ทนาย เผย “ไฮโซแชมป์” ขอเลื่อนไต่สวนมูลฟ้องคดีหมิ่นประมาท “รัศมีแข-มดดำ” 7 มิ.ย. 64

จากกรณี “รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น” ดารานักแสดงชื่อดัง พร้อมทนายความ เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.ณัชพล แสงสี พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา หลังเมื่อเช้ามืดวันที่ 4 ก.ย.63 กรณีถูกไฮโซคนดัง “แชมป์ จิรัฏฐ์” ทำร้ายร่างกายด้วยการปาแก้วใส่อีกฝ่ายนั้น
.
ล่าสุดวันนี้ (8 ก.พ.) ที่ศาลอาญารัชดาภิเษก ศาลได้นัดไต่สวนครั้งแรกในคดี “หมิ่นประมาท” ด้านรัศมีแขติดภารกิจจึงทำให้ไม่ได้เดินทางมาร่วมรับฟัง โดยส่งทนาย “เจน ไพศิษฐ์ ชาครานนท์” มาเป็นตัวแทน ซึ่งหลังจากที่มีการเข้าไปรับฟังการไต่สวนเสร็จ ทนายเจนได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “วันนี้เป็นคดีที่ทางฝั่งของไฮโซแชมป์ฟ้องคุณ “มดดำ คชาภา” กับคุณรัศมีแขในข้อหาหมิ่นประมาทในรายการ แล้วก็วันนี้เป็นนัดไต่สวนมูลฟ้องฝั่งโจทย์ แต่ว่าวันนี้ทางทนายฝั่งจำเลยเอง ทางทีมผมเองก็มาพร้อมแล้ว วันนี้ทางฝั่งทนายเขาขอเลื่อนคดี ขอเลื่อนไต่สวนมูลฟ้อง”
.
ส่วนสาเหตุที่ฝั่งจำเลยขอเลื่อนเป็นเรื่องของเหตุสุดวิสัยของแต่ละท่าน “เหตุผลที่ขอเลื่อนในคำร้องบอกว่าทนายความไปในสถานที่ที่เสี่ยงโควิด-19 จึงมีเหตุจำเป็น ซึ่งก็สอดคล้องกับสภาวะปัจจุบัน เลยต้องให้เลื่อน เป็นเรื่องของสิทธิทางกฎหมายอยู่แล้วที่สามารถขอเลื่อนได้ แล้วก็นัดถัดไปก็จะเป็นนัดวันที่ 7 มิถุนายน 2564 โดยการนัดครั้งต่อไปศาลเสนอแนะให้ลูกความต้องมาเพื่อที่จะได้คุยกัน เพราะว่าคดีหมิ่นประมาทมันไม่ใช่เรื่องใหญ่โต มันเป็นเรื่องที่ยอมความกันได้ก็เลยอยากให้มาคุยกัน และในอีกคดีหนึ่งจะนัดแรกที่ศาลแขวงพัทยา ประมาณช่วงกลางเดือนมิถุนายน ให้แยกกันเพราะเป็นคดีเกี่ยวกับชีวิตร่างกาย มีเรื่องชื่อเสียงและมีความร้ายแรงกว่า”
.
ด้านรัศมีแขกับดีเจมดดำบอกก่อนมาขึ้นศาลในวันนี้ว่า “ก็ให้ทำตามหน้าที่ไป ให้สู้ด้วยข้อเท็จจริง เพราะว่าจริง ๆ แล้ว ก็ไม่ได้มีเจตนาทำให้เสียชื่อเสียงอะไรถึงขั้นนั้นอยู่แล้ว เป็นเรื่องพิสูจน์กันต่อไปมากกว่า”


เข้าชม 2,070 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม