เมื่อเวลา 15.20 น.วันที่ 22 มีนาคม 2564 ที่ สน.พหลโยธิน น.ส.สิริลภัส หรือหมิว กองตระการ ดารานักแสดง เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อพูดคุยกับตำรวจคู่กรณีพร้อมนำหลักฐานเป็นภาพถ่ายห้องน้ำชั่วคราวภายในปั๊มน้ำมันที่เกิดเหตุช่วงกลางวันมามอบเป็นหลักฐาน ซึ่งพบว่าเป็นห้องน้ำแยกกันระหว่างห้องน้ำชายและห้องน้ำหญิงอย่างชัดเจน โดย พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก.สน.พหลโยธิน ร่วมสอบปากคำ



น.ส.สิริลภัส กล่าวว่า หลังพูดคุยกับคู่กรณี เจ้าตัวบอกว่าตัวเองปวดท้องหนักมาก และพักผ่อนน้อยจนเบลอ ไม่ทันได้ดูห้องน้ำ ไม่มีใครสั่งให้ติดตามมาแน่นอน แต่ตนเองติดโซเชียลมากจึงเล่นโทรศัพท์มือถือ ยืนยันว่าไม่เห็นคู่กรณียกโทรศัพท์ขึ้นมาถ่าย แต่เห็นเขาเงยหน้าขึ้นมาสบตากันพอดี ซึ่งคู่กรณีได้ขอโทษแล้ว แต่ตนยังไม่รับคำขอโทษหรือปักใจเชื่อ ต้องรอดูหลักฐานอื่นประกอบก่อน เช่น หากรถตำรวจ คันที่มาจอดข้างกันเป็นรถตำรวจจริงๆ ก็คงจะมีเจตนาที่จะขับตามตนมาหรือไม่


น.ส.สิริลภัส กล่าวอีกว่า ตนจะยังไม่ตัดสินว่าใครผิดจนกว่าคดีจะถึงที่สุด เบื้องต้นได้คุยกับตำรวจแล้วพบว่าไม่เข้าข่ายความผิดตามคดีอาญาฐานคุกคามหรืออนาจาร เป็นเพียงความผิดลหุโทษฐานทำให้ตกใจกลัว ทั้งนี้ จากการพูดคุยกับเจ้าตัว ก็เชื่อว่าเขาเองก็ไม่น่าจะเป็นคนตั้งใจที่จะทำอนาจารใดๆ เพียงแค่สงสัยว่าเหตุใด คนที่ปวดท้องหนักมาก แต่เมื่อเข้าห้องน้ำกลับไม่รีบทำธุระ เพราะถามคู่กรณีไปก็ตอบไม่ได้


อย่างไรก็ตาม หากสิ่งที่คู่กรณี พูดเป็นเรื่องจริง ตนก็รู้สึกเห็นใจเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นผู้น้อยที่มีการปฏิบัติหน้าที่เกินกำลัง จนเป็นสาเหตุให้เกิดความเบลอ

ด้าน สิบตำรวจโทศวัสกรเปิดเผยว่า วันเกิดเหตุได้เข้าเวรทำงานตั้งแต่ช้วงตี 5 ครึ่ง จนถึง 5 ทุ่ม และก่อนหน้านั้นต้องรับผิดชอบงานจราจรและไปดูแลการชุมนุม อีกทั้งมีการทำงานลากยาวติดสะสมแบบนี้มาหลายวันแล้ว จึงทำให้เกินความเบลอ และพลาดท่าเดินเข้าห้องน้ำผู้หญิง ทั้งนี้การมายัง สน.พหลโยธินในวันนี้ คือต้องการแสดวความบริสุทธิ์ใจว่าในวันนั้นไม่ได้มีเจตนาจะตามไปถ่ายคลิป หรือตามไปก่อเหตุอนาจารอะไร // อีกทั้งเหตุที่มีการขับรถหลบหนีออกจากปั้มโดยไม่อธิบายหรือชี้แจงอะไรทั้งเพราะเห็นหมิว ถือมีดและส่งเสียงดัง จึงเกิดความกลัว อย่างไรก็ตาม ได้มีการขอโทษ และพร้อมรับผิดทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องทางอาญาหรือทางวินัย

ทั้งนี้ สำหรับ ทิศทางแนวทางการดำเนินคดีในเหตุการณ์นี้ พนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน ชี้แจงว่า ยังไม่สามารถดำเนินคดีฐานอนาจาร หรือคุกคามทางเพศได้ เนื่องจากพยานหลักฐานยังไม่เพียงพอและการเดินเข้าห้องน้ำของนายตำรวจที่อยู่ในคลิป เป็นเพียงการชะโงกหน้าเข้าไปในห้องน้ำ และพบกับดาราสาวทันที โดยที่ยังไม่มีการยกโทรศัพท์ขึ้นมาทำท่าถ่ายคลิป หรือส่อพฤติกรรมที่จะก่อเหตุอนาจาร ทั้งนี้ หากจะมีการดำเนินคดี ก็คาดว่า น่าจะเป็นการดำเนินคดีกับนายตำรวจในคลิปฐานทำให้ตกใจกลัวเท่านั้น.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 14,552 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม