“นนท์” รับผิดไร้ข้อโต้แย้ง ขอโทษปมดราม่าล้อเลียนคนตาบอด

เป็นประเด็นดราม่า เมื่อมีการปล่อยคลิปคอนเทนต์ของนักร้องหนุ่มเสียงดี “นนท์ ธนนท์ จำเริญ” ที่ในคลิปดังกล่าว นนท์ได้สะพายวิทยุ พร้อมทั้งเกาะหลังทีมงานผู้หญิง พร้อมร้องเพลง คล้ายกับคนตาบอดที่เดินร้องเพลงตามท้องถนน ซึ่งตลอดคลิปนี้นนท์ขำและมีการหัวเราะอยู่อย่างต่อเนื่อง

ซึ่งมีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งได้ดูคลิปดังกล่าว และเกิดความรู้สึกไม่ดีนัก จึงออกมาทวิตข้อความว่า
“Lollipop ประเด็นเรื่อง การเหยียด ,Racist ,Ableism อื่น ๆ
ในรายการช่อง Youtube ส่วนตัว ได้มีการทำท่าทางคล้ายการเลียนแบบผู้พิการทางสายตา โดยการสะพายลำโพงร้องเพลงและเกาะหลังเมเนเจอร์ พร้อมกับขำไปด้วย
จากนั้นมีคนเข้ามาแชร์เรื่องดังกล่าว พร้อมทั้งแสดงความคิดเห็นต่าง ๆ มากมาย อาทิ “ถ้าแม่ของคุณเป็นคนตาบอดแล้วมีคนมาล้อเลียนแบบนี่ชอบมั้ยคะ ไม่ชอบ หรือว่าชอบ ยังไง แล้วคือเจตนาในคลิปคือ make fun ค่ะดูออกใครอีโง่ที่ไหนดูไม่ออกมั่ง , คนนี้อีกแล้วหรอ ผิดบ่อยจัง ผิดเรื่องนั่นทีเรื่องนี้ทีแล้วพอมีประเด็นก็ออกมาขอโทษ เดี๋ยวก็ผิดเรื่องใหม่ แปลกดีนะ , เดิมๆ ล้อเลียนเพศที่ 3 ล้อเลียนผู้พิการหลายปีแล้วก็เหมือนเดิม ขอโทษคำเดียวจบ , นี้เคยอยู่บนรถสองแถวร้อน ๆ แล้วไม่รู้ว่าตัวเองเป็นไรนะแต่แบบมึงอยู่ ๆ ตากูก็มองเห็นขาวหมดเลยอ่ะคือแบบจากมองเห็นรถต้นไม้ถนนอยู่ก็ ๆ คือเห็นเป็นแค่สีขาวอ่ะ ตอนนั่นคือยืนตรงที่เกาะรถสองแถวข้างหลังคือแบบใจกูลงตาตุ่มมากแล้วตอนนั้นพยายามมานั่งคือการมองเห็นหายไปเกือบ 10 นาที กูยังใจเสียเลยอ่ะ


ตอนไป Dialogue in the Dark กลัวและหดหู่ใจมาก สถานการณ์สมมติคือต้องข้ามถนนแล้วได้ยินแต่เสียงรถ เสียงบีบแตร เสร็จก็นั่งคุยกับน้องคนตาบอดที่เป็นไกด์พาเดิน เขาเคยมองเห็นแต่ตอนนี้บอดเกือบสนิท คุยแล้วรู้เลยว่าประเทศเราไม่มีอะไรเอื้อให้คนกลุ่มเขาได้ใช้ชีวิตเลย พอมาเห็นคลิปคือไม่โอเคมาก ๆ , ไม่ได้จะอะไรนะคะ อยากให้ไปดูคลิปเต็มค่ะ จะได้เข้าใจว่ามันไม่ใช่คอนเทนต์ที่ตั้งใจในทำคลิปนี้ มันแค่คลิปสั้น ๆ ไม่กี่วิ // ถามว่าดีไหม ก็ไม่ค่ะ น้องอาจจะไม่ได้ตระหนักถึงเรื่องนี้ แต่ก็ไม่อยากให้เข้าใจว่ามันคือคอนเทนต์นะคะ ไม่ได้เป็นแฟนคลับค่ะ แต่ไม่มองข้างเดียว , โหวววมันตลกตรงไหน แต่ก็ไม่แปลกใจอ่ะ จำได้เลยเคยมีข่าวเหยียดเพศนักร้องรุ่นพี่ขำคิกค้ากกับ fc , ไม่เคยมีคนพิการอยู่ในครอบครัว ด่าไปเขาคงไม่เข้าใจอะไรจริง ๆ หรอกค่ะ ว่าสภาพแวดล้อมจิตใจจริง ๆ ของคนที่เขาเกิดมาพิการไม่ว่าส่วนไหนของร่างกายก็ตามมันเป็นยังไง บางความรู้สึกกว่าจะก้าวข้ามไปได้ไม่ใช่แค่ 5 นาทีอะ บางคนทั้งชีวิตเขาก็ยังลืมคำพูดหรือพฤติกรรมล้อเลียนไม่ได้ด้วยซ้ำ #นนท์ธนนท์ ฯลฯ

จากนั้น “นนท์” ได้มีการทวิตข้อความ ในกรณีดังกล่าว พร้อมขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น
“คืนนี้ได้ฟังจากหลาย ๆ คนแล้วจะเห็นได้เลยว่าทุกคนมีเรื่องที่พังกันหมดแหล่ะ ไม่มีใครสมบูรณ์แบบเลย การยอมรับในความต่าง และสร้างพื้นที่ที่เราสามารถสร้างพลังทางบวกให้กันได้ก็เป็นสิ่งที่ดีเหมือนกันนะ :)”

“เรื่องการเล่นที่เกินขอบเขตของนนท์ อันนี้นนท์ผิดเองนะครับ ต่อให้ไม่เจตนาแต่การกระทำคือไม่ถูกครับ ต้องขอบคุณทุกคนเลยที่ช่วยเตือนกันครับ และต้องขอโทษทุก ๆ คนและทุก ๆ ฝ่ายเลยครับ จะปรับปรุงแก้ไขต่อไปครับ ยังไงก็ช่วยกันบอกช่วยกันเตือนได้เรื่อย ๆ เลยครับ นนท์ขอบคุณค้าบ :)”

“บางทีพอภาพมันกว้าง มองมาจากคนเดียวมันไม่พอจริง ๆ ครับ ค่อย ๆ บอกกันด้วยเหตุผลแบบที่ทุกคนบอกผมแบบนี้ดีครับ ส่วนตัวไม่เคยมีเจตนาไม่ดีอยู่แล้ว เพราะงั้นไม่ปิดกั้นและยินดีแก้ไขเลยครับ ขอบคุณทุกคนอีกครั้งครับ :)” .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 16,550 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม