“ไอซ์ พาริส” ขอโอกาสเปิดใจประเด็นดราม่าเดือดแฮชแท็ก #คืนอาชีพให้นักพากย์

หลังเป็นกระแสดราม่าขึ้นจนพุ่งติดเทรนด์ทวิตเตอร์กับแฮชแท็ก #คืนอาชีพให้นักพากย์ หลังแอนิเมชันชื่อดัง “Kimetsu No Yaiba ดาบพิฆาตอสูร กับภาค Kimetsu No Yaiba: Mugen Ressha-hen (ดาบพิฆาตอสูร : ศึกรถไฟสู่นิรันดร์)” ที่จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในเดือนธันวาคมนี้ (2563) ได้มีการเปิดตัวนักพากย์ ได้แก่ “ไอซ์ พาริส อินทรโกมาลย์สุต” ที่มารับหน้าที่พากย์ตัวละคร “เซนอิทสึ” หนึ่งในตัวละครหลักของเรื่องนี้ ทำให้เกิดกระแสดราม่าใหญ่จนขึ้นติดเทรนด์ทวิตเตอร์ว่าเสียงพากย์ของหนุ่มไอซ์ไม่เหมาะกับตัวละคร

ล่าสุดในงานแถลงข่าวโปรเจค “นาดาว” เปิดตัวซิงเกิล Nude ศิลปิน JAYLERR x PARIS และซีรีส์แปลรักฉันด้วยใจเธอ Part2 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์1 เมืองทองธานี หนุ่มไอซ์ได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า ตนได้เห็นแฮทแท็กดังกล่าว แต่ก็ไม่ได้เข้าไปอ่าน เพราะตอนนั้นโฟกัสกับการโชว์ในคอนเสิร์ต fantopla แต่ความรู้สึกของตนอันแรกเลยคือต้องขอบคุณที่เขาให้โอกาสนี้ เพราะส่วนตัวตนได้ดูการ์ตูนเรื่องนี้เหมือนกัน และพอมีโอกาสนี้เข้ามา ก็อยากทำมัน มันเป็นอะไรที่ใหม่และไม่ได้คาดฝันว่าจะมีโอกาสนี้ การ์ตูนเรื่อง ดาบพิฆาตอสูร เดอะมูฟวี่ : ศึกรถไฟสู่นิรันดร์ ตนก็ดูอยู่แล้ว และด้วยความที่ชอบด้วย ก็ตอบรับสำหรับโอกาสนี้เลย อยากลงไปทำมันอย่างเต็มที่



ย้อนกลับไปครั้งแรกที่เขาติดต่อมา “ตอนแรกก็ตกใจเหมือนกัน เพราะว่ามันไม่เคยมีอยู่ในหัวเราเลย พอได้รับการติดต่อมา เราก็ดีใจ และ ณ ตอนนั้นเราไม่มีประสบการณ์อะไรในการพากย์เลย เราก็ขอไปเรียนพากย์เพิ่มเติม เราก็ขอคิวไปเรียนกับทีมพากย์เขาก่อนที่จะมาพากย์วันจริง และก็ลงไปทำแบบเต็มที่ เอาจริง ๆ ผมก็เข้าใจนะครับกับสิ่งที่เกิดขึ้น ทั้งคำติชม แต่ก็รู้สึกว่าอยากให้ลองไปดูก่อน และถ้ามีคำติชมอะไรก็พร้อมจะน้อมรับ จะเอาไปปรับปรุงเพราะเอาจริง ๆ มันเป็นครั้งแรกของผม เราก็เต็มที่กับมัน เพราะผมชอบการ์ตูนเรื่องนี้ และก็ไม่ได้อยากทำให้มันแย่ มันเป็นการ์ตูนที่สนุกมาก และเป็นเรื่องที่กำลังดังมาก”

หนุ่มไอซ์เผยว่าพอมันเกิดดราม่า ส่วนตัวยังไม่ได้รู้สึกอะไร ไม่ได้ถึงขั้นเสียความรู้สึกอะไร ฟีดแบกไม่ดีกลับมา ไม่ได้ถึงขั้นบั่นทอน อยากจะรอให้หนังมันได้ออกไปก่อนดีกว่า เพราะ ณ ตอนนี้คนอาจจะเห็นได้ในช่วงสั้น ๆ อยากจะลองให้หนังฉายไปก่อน ให้ทุกคนได้เข้าไปดูก่อน และพอหลังจากนั้นมีคำติชมใด ๆ ตนก็น้อมรับและนำไปปรับปรุง “ผมก็กลับไปนั่งดูอีกรอบ ว่าตัวละครตัวนั้นเป็นยังไง เพราะมันก็เป็นอีก 1 ตัวที่ผมก็ชอบมากเหมือนกัน ด้วยความที่มันเป็นตัวละครที่มีพลังในการแสดงค่อนข้างสูง เป็นตัวที่เปลี่ยนไป เปลี่ยนมา หลากหลายอารมณ์ หลัก ๆ ผมก็ทำการบ้านหนักมากและก็ไปเรียนเพิ่มเติมกับทีมพากย์ที่บริษัทเขา ไปซ้อมพากย์ ใช้เวลาหลายวันมากก่อนถึงวันพากย์จริง ตัวการ์ตูนตัวนี้เป็นหนึ่งในตัวการ์ตูนที่มีพลังในตัวเองค่อนข้างเยอะ หลัก ๆ ต้องใช้พลังงานเยอะ มันเป็นช่วงเดียวที่ผมต้องอัดเพลง nude มันเลยมีผลกระทบนิดนึง ช่วงที่อัดเพลง nude วันแรก แล้วเสียงผมหาย ผมเลยอัดเพลงนี้ไม่ได้ ก็ต้องไปอัดอีกวันนึง เพราะในฐานะที่เราเป็นแฟนของการ์ตูนอยู่แล้ว เขาให้โอกาสเรามา เรารู้สึกมันเป็นสิ่งใหม่มาก ที่เรารู้สึกอยากลอง เราหลงรักเสียงมาตั้งนานแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเสียงดนตรี และพอโอกาสเข้ามา มันเป็นสิ่งใหม่ที่เราอยากลอง เราก็จะทำมันอย่างเต็มที่ อยากไปลุยกับมันจริง ๆ เลยรับงานนี้”

อยากฝากอะไร ให้คนเปิดใจ กับการที่ดารามาพากย์เสียง จนเกิดแฮชแท็ก
“ผมว่าอีกแป๊บเดียว เดี๋ยวก็เดือนธันวาคมแล้ว หนังก็จะเข้าโรงแล้ว ให้ได้ลองเข้าไปดู ลองเปิดใจ และแน่ๆ มันจะมีทั้งคนที่ชอบและไม่ชอบอยู่แล้ว ให้ทุกคนมาคอมเมนต์ได้ ผมยอมรับฟังได้สำหรับคนที่ได้เข้าไปดูมาแล้ว และเรื่องนี้ผมสนุกกับมันมากๆ ได้ไปกรี้ด ได้ไปปลดปล่อย ตัวเองได้เป็นซามูไร อยากเปิดใจให้ทุกคนได้ดู ผมก็รักเซนอิทซึ และผมก็ไม่ได้อยากทำให้ตัวละครตัวนี้ออกมาแย่ แต่อย่างใด” .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 312 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม