ดราม่าสนั่น! “แต้ว-มิว” โปรโมตอาหารเสริม ‘มีเอวให้ผู้ชายมอง’ ถูกด่าสร้างค่านิยมผิด ๆ

เกิดเป็นดราม่าถกเถียงกันขึ้นสนั่นโซเชียล หลังจากที่ 2 นางเอกสาว “แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์” กับ “มิว นิษฐา จิรยั่งยืน” เปิดตัวแบรนด์อาหารเสริมช่วยเรื่องหุ่นเฟิร์ม ซึ่ง 2 สาวเป็นหุ้นส่วนและเป็นพรีเซ็นเตอร์ด้วยตัวเอง
.
แต่แล้วก็มีดราม่าเกิดขึ้นหลังสาว “แต้ว” โพสต์คลิปโฆษณาอาหารเสริมพร้อมแคปชันว่า “คิดว่าผู้ชายเค้ามองผู้หญิงตรงไหนกันคะ…? @mewnittha” ทำให้มีชาวเน็ตต่างเข้าไปคอมเมนต์ติงการโฆษณาดังกล่าวว่าไม่เหมาะสม เพราะมองว่าเป็นการ Body shaming หรือเรียกว่า การวิจารณ์ร่างกายโดยเปรียบเทียบ อาทิ มีเอวให้ผู้ชายมองงงง เอิ่มมมมม ถ้ามีให้มองนะ เอิ่มอีกรอบบบบบ โฆษณา ไม่สร้างสรรค์เลยค่ะ ไม่ empower ไม่เพิ่ม self esteem แถม body shaming อีก, ผู้หญิงไม่ได้อยากมีเอวไว้เพื่อให้ผู้ชายมองอย่างเดียวนะคะ, โฆษณาแบบนี้ ในยุคสมัยนี้ บอกเลย ไม่มีใครอยากสนับสนุนผลิตภัณฑ์, หรา ๆ ๆ เห็นออกกำลังกายหนักมากผอมจนหัวโตสรุปอาหารเสริมหรือออกกำลังกาย, ผู้ชายชอบมองผู้หญิงที่อะไร…ผู้ชายก็ชอบมองทั้งนั้นแหละ…ถ้ามีเอวให้มองนะ เหอะ ๆ


จากนั้นก็มีชาวเน็ตแคปโพสต์ดังกล่าวของสาวแต้วไปลงทวิตเตอร์ พร้อมข้อความว่า “Thought I wasn’t gonna say it but okay im saying it. I HATE EVERYTHING ABOUT THIS ADS IN ALL ASPECTS. ENDS” จึงทำให้มีชาวเน็ตบางส่วนเข้าไปเม้นต์ต่อว่าทั้ง mindset นี้ อุบาทว์มากอะ คุณค่าชีวิต สร้างมาเพื่อ ผช มองงั้นหรอ แทนที่จะช่วยสร้างค่านิยมจากการ ดูแลตนเองเพราะรักตนเอง เคารพตนเอง ทำให้ คนดู และเยาวชนมีค่านิยมที่ดีกลับยังมาทำแบบนี้ ดูดีเพื่อ ผช. จะได้มองsick อ่ะ, แล้วคือนางออกกำลังหนักมากแต่มาขายอาหารเสริมงี้

ส่วนทางด้านสาว “มิว” ก็โพสต์คลิปโฆษณาเช่นเดียวกัน พร้อมแคปชันว่า “คิดว่าคนเค้ามองผู้หญิงตรงไหนกันคะ…?” ก็ถูกชาวเน็ตเข้าไปเม้นต์ติงเรื่องการโฆษณานี้ด้วยเช่นกัน.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 16,486 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม