จากใจ “2002 ราตรี” ถึง “2021 ราตรี” ในวันที่ถูกวิจารณ์เรื่องเพลง

เปิดตัวมาเพียงแค่วันเดียว แต่เพลง “จีนี่จ๋า” ของ “2021 ราตรี” ที่ “หวาย ปัญญ์ธิษา /แก้ม วิชญาณี / มิลลิ ดนุภา / จิงจิง วริศรา และ บลอสซั่ม ชนัญชิดา” นำเพลงของรุ่นพี่ “2002 ราตรี” ที่มีสมาชิกวงอย่าง “แคทรียา อิงลิช / หญิง รฐา / เจนนี่ เจนนิเฟอร์ / หว่าหวา – เบลล์ ไชน่าดอลล์” มาทำใหม่ เป็นกระแสดราม่าข้ามวัน ข้ามคืน ไม่ถูกใจและถูกวิจารณ์สนั่นโซเชียล โดยมียอดวิวเกือบแตะ 3 ล้านวิว ในเวลาเพียง 1 วัน รวมถึงคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นเดือด

ล่าสุดรุ่นพี่อย่าง “หญิง รฐา” เปิดใจกับไนน์เอ็นเตอร์เทนว่า ดีใจที่มีคนนำเพลงมาทำใหม่ ซึ่งมองว่าเพลง “จีนี่จ๋า” ได้ทำงานมาถึง 19 ปี นับว่าเป็นระยะเวลาที่นานมาก เพลงในยุค 2002 กับ 2021 นั้นมีความแตกต่างกันอยู่แล้ว แต่สำหรับตนจากการที่เป็นผู้สร้างงาน ในวันนี้ได้มาเป็นผู้ชมทำให้ได้เห็นอีกมุมที่ศิลปินคนอื่นทำบ้าง และมองว่าเป็นกำไรของผู้ชมมากกว่า เมื่อเห็นข่าวดราม่ายอมรับว่าตกใจกับกระแสที่เกิดขึ้น และมีความเป็นห่วงน้อง ๆ 2021 ราตรี และในอีกมุมหนึ่งมีความอุ่นใจที่มีแฟนเพลงคิดถึงพวกตนทั้ง 5 คน โดยสาวหญิงเผยว่าน้อง ๆ ทุกคนเก่ง มีความเป็นตัวของตัวเอง

หญิงยังเผยอีกว่า มีความเชื่อว่าทุกคนตั้งใจทำงานอยู่แล้ว ในวันนี้ที่มีแฟน ๆ คิดถึง “2002ราตรี” แต่เมื่อย้อนไปตอนนั้น ไม่ได้ถูกใจทุกคน มีข่าวแรงถึงขั้นโดนแบนและมีข่าวขึ้นหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์มาแล้ว โดยให้เวลาเป็นการพิสูจน์ตัวเอง เชื่อว่าไม่สามารถทำให้ถูกใจทุกคนได้ ต้องยอมรับว่ามีทั้งคนชอบและคนไม่ชอบ ต้องมีความเข้มแข็ง และจะผ่านเรื่องนี้ไปได้ อีกทั้งการผ่านเรื่องดราม่าจะทำให้มีความแกร่งในการทำงานอยู่ในวงการบันเทิงได้



ขณะที่ “เบลล์ ไชน่าดอลล์” ออกปากชื่นชมน้อง ๆ ทุกคนที่มีความตั้งใจและความพยายามในการนำเพลงของพวกตนกลับมาทำใหม่ พร้อมย้ำว่าไม่อยากให้มีการเปรียบเทียบเพราะยุคสมัยแตกต่างกันถึง 19 ปี และยอมรับว่าตกใจกับกระแสที่เกิดขึ้น โดยเบลล์เผยว่า 2021 ราตรี มีการปรับเรื่องดนตรีในทันสมัยมากขึ้น แต่ด้วยความที่แฟน ๆ ยังติดภาพเวอร์ชั่นเก่าของ 2002 ราตรี จึงทำให้เป็นประเด็นขึ้นมา ตนขอขอบคุณแฟน ๆ ที่ยังไม่ลืมพวกตนทั้ง 5 คน และไม่อยากให้มองว่า “2002 ราตรี ฆ่าไม่ตาย” เพราะไม่อยากให้มีการเปรียบเทียบกัน

โดยเมื่อครั้งที่เห็นตัวอย่างเพลง ได้ส่งข้อความไปหา “แก้มและมิลลิ” เพื่อให้กำลังใจน้อง ๆ ในการทำงาน แต่เมื่อวานนี้ (4 ก.พ.64) ก็ต้องส่งข้อความไปให้กำลังใจน้องอีกครั้ง ด้วยความเป็นห่วงกับกระแสที่แรงมาก ซึ่งตนเชื่อว่าน้อง ๆ ต้องเครียดแน่ ๆ หากเจอคอมเม้นต์ที่แรง โดยฝากผ่านไนน์เอ็นเตอร์เทนไปถึง 5 สาว 2021 ราตรี ว่าให้สู้ ๆ และตั้งใจต่อไป

ส่วนที่แฟน ๆ อยากให้ “2002 ราตรี” กลับมารวมตัวกัน เบลล์เผยว่าได้พูดคุยกันเรื่องนี้มาโดยตลอด รอโอกาสที่เหมาะสมให้คุณแม่ลูก 3 “เจนนี่” กลับมาจากประเทศสหรัฐอเมริกา รับรองว่าได้เห็นการรวมตัวกัน 5 สาวแน่นอน เพราะก่อนหน้านี้เคยขึ้นเวทีเพียง 4 คนก็ดูจะเหงาไปหน่อย .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 97,708 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม