ถูกท้วง! ใช้โลโก้ซ้ำ-ละเมิดลิขสิทธิ์ วง “พาวเวอร์แพท” รีบลบออกทันที

กลับมาเป็นที่โด่งดังอีกครั้ง สำหรับวง “พาวเวอร์แพท” ที่มี “แพท วรยศ บุญทองนุ่ม” เป็นนักร้องนำและเป็นขวัญใจของสาว ๆ อยู่ในขณะนี้ ซึ่งวงพาวเวอร์แพทคัมแบ็กกลับมารวมตัวอีกครั้งก็ได้เตรียมออกซิงเกิลแรก โดยเพจเฟซบุ๊กที่มีชื่อว่า “ขอบคุณที่กลับมา” ก็ได้โพสต์ภาพโปรโมตให้กับวง
.
แต่แล้วก็เกิดเป็นดราม่าขึ้นใต้คอมเมนต์ หลังมีชาวเน็ตรายหนึ่งเข้าไปคอมเมนต์ตั้งคำถามว่าโลโก้ของวงเหมือนกับสัญลักษณ์งานแต่งงานของเพื่อนตัวเอง โดยระบุว่า “ขอโทษนะคะชี้แจงเรื่องโล โก้วง Power Pat หน่อยค่ะ โลโก้นี้เป็นสัญลักษณ์งานแต่งงานของเพื่อนทำขึ้นมาตั้งแต่มีนาคม 2020 มันจะบังเอิญเหมือนไปหน่อยมั้ยคะ?” พร้อมแนบภาพประกอบ อีกทั้งยังบอกว่าสัญลักษณ์ดังกล่าวเพื่อนของตนได้จดลิขสิทธิ์ไว้แล้วด้วย จากนั้นก็มีชาวเน็ตเข้าไปถกเถียงมากมาย บางส่วนก็มองว่าเหมือนกันมาก บางส่วนก็มองว่ามันมีสิทธิ์ที่จะเหมือนกันได้ เพราะเป็นโลโก้ที่ไม่ได้ซับซ้อน
.
ต่อมาก็มีชาวเน็ตสาวรายหนึ่งคาดว่าเป็นเจ้าสาวที่เป็นเจ้าของสัญลักษณ์ เข้ามาเม้นต์ว่า ” ไม่ต้องเถียงกันค่ะ ส่งหลักฐาน เอกสาร เรียบร้อยค่ะ ทางค่ายยินยอมในการนำโลโก้ออกเรียบร้อยแล้วค่ะ ขอบคุณทุกคนที่ให้ความสนใจค่ะ” พร้อมแนบภาพแช็ตที่เจ้าตัวทักไปยังไลน์ของวงซึ่งทางวงก็ขอรับผิดชอบด้วยการลบโลโก้ออกไป อีกทั้งสาวคนดังกล่าวก็ได้โพสต์ชี้แจงทางเฟซบุ๊กส่วนตัวด้วยว่า “จากกรณีที่มีการใช้โลโก้ซ้ำในทางการค้านะคะ ซึ่งเป็นการละเมิดสิทธิ์ขอแจ้งว่าได้มีการใช้โลโก้มาก่อนเป็นระยะเวลาปีกว่าแล้วค่ะ มีการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าซึ่งเจ้าของเครื่องหมายการค้ามีสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียว และมีสิทธิ์อนุญาตให้ใครใช้ หรือไม่ใช้ก็ได้ ดังนั้นทางค่ายจึงถอดโลโก้ออกเรียบร้อยแล้ว และจะไม่มีการนำโลโก้มาใช้อีกต่อไป (อัปเดต) หลังจากที่ทางค่ายได้รับหนังสือเตือน(notice) จากทางทนายส่วนตัวแล้วในวันนี้ (04.03.21) ทางค่ายจะตามชี้แจงแฟนคลับ, คนใน และผู้ที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินการลบรูปที่มีโลโก้ที่ได้เผยแพร่ออกไปในทุกช่องทางทั้งหมดค่ะ ขอบคุณทางค่ายที่เข้าใจและให้ความสำคัญในการพิจารณาหลักฐานและเอกสารนะคะ ขอบคุณทุกคนที่ช่วยส่งข่าว สอบถาม และให้กำลังใจค่ะ งานแต่งและธุรกิจในอนาคตจะไม่กลายเป็นงานคอนเสิร์ตละจ้ะ”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 46,100 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม