“พิกเล็ท” ขอโทษ! เข้าใจผิด หลังแชร์ข้อมูลพ่อเพื่อนกักตัวรวม ทำติดโควิด-19 เสียชีวิต

เกิดเป็นกระแสดราม่าขึ้นสนั่นโลกทวิตเตอร์ หลังนักร้องสาว “พิกเล็ท ชาราฎา อิมราพร” ได้แชร์เรื่องราวคุณพ่อของเพื่อนที่เป็นชาวต่างชาติบินมายังประเทศไทยเพื่อมาหาลูกสาว โดยพิกเล็ทได้ให้ข้อมูลว่าพ่อของเพื่อนได้กักตัวรวมกับคนอื่น ๆ ที่จังหวัดแห่งหนึ่งเป็นเวลา 14 วัน ซึ่งลูกสาวก็ได้ติดต่อขอทำเรื่องย้าย แต่ปรากฏว่าคุณพ่อติดโควิด-19 ที่ปอดจากการกักตัว มีการรักษาโดยทานยาพาราไปเรื่อย ๆ จนสุดท้ายเสียชีวิต
.
ซึ่งเรื่องดังกล่าวถูกแชร์ไปยังโลกทวิตเตอร์โดยชาวเน็ตรายหนึ่ง ระบุแคปชันว่า “เห็นจาก IG พี่พิกเล็ท @pigletsugarอึ้งเลย..” จากนั้นก็มีชาวเน็ตมากมายเข้าไปคอมเมนต์แย้งนักร้องสาวว่าไม่มีการกักตัวรวมกันแน่นอน พร้อมให้ความรู้เกี่ยวกับการกักตัวถ้ามาจากต่างประเทศ ทั้ง กักตัวไม่มีการนอนรวมกันแน่นอนค่ะ แล้วบินจากตปท.เค้าให้เลือกที่พักเลยค่ะ คุณจะพักโรงแรมแบบจ่ายเองหรือคุณจะพักที่รัฐจัดให้ ขั้นตอนมันมีอยู่ ข้อมูลนี้ไม่น่าเชื่อถือมาก ๆ ค่ะ, เพิ่มเติมให้นะคะ ระหว่างการที่กักตัวจะมีการตรวจเชื้อตลอดค่ะ และจะมี sms แจ้งผลนะคะ มีเจ้าหน้าที่คอยดูตลอด 24 ชม. นอกเหนือจากนั้นถ้าคุณมีปัญหาอยากพบแพทย์พบได้ค่ะแบบออนไลน์ แพทย์จะวินิจฉัย ให้และสั่งจ่ายยา ยกเว้นกรณีเร่งด่วนคุณจะพบเจ้าหน้าที่ในชุด PPE ค่ะ
.
ต่อมาสาวพิกเล็ทได้โพสต์ไอจีสตอรี่ชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวว่า “หลังจากที่ทุกคนได้INBOX มาถามเยอะมาก ๆ เลยเกี่ยวกับการกักตัว มีข้อมูลที่ทำให้เข้าใจผิดว่านอนห้องรวมสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมคือแยกห้องนะคะแต่มีรายละเอียดอีกมากมายในการกักตัวที่ทำให้คุณพ่อได้เสียชีวิตลงตอนนี้กรมควบคุมโรคได้มีการโทรมาหาพิกเล็ทเพื่อให้ข้อมูลกับกรมควบดูโรคแล้วค่ะ ต้องขอโทษด้วยนะคะหากทำให้เกิดความเข้าใจผิด อยากให้ทุกคนระมัดระวังในการกักตัวด้วยค่ะ”
.
ล่าสุดสาวพิกเล็ทได้ให้ข้อมูลกับศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) แล้ว ซึ่งเธอจะมาชี้แจงกับทางไนน์เอ็นเตอร์เทนอีกครั้ง.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 10,408 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม