“ยิ่งยง” แจงยังไม่ได้หมายเรียก เผยสั่งระงับและจ่ายค่าปรับโฆษณาเกินจริงแล้ว

หลังจากเมื่อวันที่ 30 มกราคม 2564 “พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ” ผกก.4 บก.ปคบ. เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนกก.4 บก.ปคบ. ได้ทำการออกหมายเรียก นายประยงค์ บัวงาม หรือ ยิ่งยง ยอดบัวงาม นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง และทางบริษัทผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ มารับทราบข้อกล่าวหาในฐานความผิดตาม พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ. 2522 มาตรา 40 ห้ามมิให้ผู้ใดโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จ หรือเป็นการหลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควร ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 30,000 บาท และข้อหาโฆษณาโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามมาตรา 41 ซึ่งมีโทษ ปรับไม่เกิน 5,000 บาท ซึ่งทางนักร้องลูกทุ่งยังไม่ได้ตอบรับหรือประสานมาทางพนักงานสอบสวนว่าจะเข้ามาพบในวันไหน


ล่าสุดวานนี้ (31 มกราคม 2564 “ยิ่งยง ยอดบัวงาม” ได้โพสต์ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ระบุว่า ยังไม่ได้รับหมายเรียก โดยเจ้าตัวชี้แจงผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว โพสต์รูปหน้าตัวเอง พร้อมกับแคปชันว่า

“สวัสดีครับพี่น้องสื่อมวลชนทุกท่านครับผมต้องขอโทษด้วยนะครับ ที่ผมไม่ได้รับสายตอนที่ทุกท่านโทรมาหาผม เนื่องจากติดภารกิจบางประการ และผมขอกราบขอบพระคุณทุกท่านที่ห่วงใยผม พี่น้องครับ


ตอนนี้หมายเรียกที่สื่อพูดถึงก็ยังไม่มีมาถึงผมเลยนะครับ

แต่สื่อบางฉบับก็ลงข่าวไปแล้วโดยที่หมายเรียกยังไม่มาเลย

แต่ตอนนี้ขอชี้แจ้งเบื้องต้นดังนี้นะครับ


*จากข่าวที่ปรากฏอยู่ในสื่อขณะนี้ เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสารสกัดถั่งเช่าผสมยูซีทู

และผลิตภัณฑ์เสริมอาหารถั่งเช่าผสมมัลติวิตามินบี

ผมขอชี้แจงดังนี้นะครับ

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสารสกัดถั่งเช่าผสมยูซีทู

ซึ่งถูก กสทช. ดำเนินการปรับ จากสาเหตุ มีเนื้อหาโฆษณาเกินจริงนั้น

ทางบริษัทผู้ผลิตสินค้า ได้รับแจ้งจากบริษัทโฮมช้อปปิ้งหนึ่งซึ่งเป็นผู้จัดทำและออกอากาศเนื้อหาโฆษณาทางช่องดาวเทียม ดังกล่าว ว่าได้ดำเนินการ ระงับโฆษณา ที่ไม่ได้รับอนุญาตนั้น และ ดำเนินการชำระค่าปรับ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ทางบริษัทผู้ผลิตสินค้า ได้ตกลงทำความเข้าใจ กับบริษัทโฮมช้อปปิ้งผู้จัดทำเนื้อหาและโฆษณารายการขายสินค้าทางช่องทางดาวเทียม เคเบิ้ลทีวี และสื่ออื่นๆ ทุกประเภท ให้ปฏิบัติตามกฏระเบียบการใช้เนื้อหาการโฆษณาอย่างเคร่งครัด เพื่อมิให้เกิดความผิดพลาด หรือก่อให้เกิดความเข้าใจผิด ดังที่ หน่วยงาน อย. และ กสทช. ได้ออกหนังสือเตือนมา

สำหรับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารถั่งเช่าผสมมัลติวิตามินบี

ซึ่งมีหนังสือแจ้งเตือนในส่วนของเวปไซต์ ทางบริษัทได้มีหนังสือชี้แจงและตอบรับการระงับโฆษณาไปแล้วเรียบร้อยตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2563

ทั้งนี้ในสื่อต่างๆที่ออกอากาศในช่องทางดิจิตอลทีวีทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นการ Tie-in สินค้าในรายการหรือ Spot โฆษณา ทางบริษัทมีเอกสารที่ได้รับ ฆอ.อนุญาต จาก อย. ครบถ้วนทั้งหมดทุกสื่อโฆษณา

บริษัท ยังคงยึดมั่น ในการดำเนินงาน ใส่ใจในคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ดังเช่นที่เป็นมาตลอดระยะเวลากว่า 10 ปี จึงขอให้ผู้บริโภคเชื่อมั่น ในคุณภาพและความปลอดภัย ที่บริษัทได้ปฏิบัติและยึดถือ ความปลอดภัยของผู้บริโภค เป็นสำคัญ

อย่างไร ทางผมและบริษัทจะเข้าไปชี้แจงด้วยตัวเองแน่นอนครับ”  .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน 

เข้าชม 760 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม