“บิลลี่ โอแกน” โวยเจ้าหน้าที่เก็บขยะทิ้งภาระ วอนผู้ใหญ่ช่วยจัดการเคลียร์

เป็นเรื่องขึ้นมา เมื่อนักร้องรุ่นใหญ่ “บิลลี่ โอแกน” ออกมาโพสต์ระบายความอัดอั้นใจ ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ตนต้องมาทำความสะอาด หลังจากที่พนักงานที่มาเก็บขยะ เก็บขยะไปแล้ว และทิ้งความสกปรกไว้
“ใครทำงานอยู่เขตลาดกระบัง หรือมีเพื่อนฝูงคนรู้จักทำงานอยู่ก็ตามที ผมฝากกราบเรียนท่าน ผอ.เขตลาดกระบัง ช่วยกรุณากำชับกำชาลูกน้องฝ่ายเก็บขยะของท่านหน่อยนะครับ ผมอยู่โครงการ K point คุ้มเกล้า เวลาลูกน้องท่านมาเก็บขยะในโครงการ ขอความกรุณาช่วยเก็บให้เรียบร้อยหน่อย ไม่ใช่มาเก็บขยะแล้วกลับทำความสกปรกเรี่ยราดไว้ให้ผมต้องมาตามล้างตามเก็บให้แบบนี้”


“ผมไม่เคยรังเกียจการทำความสะอาด ยินดีทำให้ แต่เผอิญนี่มันหลายทีแล้ว ทั้งน้ำขยะเหม็น ๆ และขยะที่ร่วงมาจากการรีบ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ทำ ไม่รู้จะรีบไปไหน ผมจึงต้องถ่ายรูปมาให้ท่าน ผอ.ได้ชมสักหน่อย บอกลูกน้องหน่อยครับให้ ตั้งใจทำงานกว่านี้จะบังเกิดผลดีและไม่มีซากเหลือ มาเก็บขยะก็สมควรทำให้มันเกิดความสะอาด ไม่ใช่พอไปแล้วกลับสกปรกหนักกว่าเดิมนะครับท่าน งานเก็บขยะไม่ใช่งานที่ต่ำต้อยเลยแต่เป็นงานที่น่ายกย่อง เพราะช่วยเหลือให้บ้านเมืองเกิดความสะอาดเรียบร้อยสวยงาม”
“ผลงานต่างหากครับ ที่แสดงให้เห็นถึงคุณภาพของการทำงาน จริงมั้ยครับท่าน ผอ.เขตลาดกระบังที่เคารพ…”


จากนั้นก็มีการลบข้อความข้างต้นออกไป และโพสต์ข้อความใหม่ ดังนี้
“เฟสบุ๊คนี่ช่วยให้เรากระจายข่าวสารได้ดี และเร็วสมเป็นยุคห้าจีจริงๆ ลุงโพสต์เรื่องขยะไปเมื่อเช้า ตอนเที่ยง ๆ ท่าน ดร. จอห์น สุรจิต ผู้ช่วยท่าน ส. ส เขตลาดกระบัง ดร.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ จากพรรคเพื่อไทยแจ้งมาว่า ได้ประสานไปยัง ท่านหัวหน้าฝ่ายงานรักษาความสะอาดเขตลาดกระบัง และจะกำชับให้เจ้าหน้าที่เก็บขยะ ช่วยดูแลพื้นที่ให้มีความสะอาดเรียบร้อยหลังจากทำการเก็บขยะแล้วต่อไป และจะเน้นให้ดูแลทุกชุมชนให้เรียบร้อยถ้วนหน้ากัน ทั้งนี้อยากขอความร่วมมือให้ประชาชน ทิ้งขยะใส่ในถุงขยะดำ หรือถุงพลาสติก โดยมัดปากถุงให้เรียบร้อย เพราะในขยะนั้นอาจมีสิ่งปนเปื้อนหรือเชื้อโรคปะปนอยู่ จะเป็นการช่วยลดความเสี่ยงการระบาดของโควิด19 ได้ด้วยอีกทางหนึ่ง
ลุงขอบคุณท่านผู้ช่วย สส. ดร.จอห์น และท่าน สส. ดร.ธีรรัตน์ รวมถึงท่านหัวหน้างานรักษาความสะอาดเขตลาดกระบังด้วยนะครับ ที่ท่านเหล่านี้เอาใจใส่ในทุก ๆ ปัญหาของพี่น้องประชาชน ทุกคนช่วยกัน ๆ ประชาชนก็ช่วยทิ้งให้เรียบร้อยตามคำแนะนำ ทุกอย่างก็จะมีแต่สิ่งที่ดีดี ทุกคนมีรอยยิ้ม สุขใจ ไทยเจริญ ไชโย ๆ
หมายเหตุ : ผมจะคอยจับตาดูพนักงานเก็บขยะ มาครั้งหน้าจะทำสกปรกอีกมั้ย ถ้าทำอีก ผมจะถ่ายมาลงให้เห็นโดยทั่วกัน ขอให้รับทราบไว้นะครับ ระวังให้ดี อย่าทำสกปรกเสียเอง ผมถ่ายมาลงแน่ ๆ” .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 9,031 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม