ทวิตเตอร์แฉประสบการณ์ถูกดาราวัยรุ่นคนหนึ่งคุกคามทางเพศ

กลายเป็นที่พูดถึงกันในวงกว้างมากขึ้น หลังจากที่มีการยกตัวอย่างกรณีการถูกคุกคามทางเพศขึ้นมาเป็นข่าว จนกลายเป็นที่จับตามองในเรื่องนี้อย่างมาก

ล่าสุดมีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งได้ออกมาทวิตข้อความ เพื่อเล่าประสบการณ์การถูกดาราคนหนึ่งคุกคามทางเพศในระหว่างไปทำกิจกรรมของมหาวิทยาลัยร่วมกัน
“จริง ๆ นอกจากมิวก็ยังมีดาราอีกท่านนึง ที่เรียนอยู่มหาลัยย่านเชียงราก ที่เราโดน Sexual Harassment (หมายถึงการคุกคามหรือการล่วงละเมิดทางเพศ) มากับตัวเลย เรื่องเกิดขึ้นในทริปคณะ


  • เรื่องมีอยู่ว่ามีการจัดทริปประจำคณะที่ถูกจัดขึ้นทุกปีอยู่แล้ว ซึ่งในทริปเราทำหน้าที่หนึ่งที่ต้องคอยดูแลรุ่นพี่ ดาราท่านนี้ก็พูดเชิงให้กำลังใจ เช่น “ตั้งใจทำงานนะน้อง…”
  • ซึ่งตอนนั้นเราก็เขินมากกก ก็แบบดาราอะะ ขอขยายความนิดนึง คือทริปมัน 2 คืน 3 วัน คืนแรกเค้าเห็นเราก็ชวนคุยปกติแบบปกติมาก แล้วเค้าก็ถามเราว่าพาไปเข้าห้องน้ำหน่อยได้มั้ย ซึ่งตอนนั้นก็แบบเอ๊ะ อะไร ก็เลยพูดตรง ๆ ไปเลยว่า”ห้ะหมายความว่าไง” เค้าตอบกลับว่า”ไปเข้าห้องน้ำจริง ๆ”
  • อะเราก็โอเค ไป เพราะห้องน้ำมันไม่มีมุมอับ แต่แบบสุดท้ายพี่รหัสเห็นเลยขอเดินไปเป็นเพื่อนด้วย ซึ่งเราก็โอเคสบายใจ หลังจากนั้น (อันนี้คืนแรกอยู่นะ) ดาราท่านนั้นก็เดินสวนกับเรา ก็มีมาจับต้นคอแล้วพูดว่า “สู้ ๆ นะ” เราก็แบบเอ๊ะ แบบตกใจตกใจด้วย ผ่านไปซักพัก
  • เค้าก็เรียกเราคุยไปแล้วกระซิบว่าแบบ”ถ้าเราขออะไรอย่างนึงจะโกรธเรามั้ย” เราก็ตอบไปว่า “ไม่โกรธสิ จะโกรธทำไมม” เค้าก็บอกว่า “งั้นขอไลน์ได้มั้ย” เราก็ให้ไป จากนั้นก็แยกย้ายกัน เค้าไปอาบน้ำส่วนเราก็ทำหน้าที่ต่อไป พอต่างคนต่างทำธุระเสร็จ เค้าก็ไลน์มา
  • ในช่วงเวลาตี 5 ของวันที่ 2 เค้าชวนเราไปเซเว่นแถวนั้น แต่เค้าจะฟีลแบบแอบคนเพราะกลัวคนอื่นเห็น ซึ่งเราก็พยายามเข้าใจเค้านะว่าเออเป็นดารา หลังจากนั้นเค้าก็มาส่งปกติ ไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่วันต่อมาดาราท่านนี้ก็unsent (ยกเลิกข้อความ) ข้อความหมดเลย (ซึ่งเราโง่เองไม่ได้แคปไว้) เราก็แอบตะหงิด ๆ ใจนะ
  • แต่ก็เข้าใจว่าเค้าเป็นดารา คงกลัวหลุดออกไป พอเย็นวันที่ 2 เค้าก็มาบอกเราประมาณว่า ที่unsent ข้อความไป อย่าเข้าใจผิดนะ เราก็โอเค เข้าใจ (แต่ตอนนี้ก็คิดว่าแบบเค้าจะกลัวหลุดทำไมวะในเมื่อเค้าจะจีบเรา) หลังจากนั้นซักพัก
  • เค้าก็โทรไลน์มาหาเราแต่เราไม่เห็น เค้าเลยโทรเบอร์แทน (ตอนนั้นเราตั้งเบอร์ไว้ที่โปรไฟล์ไลน์ เผื่อฉุกเฉินเพราะต้องทำงาน) แล้วเค้าพูดว่า “มาหาหน่อยได้มั้ยที่มินิมาร์ท อยากพัก” เราเลยโอเคเดินไป พอไปถึงหน้ามินิมาร์ทเราก็เห็นเค้าเดินลึกเข้าไปอีกสุดท้ายเค้าก็ชวนไปนั่งพักบนรถ เพราะเค้าบอกเรา

  • ว่าไม่อยากอยู่ที่คนเยอะ หลังจากขึ้นรถไปแล้วเค้าก็ล็อกประตูทันที เปิดเพลง (ฟีลโรแมนติก) แล้วก็ยื่นเบียร์ให้เรา แต่เราไม่กินเพราะด้วยหน้าที่ที่เราทำมันมีกฎว่าห้ามกิน แต่สุดท้ายก็จิบไปนิดนึงเพราะเค้าคะยั้นคะยอหนักมาก จากนั้นก็คุยสัพเพเหระ ซักพักเค้าก็
  • ดับเครื่องยนต์รถ พร้อมกับเปิดเพลงบนโทรศัพท์ต่อแบบคลอ ๆ บรรยากาศก็จะเงียบมาก แล้วเค้าก็เริ่มเอามือมาลูบหัว แล้วลงมาบีบแก้ม ตอนนั้นเราตกใจมากทำอะไรไม่ถูกเลย ในขณะที่เค้ากระทำต่าง ๆ เค้าก็ชวนเราคุยเยอะมาก เราก็จำไม่ค่อยได้ แล้วหลังจากนั้นเค้าก็เอามือมาจับปากเรา
  • แล้วเค้าก็เอามือจับคอเราแล้วดึงเราเข้าไปจูบ คือช็อกมาก เลยรีบผลักออก แล้วเราก็พูดว่า “ไม่เร็วไปหรอ” เค้าตอบว่า”ก็ไม่นะ ปกติ” แล้วเค้าก็ดึงเราเข้าไปจูบอีกรอบ เราก็ผลักออกอีก จนมาครั้งที่ 3 เค้าดึงเราเข้าไปจูบอีก ซึ่งครั้งนี้เค้าจับคอเราแน่นมากทำให้เราไม่สามารถผลักเค้าออกได้ เราเลย
  • ทำได้แค่หันหน้าหนี (ทุกครั้งที่เค้าเข้ามาจูบเค้าพยายามดันลิ้นเข้ามา แต่เราหุบปากไว้ตลอด) แล้วเค้าก็พูดอะไรซักอย่างเราจำไม่ได้เลยย หลังจากนั้นเพื่อนก็โทรตามเรา เค้าเลยบอกว่า”ออกไปข้างนอกกันมั้ย” แล้วพอเราออกจากรถกำลังจะเดินกลับไปยังบริเวณที่จัดงาน ด้วยความที่
  • ฝนตกพอดีพวกรุ่นพี่เลยย้ายที่นั่งกัน ทำให้เราเดินสวนกับรุ่นพี่กลุ่มนึง ซึ่งเหมือนเค้าเห็นว่าสีหน้าเราไม่ค่อยโอเค เลยเรียกไปอยู่กับพวกเค้าแทน จากเดิมที่เดินมากับดาราคนนั้น หลังจากนั้นซักพัก เค้าได้โทรหาเราอีกแล้วพูดว่า “เรื่องเมื่อกี้ก็ลืม ๆ ไปนะ ไม่ได้ตั้งใจจริง ๆ”
  • คือเราก็คิดว่าคำตอบนี่คิดมาแล้วใช่มั้ย ไม่มีขอโทษซักคำ จบทริปไปก็ไม่ได้ติดต่อกันอีก หลังจากนั้นก็มีเจอบ้างในคณะ มีครั้งหนึ่งที่เจอในคณะแล้วเค้าจ้องเรานานมากเราก็จ้องกลับแต่เค้าไม่มีการเดินมาขอโทษเลย เรารู้สึกถูกคุกคามมากจากเหตุการณ์ครั้งนี้ และเป็นเรื่องที่ยากมากในการพูดออกมา
  • ตอนนี้เรารู้สึกสบายใจขึ้นมากแล้วที่ได้ระบายออกมา ถือว่าฟาด 1 เคราะห์หนักไป 1 กรุบ ก็ถ้าผ่านมาเห็นทวิตนี้ก็อยากฝากไว้ว่าอย่าไปทำแบบนี้กับใครอีกถึงจะเป็นดาราก็ไม่ใช่ว่าจะทำอะไรก็ได้หรือมีสิทธิ์ทำอะไรกับใครก็ได้
    แอบใบ้นิดนึงว่า: เป็นแฟนคลับวงเกาหลีวงนึง”
    เราขอมายืนยันว่าเรื่องทั้งหมดที่เล่าเป็นความจริงนะคะ เพราะเรามีพยานคือคนในเหตุการณ์ทั้งเพื่อนเราและเพื่อนของดาราท่านนั้นค่ะ ถ้าใครที่เคยโดนกระทำโดยดาราท่านนี้รบกวนดีเอมมาทีนะคะ ก่อนไปเราใบ้อีกซัก1แมชต์ละกัน #ไม่ต้องคิดเยอะ #letsdowhatwewannado
  • ขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจเรานะคะ เราอาจจะตอบไม่ได้ทุกคน แต่ยังไงก็ขอบคุณมากๆเลยนะคะ ตอนนี้เราขออนุญาตตอบดีเอมแค่คนที่เจอเคสประมาณนี้ ขอบคุณมากๆค่าา
Sparkling heart
  • ซึ่งก็มีคนเข้ามาเม้นต์ และใบ้พาดพิงไปถึงดาราวัยรุ่นคนหนึ่ง ที่เคยมีผลงานร้องเพลงในนามวงบอยแบนด์ .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน
เข้าชม 41,210 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม