“เมฆ วินัย” อัปเดตโรคตุ่มน้ำพอง รักษา 2 ปีหาย 90 เปอร์เซ็นต์

นักแสดงรุ่นใหญ่ “เมฆ วินัย ไกรบุตร” รักษาโรคตุ่มน้ำพองมาแล้ว 2 ปี ตอนนี้อาการดีขึ้นเรื่อย ๆ เรียกได้ว่า 90 % แล้ว โดยตอนนี้ผิวเรียบขึ้น ไม่มีตุ่ม แต่ยังมีรอยดำที่หลงเหลืออยู่บ้าง
ในเรื่องการทานยาจากเดิมที่เคยทานยาสเตียร์รอยมากสุดวันละ 6 เม็ด และมีการปรับยาลดลงมาเรื่อย ๆ ล่าสุดเหลือวันละ 2 เม็ดเท่านั้น ทานเฉพาะมื้อเช้าเท่านั้น

แต่นอกจากจะเคร่งกับการทานยาที่รักษากับทางแพทย์โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ฯ แล้ว นักแสดงหนุ่มรุ่นใหญ่ก็รักษาทางเลือกด้วย ทั้งการแช่เท้าในน้ำเย็น การพันตัวรักษาน้ำเหลือง แต่ช่วงนี้ไม่ได้ทำบ่อยเท่าเมื่อก่อน แต่เรื่องยา ต้องทานประจำ รอพบหมออีกครั้งว่าจะลดเหลือวันละ 1 เม็ดเมื่อไหร่ ในช่วงที่ทานยาเยอะ ๆ จะส่งผลให้ตัวบวม แต่ตอนนี้ลดลงมามากแล้ว เมฆยอมรับว่าก่อนหน้านี้กังวลเรื่องการลดยาที่เร็วเกินไป เพราะด้วยภูมิของร่างกาย คาดเดาไม่ได้ว่าจะเป็นอย่างไร แต่เมื่อได้ลดยาแล้ว ถือว่าผ่านไปได้ด้วยดี



อาหารการกินเน้นเรื่องผัก เลี่ยงเสื้อสัตว์แต่มีทานปลาบ้าง ได้ลองทานแบบนี้ เมฆบอกว่าดีกับสุขภาพมาก ๆ อาจจะช่วยได้ทางหนึ่งสำหรับตัวเอง เคยลองของเหมือนกัน ทานไก่ และแอลกอฮอล์ ตุ่มขึ้นมาเลย พอรู้ว่าอะไรที่ทานแล้วส่งผลกับร่างกาย ก็หยุดทาน

อีกเรื่องที่ทำให้แฮปปี้มาก ๆ คือ การกลับมาวิ่งออกกำลังกายได้อีกครั้ง จากเดิมที่วิ่งระยะเวลานาน จะมีตุ่มขึ้นมาบ้าง ตอนนี้ไม่มีผลแล้ว ระยะทางก็วิ่งได้มากขึ้น จาก 2 – 5 กิโลเมตร เป็น 15 กิโลเมตร เน้นวิ่งรอบหมู่บ้านและเครื่องออกกำลังกายในบ้าน และถ้าหายดีเมื่อไหร่เมฆเผยว่าจะลงแข่งมาราธอน

ส่วนงานแสดงมีคนติดต่อมาบ้างแล้ว โดยจะรับละคร 1 เรื่อง / หนัง 1 เรื่อง ไม่โหมงานหนัก ขอแบบค่อยเป็น ค่อยไป เพื่อร่างกายจะได้ไม่ทำงานหนัก แต่ยังต้องรอคิวถ่ายทำว่าจะเป็นเมื่อไหร่ ระหว่างรองานในวงการบันเทิง ก็ทำธุรกิจส่วนตัวเพื่อหารายได้อีกทางไปก่อน .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 3,841 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม