“เก้า” เปิดใจสูญเสียคุณยาย ขอนำคำสอนที่ทิ้งไว้มาปฎิบัติเป็นคนดี


ถือเป็นการสูญเสียครั้งสำคัญของครอบครัวนักแสดงหนุ่ม “เก้า จิรายุ ละอองมณี” หลังเมื่อช่วงดึก วันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา “คุณยายมาเรีย นพสร แสงฉวี” ในวัย 75 ปี จากไปอย่างไม่มีวันกลับ ซึ่งก่อนหน้านี้ คุณยายมาเรีย มีอาการโรคหลอดเลือดอักเสบ และ ไขกระดูกสันหลังบกพร่อง และเข้ารักษาตัวที่ โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช เป็นเวลา 7 เดือน
.
โดย “เก้า จิรายุ” เปิดใจก่อนเดินทางไปร่วมงานสวดอภิธรรมคุณยาย ว่า คุณยายจากไปเวลาประมาณ 5 ทุ่ม เก้าเดินทางมาถึงโรงพยาบาลหลังจากคุณยายจากไป 15 นาที ทุกคนในครอบครัวดูแลเต็มที่ที่สุด ยายเป็นผู้หญิงที่แข็งแกร่ง ยายเจ็บแต่ยายสู้มาเยอะแล้ว ยายยังเป็นห่วงหลายอย่างซึ่งถือเป็นธรรมดาของมนุษย์ แต่คนเราหนีสัจธรรมไม่ได้ ยังไงก็ต้องจากไป ความตั้งใจอยากให้ลูกหลานมีความสุข ตอนคุณยายยังมีชีวิตอยู่ เก้าได้พาไปทำกิจกรรมหลายอย่าง ตอนนี้เขาไม่อยู่แล้วก็นำคำสอน บทเรียนที่ยายทิ้งไว้ให้นำมาปฎิบัติให้เป็นคนดี ไม่เดือดร้อนต่อสังคม
.
นักแสดงหนุ่มเผยอีกว่า ได้คุยครั้งสุดท้ายยายบอกอยากออกมาอยู่ข้างนอกพร้อมหน้า ได้เดิน ซึ่งเราก็ได้ให้กำลังใจ ตอนนี้เป็นหน้าที่ของคนที่ยังอยู่ต้องสู้ต่อ ตอนนี้คุณแม่ก้อย(แม่ของเก้า) ค่อนข้างอยู่ในอารมณ์เศร้า ก็อยากให้ทุกคนรู้ว่ายายผมเป็นคนดีภูมิใจที่ได้เป็นหลานยาย ให้ทุกคนจดจำว่ายายเป็นผู้หญิงที่แข็งแกร่ง ยายเปิดโรงเรียนและช่วยเหลือเด็กมาเยอะ
.
ซึ่งวันนี้ (5 มีนาคม 63) เวลา 16.00 น. ครอบครัวจะได้เคลื่อนร่างของ คุณยายมาเรีย เดินทางมายังศาลา 10 ณ วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร (บางเขน) ตามกำหนดการและพิธีสวดพระอภิธรรม ในเวลา 18.00 น. เป็นลำดับถัดไป.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 415 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม