“แนทเธอรีน” โล่งใจ! ศาลยกฟ้องคดีหมิ่นประมาทอดีตต้นสังกัด จ่ายค่าปรับ 1 แสน

ศาลแพ่งถนนรัชดาภิเษก นางสาวดุสิตา กิติสาระกุลชัย หรือ “แนทเธอรีน” พร้อมนายดุสิต กิติสาระกุลชัย คุณพ่อของแนทเธอรีนและทนายความ ได้เดินทางมาศาลเพื่อฟังคำพิพากษาในคดีที่ บริษัท อินดิเพนเด้นท์ อาร์ทิสท์ เมเนจเม้นท์ จำกัด (ต้นสังกัด BNK48) เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง แนทเธอรีน – ดุสิตา กิติสาระกุลชัย ศิลปินอดีตสมาชิก BNK48 รุ่น 2 เป็นจำเลยในคดีข้อพิพาทเกี่ยวกับสัญญาและของขวัญแฟนคลับ โดยเรียกให้ชดใช้ละเมิดเป็นเงินจำนวน 1,588,298 บาท พร้อมดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปี
.
จากกรณี บริษัท อินดิเพนเด้นท์ อาร์ทิสท์ เมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ iAM ซึ่งเป็นต้นสังกัดของ BNK48 ได้ยื่นฟ้อง “แนทเธอรีน” หลังมีประเด็นดราม่าเรื่องยกเลิกสัญญา และเคยโพสต์ในสื่อโซเชียลว่าไม่ได้รับของจากแฟนคลับ iAM ซึ่งบริษัทมองว่าเหมือนเป็นการดิสเครดิต ทำให้ได้รับความเสียหาย จึงฟ้องเรียกร้องค่าเสียหาย โดยเรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงิน 1 ล้านบาท และเรียกร้องเงินอีกเกือบ 6 แสนบาท เป็นค่าสอนต่าง ๆ ระหว่างที่อยู่ในสังกัด ซึ่งมีระบุในสัญญาว่า หากลาออกจากวงโดยไม่ได้รับอนุญาต จะต้องจ่ายเงินค่าสอนต่าง ๆ คืนให้ต้นสังกัด
.
ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า คดีหมิ่นประมาทจำเลยไม่ได้โพสต์ข้อความที่มีลักษณะกล่าวหาโจทก์อย่างชัดเจน จึงพิพากษายกฟ้อง ส่วนกรณีเรียกร้องเงินค่าสอนระหว่างอยู่ในสังกัด ศาลพากษาให้จำเลยจ่ายเบี้ยปรับ 1 แสนบาท
.
ซึ่งแนทเธอรีน เผยว่า หลังฟังคำพิพากษาว่ารู้สึกดีใจและโล่งใจที่ศาลมีคำพิพากษาดังกล่าวออกมา เพราะตนเองไม่ได้มีเจตนาจะไปหมิ่นประมาทกับอดีตต้นสังกัดแต่อย่างใด
.
ขณะที่นายดุสิต กิติสาระกุลชัย คุณพ่อของแนทเธอรีน เผยอีกว่า จริง ๆ แล้ว น้องแนทเธอรีนพ้นสภาพการเป็น BNK48 ตั้งแต่วันที่ 6 มกราคม 2563 โดยทางอดีตต้นสังกัดก็อนุมัติยินยอม จึงจะต้องปรึกษาทีมทนายความเพื่อพิจารณาในการยื่นอุทธรณ์ต่อไป


เข้าชม 680 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม