“ซานิ” มาตามนัด! ให้ข้อมูลฐานะพยาน กรณีโผล่รีวิวอาหารเสริมคู่ “กาละแมร์” ยันไม่รู้สรรพคุณสินค้า


เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 5 ก.พ. 2564 ที่ บก.ปคบ. (กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค) นักร้องนักแสดงสาว “ซานิ นิภาภรณ์” เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตามคำนัดสอบปากคำในฐานะพยาน กรณีร่วมไลฟ์โฆษณาสินค้าโดยบอกสรรพคุณว่าแก้อาการอัลไซเมอร์และโรคซึมเศร้า ร่วมกับพิธีกรคนดัง “กาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ” ซึ่งมีความผิดตาม พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 ม.40 และ มาตรา 41 หลังโฆษณาอาหารเสริมเกินจริง
.
โดยซานิเดินทางพร้อมทนายเจมส์ นักแสดงสาวเผยว่า การไลฟ์ในวันนั้นมีการว่าจ้างเจ้าตัวไปในฐานะพิธีกรเพิ่มสีสันในการโปรโมตสินค้าตัวใหม่เท่านั้น โดยทำหน้าที่เป็นตัวชงตัวเอ็นเตอร์เทน ซานิรู้เพียงในส่วนสคริปต์ด้านโปรโมชั่น แต่ด้านสรรพคุณไม่รู้ เพราะเป็นในส่วนของกาละแมร์ ตลอดการไลฟ์ซานินั่งฟังในสิ่งที่กาละแมร์พูด เพราะทุกอย่างกาละแมร์จะเป็นคนที่รู้ดีที่สุด ซานิได้ดื่มผลิตภัณฑ์แค่อยากรู้รสชาติเป็นยังไง
.
ถามว่าเราไม่มีการโต้แย้ง คัดค้าน ? ยืนยันไม่ทราบสรรพคุณมาก่อน ซึ่งเราไม่มีสิทธิ์ท้วงติงใด ๆ ได้ การที่เราจะทำไลฟ์ให้ดีที่สุดคือการปล่อยให้ผู้รู้จริงพูด ไม่มีคำไหนที่บอกว่าเราสนับสนุน ถามว่าเราคล้อยตาม? คำว่าคล้อยตาม ใช้ไม่ถูกต้อง ตนไม่ทราบสรรพคุณจึงไม่คล้อยตามได้ หนูนั่งฟังกับทุก ๆ คนถือว่าเป็นเพียงผู้ฟังคนหนึ่ง ถามว่าการที่เป็นคนมีชื่อเสียงนั่งคู่กันจะทำให้ผู้ชมเกิดความสับสนไหม?
เหตุการณ์มันสดมาก ซึ่งไม่รู้ว่าต้องพูดแบบนี้ ๆ ปล่อยให้กาละแมร์พูดคนเดียว
.
โดยหลังจากเข้าพบเจ้าหน้าที่เป็นระยะเวลา 1 ชั่วโมง ซานิเปิดใจอีกครั้งว่าเจ้าหน้าที่มีการสอบถามถึงขั้นตอนการรับงาน คำพูดระหว่างการไลฟ์ ซึ่งไม่มีการซักถามถึงการฉีกผลิตภัณฑ์แล้วดื่มกินแต่อย่างใด ซึ่งตั้งแต่เกิดเรื่องทางบริษัทที่วาจ้างงานยังไม่มีการติดต่อมาแต่อย่างใด ส่วนคำขอโทษจากบริษัทกรณีที่ทำให้เธอต้องกลายเป็นผู้เกี่ยวข้อง ซานิเผยว่าไม่จำเป็นต้องขอโทษใด ๆ เพราะถือเป็นการว่าจ้างทำงานตามปกติ ซึ่งโดยรวมในฐานะพยานของซานิจบลงเพียงเท่านี้ คาดว่าจะไม่มีการเรียกสอบปากคำใด ๆ เพิ่มเติมอีก ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ถือเป็นบทเรียนที่ทำให้ได้รู้ในสิ่งที่ไม่เคยรู้มาก่อน
.
ส่วนทางด้านกาละแมร์ ทนายเจมส์เผยว่าได้เตรียมเอกสารต่าง ๆ ไว้เรียบร้อยแล้ว ส่วนการเดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ บก.ปคบ. คาดว่าน่าจะเป็นวันที่ 8 หรือ 9 กุมภาพันธ์นี้.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 3,583 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม