“เป้ ไฮร็อก” ไม่คิดชีวิตจะมาถึงจุดนี้ ที่ใช้เงินเก็บหมดแล้ว

เป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่ต้องออกมาขายของสุดรักเพื่อหาเงินไว้ใช้ในช่วงวิกฤตโควิด-19 ที่งานหด เงินที่เก็บไว้ค่อย ๆ หมด ไป สำหรับอดีตนักร้อง “สุรัช ทับวัง” หรือที่รู้จักกันในนาม “เป้ ไฮร็อก” อดีตนักร้องวงไฮร็อก ที่ไม่มีงานโชว์ จนต้องหันมาหาอาชีพเสริมเพื่อหาเงินและเอาตัวรอดจากช่วงนี้ไปให้ได้ ซึ่งล่าสุดได้นำของสะสมสุดรัก ทั้ง หมวก นาฬิกา แผ่นเสียง ไมโครโฟน กีตาร์ รองเท้า ฯลฯ ออกมาขายไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก



ล่าสุด “เป้” ได้เปิดใจกับ “ไนน์เอ็นเตอร์เทน” ว่า ช่วงโควิดตั้งแต่ก่อนคริสต์มาสจนถึงเดือนนี้ (ก.พ.2564) งานหายไปกว่า 20 งาน ปกติใน 1 เดือนจะรับงานประมาน 4-5 งาน สูญรายได้ไปหลักล้านบาท ไม่คิดว่าชีวิตของตัวเองจะมาถึงจุดนี้ จุดที่ใช้เงินเก็บไปทั้งหมดแล้ว ตอนโควิด-19 รอบแรกซาลง คิดว่างานจะกลับมา เงินจะเข้ากระเป๋าเท่าเดิม ซึ่งก็มีติดต่อมาบ้าง แต่พอเจอโควิด-19 ระลอกใหม่ทำตัวไม่ถูกเลย ชีวิตมาอยู่ในจุดที่ไม่มีเงินจ่ายค่าผ่อนรถ ผ่อนบ้าน ซึ่งต่อเดือนราว ๆ 5 หมื่นบาท โชคดีที่เพื่อน ๆ ในวงประมาน 5 คนมีธุรกิจส่วนตัวให้พอมีรายรับเข้ามา ทำให้เราไม่ต้องทุกข์ใจมากขึ้น
แม้ตอนนี้ชีวิตของตัวเองจะลำบาก แต่ไม่เคยคิดจะไปขอยืมใครหรือผู้ใหญ่ที่รู้จักก็ไม่กล้าเข้าร้องขอ มองว่าชีวิตยังมีทางออกเสมอ
จึงเป็นการมองไปหาของเก็บที่เก็บไว้มาตั้งแต่เข้าวงการ หรือประมานกว่า 30 ปี ซึ่งมีหลายอย่างทั้งดนตรี นาฬิกา ของใช้รอบตัว ซึ่งแต่ละอย่างเป็นของที่ตัวเองรักมาก มาวางประมูลขายผ่านไลฟ์เฟซบุ๊ก ซึ่งวันนี้เองจะเป็นการไลฟ์ครั้งที่ 2
ดีใจที่มีคนสนใจ ซึ่งแต่ละคนก็คือแฟนเพลงของตัวเอง ที่อยากมีของรักของศิลปินมาไว้ครอบครอง เห็นคนที่ได้ของไปแล้วเขารู้สึกดีใจ เราก็ภูมิใจรู้สึกว่าของเรามีค่าดีกว่าวางไว้เฉย ๆ


ถามว่ารายได้จากการไลฟ์เพียงพอกับรายจ่ายในแต่ละเดือนไหม ? ส่วนตัวไม่ได้คิดไปถึงตรงนั้น อยากให้ตัวเองพอมีรายได้เข้ามามากกว่า ดีกว่าอยู่เฉย ๆ
จะยังคงไลฟ์ขายไปเรื่อยๆ จนกว่าโควิดจะหมด หรือจนกว่าจะมีงานเข้ามา การไลฟ์ไม่ใช่เรื่องยากสำหรับเจ้าตัว เพราะเคยไลฟ์ขายเสื้อผ้ามาก่อนตั้งนานแล้ว แต่ไม่เป็นข่าว ยอมรับว่ารู้สึกแปลก ๆ กับชีวิตเคยจับแต่กีตาร์ร้องเพลง แต่วันนี้ต้องมานั่งไลฟ์ขายของ
ชีวิตอยู่คนเดียว ไม่เคยแอบร้องไห้เพราะชีวิตต้องสู้ ต้องเดินหน้าต่อ ไม่มีใครช่วยเราได้ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ก็ช่วยไม่ได้ ต้องช่วยตัวเอง ทุกวันนี้อยู่คนเดียวไม่เคยเอาความทุกข์ไปเล่าให้ใครฟัง ไม่อยากให้คนอื่นสงสาร
หลังจากมีงาน ตั้งใจจะเก็บเงินสักก้อน เปิดร้านอาหารตามสั่งเล็ก ๆ โรงเรียนสอนดนตรีที่บ้านเพื่อเป็นรายได้เสริม เพราะหากเกิดสิ่งที่ไม่แน่นอนครั้งหน้าจะได้มีธุรกิจและงานรองรับ .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 300 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม