“เสรี รุ่งสว่าง” มาตามหมายเรียก “ครูชลธี” ฟ้องละเมิดเรียก 20 ล้าน ลั่นเงินจะกินยังไม่มี


เมื่อเวลา 10.30 น.ของวันที่ 25 ก.พ.64 นายกิตติกร รุ่งสว่าง อายุ 66 ปี หรือที่วงการเพลงรู้จักกันในนาม “เสรี รุ่งสว่าง” นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง พร้อมด้วยครอบครัวและนายสมภพ วะยาคำ ทนายความ ได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.สมศักดิ์ ทองกร พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลพบุรี จ.ลพบุรี เพื่อมาตามหมายเรียกจากกรณีเมื่อวันที่ 3 ส.ค.63 นายสมนึก ทองมา อายุ 83 ปี หรือที่วงการเพลงรู้จักกันในนาม “ชลธี ธารทอง” นักแต่งเพลงและศิลปินแห่งชาติสาขาศิลปะการแสดงปี 2542 ได้เข้าแจ้งความ ให้ดำเนินคดีอาญากับนายเสรี รุ่งสว่าง ที่เป็นอดีตลูกศิษย์ของครูชลธี ในนาม เสรีเรคคอร์ด บริษัท เคที เมจิกไลน์ จำกัด กรณีละเมิดลิขสิทธิ์เพลงที่ตนเองแต่งไว้
.
ทั้งนี้ “เสรี รุ่งสว่าง” สวมชุดเสื้อและกางเกงสีดำ สวมแว่นตากันแดดเนื่องจากเพิ่งผ่าตัดต้อกระจกมาไม่นานนักได้เผยกับผู้สื่อข่าว ว่าตนเองได้เดินทางมาพร้อมกับครอบครัวและทนายความ เพื่อมาตามหมายเรียกครั้งที่ 2 หลังจากครั้งแรกมีสถานการณ์โควิด-19 จึงไม่ได้เดินทางมา ซึ่งตนเองไม่เข้าใจ ไม่ทราบเหตุผลที่ครูชลธีฟ้องดำเนินคดีกรณีละเมิดลิขสิทธิ์เพลงในครั้งนี้ เพราะตนเองเคารพนับถือครูชลธีมากว่า 40 ปี เคยช่วยเหลือเกื้อกูลมาโดยตลอด แม้กระทั่งทำเพลงด้วยกันไม่เคยได้เงินเลยก็มี เมื่อตอนวันเกิดตนเองปีที่ผ่านมาครูชลธีก็ยังไปร่วมงานเลย จู่ ๆ ก็มาทราบข่าวว่าครูชลธีมาฟ้องตนเอง ซึ่งก็ไม่หนักใจเพราะเดี๋ยวนี้การทำเพลงลงในยูทูบ ต้องขออนุญาตไปที่กรมทรัพย์สินทางปัญญา ก็ต้องมีเลขอนุญาตและลายเซ็นของครูชลธี ไม่เช่นนั้นจะออกเผยแพร่ไม่ได้ ทั้งนี้หลังจากที่มีข่าว ก็มีแฟนเพลงจำนวนมากให้กำลังใจตนเอง ต้องขอบคุณแฟนเพลงทุก ๆ คนที่มีน้ำใจให้
.
ผู้สื่อข่าวถามว่ารู้ไหมทำไมครูชลธีถึงต้องมาฟ้องคดีต่าง ๆ ที่จังหวัดลพบุรี ซึ่งเสรี ตอบว่าก็ยังงงเหมือน หรือว่าครูอาจจะมีญาติสนิทที่ลพบุรีก็ได้ หลังจากที่ครูเข้าแจ้งความเมื่อวันที่ 3 ส.ค. 63 ที่ผ่านมา ก็ไม่เคยเจอกัน และไม่เคยได้โทรหากัน ตนเองยืนยันยังครูเหมือนพ่อเช่นเดิมไม่เปลี่ยนแปลง แต่มาน้อยใจที่ว่ามาแจ้งแล้วไม่เคยบอกกับตนเอง จนทำให้งงและไม่คิดว่าครูชลธี คนที่เรารักเคารพเหมือนพ่อจะมาแจ้งความกับเรา ผู้สื่อข่าวถามว่าแล้วอยากคุยกับครูชลธีไหม เสรีตอบว่าตนเองไม่ได้เป็นคนแจ้งความร้องทุกข์ หากขอคุยก็เหมือนกับว่าตนเองเป็นฝ่ายผิด
.
ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าวันนี้พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาอะไรกับเสรีบ้าง โดยทนายส่วนตัวได้ตอบแทนว่าพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาในส่วนของผู้เสียหายได้แจ้งไว้ แต่ไม่ขอเปิดเผย พร้อมเมื่อไรก็จะแจ้งสื่อมวลชนเพื่อทำการแถลงข่าวทันที ในเบื้องต้นได้นำหลักฐาน เอกสารต่าง ๆ มายืนยันกับพนักงานสอบสวน ซึ่งยังมีอีกหลายรายการที่จะต้องมานำประกอบสำนวนคดีเพื่อแก้ต่าง ในวันนี้มารับทราบข้อกล่าวหาเท่านั้น ยังไม่ได้ตกเป็นผู้ต้องหา
.
ก่อนที่จะเดินทางกลับเสรี รุ่งสว่างนักร้องดังยังกล่าวว่า ตนเองไม่เคยโกรธหรือน้อยใจกับตัวครูชลธี เพราะยังรักเหมือนเดิม คิดว่าสาระมันน้อยและหากครูชลธีจะฟ้องเรียกค่าเสียหายจากตนเองเป็นเงิน 20 ล้านบาทจริง ก็คงไม่มีให้เพราะทุกวันแค่จะกินก็ยังไม่มีเลย “และไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าจะมีวันนี้กับครูชลธีคนที่เราเรียกว่าพ่อ”

เข้าชม 6,312 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม