“ยิ่งยง” ชี้แจงความผิดไม่เกี่ยวคุณภาพสินค้า โทษฐานโฆษณา

เมื่อวานนี้ (4 ก.พ. 2564) ศาลแขวงนนทบุรี พนักงานอัยการได้ยื่นฟ้องนาย “ประยงค์ บัวงาม” หรือ ยิ่งยง ยอดบัวงาม นักร้องนักแสดง ฐานร่วมกันโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จ หรือ หลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควร และร่วมกันโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหารโดยไม่ได้รับอนุญาต
ศาลจึงมีคำพิพากษาว่า จำเลยมีความผิดตามฟ้อง ให้ลงโทษทุกกรรมเป็นกระทงความผิด ซึ่งจำเลยให้การรับสารภาพ จึงลดโทษให้กึ่งหนึ่ง ตาม ป.อ.มาตรา 78 คงจำคุกจำเลย 1 ปี ปรับ 25,000 บาท โดยโทษจำคุกให้รอการลงโทษ มีกำหนด 1 ปี



ล่าสุด “ยิ่งยง ยอดบัวงาม” ได้ขึ้นข้อความภาพชี้แจงในอินสตาแกรมส่วนดังนี้
“ขอแจ้งพี่น้องสื่อมวลชนทุกท่านครับ ผมได้เข้าพบพนักงานสอบสวนและได้ชี้แจงข้อเท็จจริงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาและข้อเท็จจริงให้ทราบ
ซึ่งผมก็ได้ชี้แจงรายละเอียดให้กับพนักงานสอบสวนแล้วทั้งหมด เกี่ยวกับเรื่องนี้ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับตัวผลิตภัณฑ์แต่อย่างใด แต่เป็นการเกี่ยวข้องกับข้อความที่ใช้ในการโฆษณาซึ่งไม่เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนดไว้ โดยความผิดที่ผมถูกตัดสิน ในฐานโฆษณานะครับ ไม่เกี่ยวข้องกับคุณภาพของผลิตภัณฑ์แต่อย่างใด ซึ่งผมต้องฝากพี่น้องสื่อมวลชนนำเสนอข่าวเพื่อไม่ให้เกิดความสับสนต่อผู้บริโภค สำหรับรายละเอียดที่เกี่ยวข้องทั้งหมด
ผมจะเรียนเชิญพี่น้องสื่อมวลชนร่วมฟังการแถลงข่าวอีกครั้ง
ขอบคุณมากครับ
ยิ่งยง ยอดบัวงาม” .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 422 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม