ชาวเน็ตแห่แบนละครดัง “เมียจำเป็น” หลังมีฉากใช้ความรุนแรง-ข่มขืน

เกิดเป็นกระแสดราม่าชั่วข้ามคืน หลังจากที่ละครดังจากช่องวิก 3 พระราม 4 อย่าง “เมียจำเป็น” ออกอากาศมาถึงตอนที่ 9 ซึ่งในตอนดังกล่าวก็มีฉากที่นางเอกของเรื่องโดนตัวร้ายจับตัวไป และทำการจัดฉากข่มขืนนางเอกเพื่อถ่ายคลิปส่งให้พระเอกดู จากฉากดังกล่าวทำให้มีชาวเน็ตต่างไม่เห็นด้วยที่จะมีฉากที่รุนแรงเกิดขึ้นในละครไทย จึงรวมตัวกันสร้างแฮชแท็กในโลกทวิตเตอร์ทั้ง #แบนเมียจำเป็น และ #ข่มขืนผ่านจอพอกันที
.
นอกจากนี้ยังมีฉากที่พระเอกได้เห็นคลิปที่นางเอกถูกจัดฉากข่มขืน แล้วรับไม่ได้ จึงทำตัวห่างเหินใส่นางเอก ก็ยิ่งทำให้หลายคนมองว่าไม่เหมาะสม อีกทั้งยังมีฉากที่ตัวร้ายในละครเข้ามาซ้ำเติมนางเอกที่โรงพยาบาลอีก ซึ่งชาวเน็ตมองว่าดูเป็นการที่ลูกผู้หญิงซ้ำเติมกัน โดยแฮชแท็กดังกล่าวก็มีความคิดเห็นจากชาวเน็ตทั้ง สิ่งที่ตามมาจากการใส่การข่มขืนเข้าในละครมันไม่ได้ทำให้คนดูเห็นว่าสิ่งนี้มันแย่แต่มันยิ่งทำให้คนดูพากันvictimblamingมากขึ้น ยิ่งทีวีไทยเป็นสื่อกระแสหลักไม่มีการเตือนอะไรเลย คิดว่าถ้าเหยื่อในชีวิตจริงเขามาเจอจะทริกเกอร์แค่ไหนไร้ความรับผิดชอบ#ข่มขืนผ่านจอพอกันที#แบนเมียจำเป็น, ปัญหาคือคนที่ทำงานในอุตสาหกรรมบันเทิงไม่มีใครเอะใจเลยหรอว่าการข่มขืนไม่ควรถูกนำไปใส่ในบทละครเรื่องไหนอีกแล้วบทโทรทัศน์กว่าจะออกมาเป็นฉบับสุดท้ายมันต้องผ่านตามากี่คน พวกคุณไม่ตระหนักกันเลยว่าสิ่งนี้มันรุนแรงและโหดร้ายอย่าnormlizeการข่มขืนเพียงเพราะในอดีตเคยทำ #แบนเมียจำเป็น, บทลงโทษของตัวร้ายผู้หญิงในละคร ไม่ควรเป็นการข่มขืมและผู้ชายที่ข่มขืนผู้หญิงไม่ควรเป็นพระเอกค่ะ ขอบคุณค่ะ #ข่มขืนผ่านจอพอกันที #แบนเมียจำเป็น
.
ซึ่งหลังจากที่มีฉากดราม่าเกิดขึ้น ทางค่ายได้โพสต์ทวิตเตอร์ชี้แจงด้วยว่า ละครคือเรื่องเกินจริง เรื่องแต่งขึ้น ไม่ใช่เรื่องจริงนะคะ #เมียจำเป็นep9, ที่จริงต้องบอกว่าเรื่องนี้ไม่มีใครดี 100% หรือเลว 100% มันคือนิสัยแท้จริงของคนที่เราเจอ ๆ อยู่ทุกคน แม้แต่ตะวัน กับโตมร ก็มีด้านไม่ดีเช่นกัน #เมียจำเป็นep9,อย่าเพิ่งตัดสินโตมร พลีสสส ดูกันยาว ๆ #เมียจำเป็นep9
.
ฟากพระเอกของเรื่องอย่างหนุ่ม “ไม้ วฤษฎิ์ ศิริสันธนะ” ก็ได้โพสต์ทวิตเตอร์ด้วยว่า “อยากจะบอกว่าขอโทษแทนโตมรด้วยครับ..แต่ก็ทำไม่ลงครับ เปิดพื้นที่ให้ด่าเชิญด่าได้เต็มที่เลยครับ #เมียจำเป็นEP9 #ค่าโตมรได้แต่อย่าด่าไม้วฤษฎิ์#savemaiwarit” และ “-ึงเป็นเ-ี้ยอะไรไอ้โต ตอนต่อยกับไอ้บัติสมองกระทบกระเทือนเหรอไงวะ”
.
ทั้งนี้เท่าที่ได้มีการสืบทราบเรื่องราวต่อจากนี้ของละครยังจะมีฉากดราม่าตบจูบและมีการใช้ความรุนแรงในบางเนื้อหา ซึ่งมีการตั้งเรทอายุของผู้รับชมไว้อีกด้วย.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 917 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม