“ใหม่ สุคนธวา” ขอใช้สัญชาตญาณเลี้ยง “น้องชิณะ” เผยลูกเป็นโรคพร่องเอนไซม์G6PD-รักษาไม่หาย


ถือฤกษ์ดีผ่าคลอดไปเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ณ โรงพยาบาลวิภาวดี สำหรับคุณแม่ป้ายแดง “ใหม่ สุคนธวา เกิดนิมิตร” ได้เปิดใจกับทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทนว่าสาเหตุที่ต้องผ่าคลอดเพราะลูกชาย “น้องชิณะ สิริ์ปุณณ์” ไม่กลับหัว แต่การผ่าตัดก็ผ่านพ้นไปด้วยดีท่ามกลางน้ำตาแห่งความโล่งใจของคุณสามี “ดีเจต้น สรพงษ์” ซึ่งวันนี้ก็เป็นวันที่ 5 หลังคลอดและเตรียมตัวออกจากโรงพยาบาลเพื่อไปพักฟื้นต่อที่บ้าน
.
โดยคุณแม่ลูกอ่อน “ใหม่” เผยว่าแม้ตนจะไม่มีโอกาสได้รับการดูแลและความรักจากแม่แท้ ๆ แต่มั่นใจเลี้ยงลูกชายคนแรกได้ด้วยสัญชาตญาณ ตั้งใจให้นมลูกเองเพื่อเชื่อมสายใยและสุขภาพของลูก พร้อมบอกถึงข่าวจากทีมแพทย์ ล่าสุดพบว่าลูกชายตรวจพบเป็นโรคโรคพร่องเอนไซม์G6PD ซึ่งจะทำให้มีตัวเหลือง และจะเป็นโรคประจำตัวตลอดชีวิตไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ คาดเป็นกรรมพันธุ์ถ่ายทอดมาจากฝั่งบ้านตน แต่ไม่กังวลเพราะได้เช็กข้อมูลก็พบว่ามีเด็กจำนวน 7 ใน 10 ราย สามารถเป็นได้เพียงแต่ต้องระวังการกินของลูกนั่นคือประเภทถั่วและเบอร์รี่
.
คุณแม่มือใหม่ยอมรับว่าต้องเปลี่ยนพฤติกรรมการกินของตัวเองด้วยเหตุผลกลัวตกค้างในน้ำนมไปหาลูก มองบวกโชคดีที่ตนทำบุญบ่อยเลยไม่วิตกกังวล ถือลูกชายเป็นของขวัญที่เบื้องบนส่งมาให้วันเกิดวัย 39 ปี พร้อมทั้งยังโอนเงิน 100,000 บาทให้คุณพ่อเป็นการทำบุญกับพระในบ้าน กันดราม่าเชื่อทุกคนกตัญญูได้ไม่จำเป็นต้องให้เงินแต่ขึ้นอยู่กับการเลี้ยงดูบุพการี
.
พร้อมประกาศงดทักขอเงิน หากไม่ใช่คนนามสกุลเดียวกับตน ส่วนสินค้าตนที่ติดปัญหาจัดส่งล่าช้าวอนลูกค้าเข้าใจเพราะตนมาคลอดลูก ไม่มีเจตนาโกงใครและบริสุทธิ์ใจถึงโพสต์ให้ทุกคนเข้าใจ คาดหลังทุกอย่างเข้าที่จะทยอยจัดส่งให้ทุกออเดอร์แน่นอน ทั้งนี้คุณแม่ใหม่ยังบอกว่าตั้งใจพัก 1 ปีและพร้อมลุยมีลูกเพิ่มทันที ตามเป้าหมาย 3 คนโดยหากวิธีธรรมชาติไม่ติดก็อาจพึ่งทางการแพทย์ทำลูกแฝดต่อไป.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 1,337 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม