“ตุ๊ก ชนกวนันท์” แจ้งความจับผู้ช่วย ปมโกงเงินนับแสน


ยิ้มไม่ออกเลยทีเดียว สำหรับคุณแม่ลูกสอง “ตุ๊ก ชนกวนันท์ รักชีพ” ที่ออกมาเปิดใจครั้งแรก ถึงเหตุการณ์ที่ทำให้เจ้าตัวออกมาบอกว่าทั้งเสียใจและเสียความรู้สึก หลังถูกผู้ช่วยคนสนิท ที่ตนทั้งไว้ใจและรักเหมือนคนในครอบครัว โกงเงินไปกว่า 6 หลัก ก่อนจะมีการเจรจาและนัดวันคืนเงิน แต่ปรากฎกลับติดต่อคู่กรณีไม่ได้ ร้อนใจโร่แจ้งความไว้แล้วเบื้องต้น
.
โดย “ตุ๊ก” เผยว่า “มันเป็นเรื่องราวของความผิดพลาดในการทำงาน แต่ว่าจริง ๆ แล้วมีการพูดคุยกันเรียบร้อยแล้ว ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เจ้าตัวเขาก็รับรู้ข้อผิดพลาดนั้น รับรู้ยอดตัวเลข มีการตกลงกัน นัดวันจ่ายเงินเรียบร้อยแล้ว เขาก็บอกว่าจะไปหาเงินมาจ่าย จริง ๆ แล้วมันก็จะเรียบร้อย ไม่ต้องให้คนนอกรับรู้ ทางครอบครัวของเขาก็รับรู้ทุกอย่าง มีการพูดคุยโทรศัพท์กัน แต่เผอิญว่าวันที่เรานัดรับเงิน กลับติดต่อไม่ได้ทั้งครอบครัว จริง ๆ เรื่องขึ้นประกาศในไอจีมันเป็นอีกเรื่องหนึ่ง เป็นเรื่องทางเอชอาร์ของบริษัท ที่หากมีข้อผิดพลาดจากการทำงานก็ต้องแจ้ง แล้วเราเป็นคนที่เพื่อน ๆ รักมาก เมตตามาก เวลาไปไหนมาไหน เขาก็จะเอ็นดูทั้งเรา ทั้งทีม และก็ผู้ช่วย ก็เลยต้องแจ้งให้ทราบ และมีการแจ้งความตามกฎหมาย”
.
พอถามถึงจำนวนเงินที่ถูกโกงไป คุณแม่ลูกสองกล่าวว่า “อย่าใช้คำนี้เลย เรียกว่าเป็นข้อผิดพลาดจากการทำงานดีกว่า เพราะมันก็มีความไม่โปร่งใสด้วย และมีส่วนเรื่องผิดพลาด และตัวเลขไม่ตรง จริง ๆ แล้วทางตำรวจ อยากให้ทุกอย่างอยู่ในรูปคดีก่อน เลยขออนุญาตว่าทุกอย่างจบแล้วจะมาอธิบายเพิ่มเติม ก็เป็น 6 หลัก จริง ๆ ก็เห็นความผิดพลาดมาเรื่อย ๆ ด้วยความที่ว่าดูแลกันเหมือนแม่ลูก เลยไม่กล้าบอก เพราะด้วยการทำงานเวลาบอกเขา เขาก็จะมีการงอน มีชักสีหน้า เราเองก็อาจจะดูแลด้วยวิธีที่ไม่ดีมาก คือไม่กล้าพูด แต่ในช่วงโควิดโชคดีที่มีน้องสาวเข้ามาช่วย ซึ่งอันนี้เป็นการแบ่งเบาภาระได้มาก ๆ น้องสาวก็มีการพูดที่ซอฟท์กว่า แต่สุดท้ายเรื่องมันไม่ได้ผล น้องสาวมาดูบัญชีมาตรวจสอบให้ เลยเห็นตัวเลขว่ามันไม่ตรง”
.
ตอนนี้ยังติดต่อผู้ช่วยได้อยู่ไหม “ไม่ได้เลย ที่มันมีปัญหาเพราะติดต่อไม่ได้นี่แหละ แล้วพอดีเราเองก็สนิทกับทางครอบครัวเขา แล้วก็ติดต่อไม่ได้ทั้งครอบครัวเลย ก็มีหลาย ๆ คนช่วยโทร แล้วเขาใช้วิธีบล็อกเฟซบุ๊กของคนที่รู้จักทั้งหมด เงินเท่านี้เขายอมเปลี่ยนโลกเลย ไม่แน่ใจว่าเพื่ออะไร เพราะที่ตกลงว่าจะต้องมีการจ่ายเงินกันคือวันที่ 10 พ.ย. 2563 ที่ผ่านมา แต่ก็เริ่มติดต่อไม่ได้ตั้งแต่วันที่ 9 พ.ย. คือมีการคุยกันแล้วก็วาง แต่นึกได้ว่ามีเรื่องจะต้องคุยเลยโทรกลับ ก็ติดต่อไม่ได้จนถึงวันนี้”
.
“ความคืบหน้าตอนนี้อยู่ในขั้นตอนทำรูปคดี อยู่ในช่วงคุณตำรวจออกหมาย เดี๋ยวจะอัปเดตอีกที ทางตำรวจอยากให้พูดแค่ว่ามันเป็นเรื่องของความผิดพลาดในการทำงาน จริง ๆ แล้วเรามีการนัดเคลียร์ปกติ และนัดวันจ่ายเงินกันก็จบ เราเองไม่ได้อยากดำเนินคดีทางกฎหมาย เพราะก็ยุ่งเรื่องลูกและก็เหนื่อย แล้วก็ไม่ใช่บุคคลที่เราอยากจะมีปฏิสัมพันธ์มากนัก จ่ายเงินก็จบตั้งนานแล้ว ถามว่าอยากฝากอะไรถึงเขาไหม คือจริง ๆ แล้วเดี๋ยวทางตำรวจต้องมีการติดต่อไปอยู่แล้ว ถ้าดูอยู่วันนี้ แล้วอย่างที่เคยให้สัมภาษณ์ไปด้วยความสัมพันธ์ คือทุกคนตกใจ เพราะว่าเขาแทบจะเหมือนลูก คำเดียวที่บอกเขาคำสุดท้ายคือ เขาไม่ได้อะไรน้อยกว่าแพรว-ภูมิเลย เพราะฉะนั้นอย่าทำแบบนี้กับใครเลย บาปกรรมมันมีจริงมาก คนที่ทำแบบนี้ไม่มีวันได้ดีจริง ๆ นะ อยากได้ดี ก็ต้องทำดีแล้วจะเจริญ”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA
เข้าชม 239 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม