“โบวี่ อัฐมา” เล่าจุดพลิก! หันหน้าเข้าทางธรรม ปฏิบัติจนได้เจอแฟนคนล่าสุด

เป็นอีกคนที่หันหน้าเข้าสู่การปฏิบัติธรรมอย่างแท้จริง สำหรับดาราสาว “โบวี่ อัฐมา ชีวนิชพันธ์” ช่วงหลังเธอได้ลดทำงานในวงการบันเทิงให้น้อยลง มุ่งทำธุรกิจส่วนตัว อีกทั้งยังตั้งใจศึกษาธรรมะและปฏิบัติธรรมจนทำให้ตัวเองได้เจอกับรักแท้
.
โดยดาราสาวได้เปิดใจผ่านรายการ Z story ว่า เธอตั้งเป้าหมายว่าจะศึกษาธรรมะให้ถึงนิพพาน ถ้าชาตินี้ไม่ได้แต่ก็ถือว่าทำเต็มที่แล้ว เรื่องมันเริ่มต้นจากเห็นชีวิตตัวเองเป็นทุกข์ โดยสาวโบวี่เล่าว่า มีช่วงที่ตนประสบความสำเร็จมากในชีวิต แต่จิตใจกลับไม่สงบขี้โมโหง่าย และเหวี่ยงเขวี้ยงข้าวของ จนสุดท้ายตนมาอ่านหนังสือธรรมะแล้วจิตใจสงบ แต่เมื่อปิดหนังสือก็กลับมาโมโหอีก จนเกิดความอยากรู้ว่าต้องทำอย่างไร อีกทั้งตั้งแต่เด็กตนยังมีความอิจฉา ริษยา พอมาปฏิบัติแล้วเห็นสิ่งที่เคยทำรู้ว่าไม่ดีแต่ก็ยังห้ามความคิดไม่ได้
.
โดยดาราสาวเผยต่อถึงจุดเริ่มต้นเข้าสู่ธรรมะเต็มตัว เกิดจากที่ดาราสาว “กิ๊ก มยุริญ ผ่องผุดพันธ์” ชวนไปปฏิบัติธรรม 3 วัน แต่สาวโบวี่คิดว่าไม่สามารถทำได้ จนมาถึงจุดเปลี่ยนที่ตัวเองอกหักช่วงอายุ 30 ปี เจอทุกข์หนักเพราะบวกกับความริษยาของตนเองยังไม่หยุด จึงคิดว่าตัวเองไม่ไหวแล้วหันหน้าเข้าปฏิบัติธรรมปิดวาจา ปิดโทรศัพท์ พอปฏิบัติไป 7 วันแล้วเปลี่ยนชีวิตเลย ออกมารู้สึกเลยว่าสิ่งที่พระพุทธเจ้าเรียกว่าการดับทุกข์มีอยู่จริง พิสูจน์แล้ว ตอนวิปัสสนา กิเลสเช่นความอิจฉาริษยา ความโกรธมันจะผุดขึ้นมา อย่างคนที่โกรธ เหตุการณ์ที่เคยโกรธ คนที่เกลียด ซึ่งต้องวางอุเบกขา คือต้องวางเฉย ไม่ยินดี ไม่ยินร้ายกับมัน
.
อีกทั้งสาวโบวี่เผยว่ากับหวานใจคนล่าสุด ไม่ได้ไปเจอที่ธรรมสถาน แต่ตนอธิษฐานบุญอีกเช่นกัน อธิษฐานบุญให้เจอคนที่ตนรักเขา เพราะว่าบ้างทีเลยมันมีคนดี ๆ เข้ามารัก แต่ตนไม่ได้รักเขา ก็ขอให้เจอคนที่ตนรักและศีลเสมอกัน ซึ่งเจ้าตัวรักษาศีล 5 อย่างจริงจัง คนนั้นต้องปฏิบัติธรรมกับตนได้ และเกื้อกูลกันได้ทั้งทางโลกและทางธรรม อธิษฐานซ้ำ ๆ เพราะมันไม่ได้ครั้งเดียวได้เลย
.
ซึ่งรักครั้งนี้ ยังบอกไม่ได้ว่าชื่ออะไร เพราะไม่ได้โฟกัสตรงนี้ มีชีวิตจริงของตนที่ไม่ได้เป็นข่าวในวงการก็แฮปปี้ดี คนนี้คบมาประมาณ 2 ปีแล้ว แต่อธิษฐานบุญนานมากกว่าจะเจอ พร้อมเผยแพลนแต่งงานไว้ว่า อยากจะแต่งงานตอนอายุ 40 ปี ไม่อยากมีลูก ไม่คิดมีลูก แต่ว่าต้องแต่งเพื่อให้เกียรติพ่อแม่.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 990 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม