“แพท พาวเวอร์แพท” ประมูลภาพวาดซื้อเครื่องดนตรีมอบผู้ต้องขังในเรือนจำ

เรียกได้ว่าชีวิตฟ้าหลังฝนของนักร้องหนุ่ม “แพท วรยศ บุญทองนุ่ม” หรือ แพท พาวเวอร์แพท นั้นมีความสุขสุด ๆ นอกจากจะได้กลับมาทำงานที่รักอย่างการร้องเพลง หนุ่มแพทก็ขอทำดีให้กับสังคมด้วย อย่างบ่ายวันนี้ (18 ก.พ. 2564) หนุ่มแพท ได้เดินทางกลับไปยังเรือนจำบางขวาง จ.นนทบุรี เพื่อนำเครื่องดนตรีกลับไปมอบให้กับเพื่อนผู้ต้องขังให้ได้ฝึกฝนทักษะก่อนออกมาใช้ชีวิตในสังคม
.
ซึ่งแพทเผยว่า รู้สึกดีใจที่ได้กลับมาในฐานะผู้ให้ ภาพเดิม ๆ ยังคงกลับมาเสมอ ได้เจอกับผู้คุมที่เคยรู้จักกันเมื่อครั้งอยู่ในเรือนจำ การนำเครื่องดนตรีกลับมามอบในวันนี้ เริ่มต้นจากการวาดภาพสีน้ำจำนวน 1 ภาพ นำมาประมูลได้เงินราว ๆ 3 หมื่นบาท ก่อนที่จะมีแฟนคลับบริจาคเพิ่มเข้ามา ทำให้ได้ยอด 57,603.28 บาท จากนั้นจึงนำมาซื้ออุปกรณ์ดนตรี รวมถึงนำเครื่องดนตรีของตัวเอง และที่แฟนคลับมอบให้ ซึ่งรวมมูลค่าเกือบ 1 แสนบาทมามอบให้กับเรือนจำบางขวาง
.
ที่ผ่านมาตลอด 16 ปี รู้สึกว่าดนตรีเป็นสิ่งที่เยียวยาทุกอย่างให้กับผู้ต้องขัง ได้ใช้เวลาว่าง ได้สร้างความครื้นเครงด้วยเสียงดนตรี อีกทั้งยังเป็นการต่อยอดให้ผู้ต้องขังได้มีอาชีพก่อนที่จะกลับมาใช้ชีวิตตามปกติ นอกจากการมอบอุปกรณ์ในครั้งนี้ อาจมีโปรเจกต์อื่น ๆ เพิ่มเติม เช่น การจัดคอนเสิร์ตหรือกิจกรรมเกี่ยวกับ “เสียงหลังกำแพง” ซึ่งตอนนี้ยังอยู่เพียงแค่กระบวนการคิด ไม่เป็นรูปเป็นร่าง.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 7,686 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม