ชาวเน็ตด่า “แมท” โพสต์ขอโทษผ่านโซเชียล “ทนายนิด้า” เผยบางคนอ้างบ้า-เป็นซึมเศร้า

จากกรณีที่นางเอกสาว “แมท ภีรนีย์ คงไทย” ขึ้นศาลยื่นฟ้องเกรียนคีย์บอร์ดด่าตนในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาไปเมื่อ 19 ต.ค. 2563 ที่ผ่านมา โดยเรียกค่าเสียหายเป็นเงินจำนวน 1 ล้านบาท ซึ่งคู่กรณีเคสแรกที่ได้เข้ารับทราบข้อหาในวันดังกล่าวอีกทั้งยกมือไหว้ขอโทษนางเอกสาวกลางวงสื่อไปแล้วนั้น
.
เมื่อวานนี้ (19 มี.ค. 2564) ทนาย “นิด้า” ทนายความของสาวแมท ได้โพสต์เฟซบุ๊กผ่านเพจ “ทนายนิด้า” ว่า “คนที่ถูกน้อง #แมทภีรนีย์ ฟ้องคดีหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาเป็น 10 คดี ขอไกล่เกลี่ยเพราะไม่อยากมีประวัติไม่อยากขึ้นศาล ไม่มีใครไม่นั่งร้องไห้สักคน บางคนอ้างบ้า อ้างซึมเศร้า บางคนผัวทำงานคนเดียวค่าจ้างวันไม่ถึง 500 บาทเลี้ยงทั้งครอบครัว ตัวเองนอนอยู่บ้านใช้ตังค์ผัวไม่รู้จักหางานการทำนอนพิมพ์ด่าดารา นิด้าถามว่าพิมพ์ทำไม ด่าทำไม ไอ้ที่ด่าไปเรื่องไหนที่รู้และเข้าใจเรื่องราวจริง ๆ บ้าง ไม่มีคนไหนตอบคำถามข้อนี้ได้เลย พูดแต่ขอให้น้องแมทช่วยถอนฟ้อง จะไปกราบเท้าก็ยอม ถามกลับว่าจะทำอย่างนั้นไปเพื่ออะไร น้องแมทจะได้อะไร พอทนายถามว่าจะชดใช้ความเสียหายนี้อย่างไรได้ ก็ไม่ได้รับคำตอบ นอกจากมานั่งบีบน้ำตา
.
ทำไมปล่อยให้อินเทอร์เน็ตพาชีวิตพวกคุณมาอยู่จุดนี้ ไม่เข้าใจ ให้พิมพ์ขอโทษในสื่อสาธารณะ เห็นท่าทีแล้วรู้ว่าอาย อ้างว่าคนรอบข้างไม่มีใครรู้ว่าตนเป็น 1 ในมิส สน. ตอนด่าไม่คิด ตอนให้รับผิดชอบถึงการกระทำความผิดเ….อกบอกอาย อันนี้งง!!#หมิ่นประมาทดารา #ทนายนิด้า #ทนายหญิงสายลุย”

.
ต่อมาก็ได้แชร์โพสต์ของชาวเน็ตที่โพสต์เฟซบุ๊กขอโทษนางเอกสาว โดยโพสต์แรกเขียนว่า “ตามที่ ข้าพเจ้า นางสาว — ได้กระทำการหมิ่นประมาณด้วยการโฆษณา ต่อคุณแมทภีรนีย์ คงไทย ให้ได้รับความเสียหายต่อชื่อเสียงจนถูกดูหมิ่น เกลียดชัง โดยไม่เคยรู้ข้อเท็จจริงที่ถูกต้อง ขณะนี้ข้าพเจ้ามีความมีความสำนึกผิดถึงการกระทำดังกล่าว จึงได้ทำการโพสต์ข้อความนี้เพื่อแสดงคำขออภัยไปยังคุณ #แมทภีรนีย์” ซึ่งทนายนิด้าได้แชร์โพสต์พร้อมบอกว่า “ได้ค่ะ” ซึ่งอีกคนก็ได้โพสต์ขอโทษเช่นกัน ทนายสาวจึงได้แชร์โพสต์อีกครั้งพร้อมบอกอีกว่า “ขอบคุณค่ะ”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 84,990 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม