เปิดตัว! “ญาญ่า” พากย์เสียงไทยเจ้าหญิงดิสนีย์คนใหม่ ไม่วายดราม่าเลิกเอาดารามาพากย์

สร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับแฟนคลับดิสนีย์เป็นอย่างมาก หลังทางเพจของค่ายหนังชื่อดัง “ดิสนีย์” เปิดตัวนางเอกสาวซุปตาร์เมืองไทย “ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์” รับหน้าที่พากย์เสียงเป็น “รายา” เจ้าหญิงนักรบคนใหม่ในภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องล่าสุดของดิสนีย์ ชื่อเรื่องว่า “Disney’s Raya and The Last Dragon รายากับมังกรตัวสุดท้าย” ซึ่งก่อนหน้านี้ทางเพจได้โพสต์ชวนให้แฟนคลับทายกันว่าเป็นใคร หลายคนก็เดาไปทั้ง แอลลี่ อชิรญา, วี วิโอเลต, ได๋ ไดอาน่า, เบลล่า ราณี, อิ้งค์ วรันธร และอื่น ๆ อีกมากมาย


โดยเพจของดิสนีย์ได้โพสต์คลิปเฉลยผู้รับบทพากย์ตัวละครรายาคือสาวญาญ่า ซึ่งในคลิปนางเอกสาวเปิดใจว่า “ดีใจมาก ๆ เรื่องนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากวัฒนธรรมไทยและอาเซียน ยิ่งตื่นเต้นเข้าไปใหญ่เลย อีกทั้งตัวละครมีชื่อคล้ายตนอย่าง รายา-ญาญ่า ขาดแค่ตัวอักษรตัวเดียว อีกอย่างความกล้าหาญมุ่งมั่นเด็ดเดี่ยวที่คล้ายกัน และเป็นการพากย์เสียงครั้งแรกในชีวิตด้วย”

แต่แล้วก็ไม่วายมีดราม่า หลังจากที่ทางเพจโพสต์เฉลยออกไปก็มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ว่าไม่เหมาะสมและไม่ควรเอาดารามาพากย์ ทั้ง อยากได้นักพากย์อาชีพมากกว่าค่ะ, ทำไมดิสนีย์ชอบเอาดาราไทยมาพากย์เสียงด้วย นักพากย์เก่ง ๆ เยอะแยะ เลิกได้แล้วนโยบายแบบนี้, ดูซาวด์แทร็คจะ ไม่ใช่ไม่ชอบญาญ่านะ แต่เราว่าไม่เหมาะเท่าไร รายาเสียงเขา strong ไม่แบ๊ว, เสียงยังไม่ค่อยเหมาะนะแต่ก็โอเคนะ, เห็นเสียงแล้วทำไมรู้สึกไม่ค่อยเข้าแหะ ต้องรอดูในหนัง แต่ก็มีชาวเน็ตอีกส่วนที่มองว่าเหมาะสม เสียงคล้ายกับต้นฉบับด้วย.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


ภาพ : Walt Disney Studios

เข้าชม 2,866 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม