สุดเศร้า อดีตนางเอกหนัง “หม่อมปริม บุนนาค” เสียชีวิตแล้ว


เป็นอีกหนึ่งการสูญเสียที่เกิดขึ้นในวันนี้(5 ก.พ. 2564) หลังจากเพจเฟซบุ๊ก หอภาพยนตร์ Thai Film Archive ออกมาแจ้งข่าวเศร้าของอดีตนางเอกระดับตำนานเบื้องหลังวงการภาพยนตร์ไทย อย่าง “หม่อมปริม บุนนาค” ได้เสียชีวิตลงแล้ว
.
โดยลงเป็นภาพสมัยอดีตของ “หม่อมปริม” พร้อมระบุว่า “หอภาพยนตร์ขอร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปของ หม่อมปริม บุนนาค หม่อมผู้อยู่เบื้องหลังการสร้างภาพยนตร์ของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าภาณุพันธ์ยุคล หรือ “เสด็จพระองค์ชายใหญ่” แห่งอัศวินภาพยนตร์แทบทุกเรื่อง เช่น พันท้ายนรสิงห์ (2493) เรือนแพ (2504) จำปูน (2507) เป็ดน้อย (2511) น้ำผึ้งขม (2517) เงาะป่า (2523) ฯลฯ และเคยรับบทเป็นนางเอกภาพยนตร์ด้วยวัยเพียง 16 ปี ในเรื่อง “วันเพ็ญ” ของบริษัทไทยฟิล์ม ที่เสด็จพระองค์ชายใหญ่ทรงกำกับ ออกฉายเมื่อ ปี พ.ศ. 2481
.
แม้ปัจจุบัน ภาพยนตร์เรื่อง “วันเพ็ญ” จะมีสถานะหายสาบสูญ แต่หอภาพยนตร์ยังได้อนุรักษ์ภาพนิ่งและสูจิบัตรของภาพยนตร์ รวมทั้งได้เชิญหม่อมปริมมาประทับรอยมือรอยเท้า ณ ลานดารา เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2551 เป็นเครื่องระลึกถึงสตรีผู้มีบทบาทสำคัญมาอย่างต่อเนื่องยาวนานที่สุดคนหนึ่งของวงการภาพยนตร์ไทย”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 858 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม