“แต้ว” ไลฟ์สด! ขอโทษทำร้านกาแฟเสียหาย เชิญผจก. แชร์ประสบการณ์หลังติดโควิด-19

กักตัวครบ 14 วันตามมาตรการของรัฐแล้วเรียบร้อย สำหรับนางเอกสาว “แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์” หลังได้ทำงานใกล้ชิดดีเจ “มะตูม เตชินท์ พลอยเพชร” ที่ติดเชื้อโควิด-19 ในระยะเวลาที่ใกล้มาก ซึ่งเมื่อเช้านี้ (2 ก.พ. 2564) นางเอกสาวได้โพสต์เลข 14 ลงไอจีสตอรี่ เป็นการบ่งบอกได้ว่าเจ้าตัวกักตัวครบ 14 วันแล้ว ต่อมาในตอนบ่ายสาวแต้วได้ลงรูปผลตรวจโควิด-19 รอบล่าสุด ซึ่งผลออกมาเป็นลบ “ไม่พบเชื้อ” นั่นเอง
.
และล่าสุดนางเอกสาวได้ไลฟ์สดทางอินสตาแกรมขอโทษกับดราม่าแวะร้านกาแฟในช่วงกักตัวไม่ครบกำหนด และได้เชิญผู้จัดการส่วนตัว “เฟรม” ที่เคยติดเชื้อโควิด-19 เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ได้มาพูดคุยและให้ข้อมูลถึงโรคดังกล่าวว่า (แต้ว) : ขอโทษที่ทำให้เกิดความเสียหาย ไปถึงร้าน และความตื่นตระหนกไปถึงหลายท่านที่มาร้าน สังคมทั่วไป ที่แต้วกลายเป็นตัวอย่างที่ไม่ดี ได้คุยกับที่ร้านแล้ว ส่งผลตรวจให้เขาดำเนินการปิดบิ๊กคลีนนิ่ง และเตรียมวางแผนเปิด รับผิดชอบความเสียหายใด ๆ ก็เลยจะมาส่งข่าวให้ทุกท่านได้ทราบ มีอีกหนึ่งข่าวด้วย
.
(เฟรม ผู้จัดการแต้ว) : เฟรมคนนี้แหละที่ติดโควิด-19 และได้แอดมิตเรียบร้อย เริ่มเข้าตรวจหาเชื้อวันที่ 5 ม.ค. 2564 ผลตรวจออกวันที่ 6 ม.ค. และได้ออกจากรพ. วันที่ 19 ม.ค. 2564 หลังจากนั้นกลับมาหมอให้กักตัวต่อ 1 อาทิตย์ ตอนที่ติดเราแอดมิตทันที ซึ่งการรักษาส่วนใหญ่อยู่ที่ 10-14 วัน ตามที่หมอบอก ของเฟรมเป็น รพ.แพทย์ เขามีการตรวจซ้ำระหว่างรักษาตัว ซึ่ง รพ. ทั่วไปปกติไม่ตรวจซ้ำ รักษาตามอาการ หมอบอกจริง ๆ แล้วตั้งแต่เราติด 10-14 วัน หมดระยะแพร่เชื้อแล้ว ของเฟรมตอนตรวจเป็นpositive 3 ครั้ง เพิ่งมาNegativeเมื่อวานนี้ ออกมากักตัวอยู่บ้านต่อ จากนั้นจึงกลับมาทำงานได้ แต่ยังต้องใส่มาส์ก หลีกเลี่ยงการสัมผัสอยู่
.
ตอนเริ่มเป็นอาการเฟรมน้อยมาก ปกติเฟรมเป็นหวัดเป็นมากกว่านี้อีก ที่ไปตรวจเพราะมีข่าวว่ามีคนไปวอร์มอัพติดเชื้อเลยไปตรวจ อธิบายวอร์มอัพโต๊ะที่มีคนติดเขาจะเขียนไว้เลย โต๊ะเฟรมเป็นโต๊ะที่ต้องผ่านโต๊ะนั้นตลอด เป็นโต๊ะอยู่มุมทางเดิน และโต๊ะเราอยู่ใกล้ห้องน้ำ ซึ่งอีกหนึ่งความเสี่ยงคือห้องน้ำหญิง มันควบคุมไม่ได้ มันแคบไม่รู้ว่าความเสี่ยงบวก 123 ไปแล้วหรือเปล่า พอไปตรวจปรากฏว่าแจ็กพอตแตกติดโควิด-19 หมอโทรมาเองเลย หมอก็ให้เก็บของไปแอดมิตรพ. มีรถแอมบูแลนซ์มารับ ก็โทรบอกส่วนกลางคอนโดว่าเราติดเชื้อนะ เอาเจลแอลกอฮอล์ทามือ ใส่มาส์กตลอด หลังจากนั้นรถก็มารับหน้าคอนโด เขาพยายามเว้นระยะห่างมาก เจ้าหน้าที่แต่งชุดมิดชิดเรียบร้อย
.
พอไปถึงรพ.รักษาตามอาการเอ็กซเรย์ปอด ปอดเราโอเคไหม วัดไช้ วัดความดัน เปลี่ยนชุด ทุกอย่างเขาจะสอนก่อน ต่อไปวัดเอง เพราะการติดเชื้อนี้เขาจะลดการสัมผัส จะเซฟมาก เพราะมีความเสี่ยงมาก ก็กินยาลดไข้ เพราะมีไข้สูง 2 วันแรก หมอบอกของเฟรมเชื้อเยอะมาก แต่อาการน้อยมาก เป็นครั้งแรกไม่เคยติดจึงไม่มีแอนติบอดี
.
คนที่ติดจะนอยด์ ช่วงแรกก็มีน้ำตา พอเป็นยิ่งเครียด คิดไปต่าง ๆ นานา ฟีลโทษตัวเอง แต่มีคนทักมาคุยเยอะมาก อาการคนจะคิดว่าจมูกไม่ได้กลิ่นหายใจยาก ถ้าเป็นแบบนั้นคือหนักมากแล้วนะ สำหรับข้อมูลโควิด-19 ผล Negative หลังรักษาหาย หมอยืนยันว่าหายแล้ว ถ้าที่ไทยไม่ต้องตรวจซ้ำ กลับมาใช้ชีวิตปกติได้เลย แต่เฟรมไปตรวจซ้ำเพื่อความสบายใจเพราะทำงานกับคนเยอะ ขอโทษคนที่เกี่ยวข้องที่ทำให้เดือดร้อน
.
(แต้ว) : ไม่ทำผิดแบบคนนี้นะคะ กักตัวคือกักตัว
.
(เฟรม ผู้จัดการแต้ว) : ฝากดูแลตัวเอง ใช้ชีวิตระมัดระวัง ไม่อยากให้แพนิกเกิน เซฟตัวเอง เราต้องอยู่กับมันไปอีกนาน ไม่รู้ว่าสิ้นสุดตอนไหน
.
(แต้ว) : แนะว่าไม่ควรมีข้อยกเว้น รักษาพื้นที่ของตัวเอง เพราะเราอาจจะแพร่เชื้อให้เขาได้
.
(เฟรม ผู้จัดการแต้ว) : หมอบอกอีกว่าประมาณ 6-7 เดือน เราจะยังมีภูมิคุ้มกันอยู่ แต่ถ้าสายพันธุ์ใหม่อาจจะติดอีกได้
.
(แต้ว) : กลับไปถ่ายละคร พรุ่งนี้แล้ว.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 10,690 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม