เปิดประวัติการศึกษาจริง “ดีเจ.มะตูม” คอนเฟิร์มแล้ว

จากกรณีที่มีการถกเถียงกันในโลกโซเชียลเกี่ยวกับประวัติการศึกษาของดีเจ “มะตูม เตชินท์ พลอยเพชร” โดยมีข้อมูลกล่าวอ้างว่ามะตูมสำเร็จการศึกษาจาก คณะอักษรศาสตร์ เอกภาษาเยอรมัน มหาวิทยาลัยศิลปากร จนทำให้ศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันของมหาวิทยาดังกล่าว มีการเข้าไปสืบค้นข้อมูลในเวปไซต์มหาวิทยาลัย ซึ่งไม่ปรากฎข้อมูลใด ๆ ของมะตูมทั้งสิ้น รวมไปถึงในคลาสเรียนต่าง ๆ ก็ไม่เคยเห็นหน้าของดีเจคนดังมาร่วมเรียนในชั้น จึงเกิดกระแสโจมตีดีเจคนดังอย่างหนักอีกครั้งว่ามีการบิดเบือนข้อมูลการศึกษาเพื่อให้ประวัติส่วนตัวน่าเชื่อถือหรือไม่

ทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์ล้วงข้อมูลความจริง โดยติดต่อไปยัง “เอไทม์” ต้นสังกัดของดีเจมะตูม เผยว่ารู้สึกงงกับข่าวที่เกิดขึ้น เพราะตั้งแต่ที่มะตูมมีการสมัครงานในตำแหน่งดีเจ ได้ยื่นข้อมูลการศึกษามาเพียงที่ปรากฎในว็ปไซต์วิกิพีเดียเท่านั้น คือจบการศึกษาระดับไฮสคูลที่โรงเรียน Vorwerker Schule ที่เมืองลือเบ็ค ประเทศเยอรมนี ซึ่งมะตูมได้ย้ายไปอยู่กับคุณแม่ โดยคาดว่าข้อมูลที่มีการแชร์และโจมตีกันอย่างหนักในโซเชียลตอนนี้ เป็นข้อมูลที่ผิดพลาด และน่าจะเกิดจากการที่ต้องการโจมตีมะตูมในช่วงนี้ เพราะบางเว็ปไซต์ทุกคนสามารถเข้าไปแก้ไขข้อมูลต่าง ๆ ได้ ขณะที่ต้นสังกัด ยอมรับว่า มีการพูดคุยดีเจมะตูม ซึ่ง มะตูม ก็บอกว่างงกับข่าวที่เกิดขึ้น ยืนยันไม่เคยบอกข้อมูลการศึกษาแบบนี้กับใคร



ล่าสุดทางไนน์เอ็นเตอร์เทนได้รับประวัติการศึกษาโดยแท้จริง ดังนี้
ระดับอนุบาล-มัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ ร.ร. ชลประทานวิทยา จ.นนทบุรี
จากนั้นครอบครัวย้ายไปอยู่ที่ ประเทศเยอรมัน เข้าศึกษาต่อจนจบ Hauptschule (เทียบระดับมัธยมศึกษาปีที่ 3 : เป็นโรงเรียนมัธยมที่สอนเน้นความรู้ทั่วไป เช่น ภาษาเยอรมันคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ สังคมศึกษา ภาษาต่างประเทศมีตั้งแต่ชั้นปีที่ 5 ถึงชั้นปีที่ 9 เมื่อจบชั้นปีที่ 9 จะได้รับประกาศนียบัตรมัธยมตอนต้น เฮาพ์ชูลอับชลุส (Hauptschulabschluss) สามารถเข้าเรียนต่อด้านอาชีพประเภทช่างหรืออาจจะเรียนต่อชั้นปีที่ 10 ต่อไปก็ได้ เพราะการเรียนสายอาชีพบางสาขาจะต้องจบชั้นปีที่ 10) ที่ Vorwerker school เมือง Lübeck
เข้าศึกษาต่อจนจบ Realschule (โรงเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นเช่นกัน แต่จะมีตั้งแต่ชั้นที่ 5 ถึงชั้นที่ 10 วิชาที่เรียนจะมากกว่าโรงเรียนมัธยมแบบเฮาพ์ชูเล เมื่อจบชั้นที่ 10 จะได้ประกาศนียบัตรที่เรียกว่า มิทท์เลเรไรเฟ (Mittlere Reife) และสามารถเรียนต่อสายอาชีพทุกสาขาได้ทันที) ที่ Holstentor Realschule
และศึกษาต่อในสายอาชีพ (ausbildung คือระบบการศึกษาประเภทหนึ่งของเยอรมนี ซึ่งจะมีทั้งการเรียนทฤษฎีและการปฏิบัติงานในองค์กรนั้นจริง ๆ ปกติแล้วจะมีระยะเวลาการเรียน (และทำงาน) ประมาณ 3 ปี) เป็นเวลา 2 ปี ที่ Hansa school Lübeck [ยังไม่จบการศึกษา] ดร็อปเรียน เพื่อทำงานธุรกิจสปาของที่บ้าน เป็นเวลา 2 ปี
ดีเจ.คนดังได้ฝึกงาน Theater Lübeck เป็นเวลา 3 ปี จากนั้นตัดสินใจกลับประเทศไทย
ซึ่งประวัติการศึกษานี้ได้รับการยืนยันจาก ดีเจ.มะตูม แล้วว่าเป็นความจริง .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 53,263 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม