“แพท” เปิดใจ! ดูแลแม่ป่วยติดเตียง เผยเกือบทำแม่เสียชีวิตจากการป้อนข้าว

ถือเป็นผู้หญิงแกร่งที่ต่อสู้กับทุกปัญหาที่ถาโถมเข้ามาในชีวิตได้เสมอ พิธีกรเซเลบแห่งรายการตกมันส์บันเทิง “แพท ณปภา ตันตระกูล” ซึ่งนอกจากจะทำหน้าที่แม่และทำงานหน้าแสงไฟในวงการบันเทิงแล้ว แพทยังเปิดเผยมุมมองการทำหน้าที่ลูกดูแลคุณย่าที่เรียกว่าแม่ที่ป่วยติดเตียง เป็นอัลไซเมอร์มานานมากกว่า 10 ปี ผ่านช่องยูทูปของตัวเองโดยใช้ชื่อคลิปว่า “1 วันกับอาชีพ แพท ณปภา” ซึ่งแพทเผยถึงความรู้สึกกับไนน์เอ็นเตอร์ว่า เจ้าตัวได้แรงบันดาลใจการทำคลิปในรูปแบบนี้มาจากคุณแม่ลูกดก “พลอย ชิดจันทร์” ซึ่งพอทำออกมาแล้วหลายคนก็เข้ามาชื่นชมจนทำให้เจ้าตัวได้กำลังใจขึ้นมาเยอะ โดยยืนยันว่าสิ่งที่ทำเพื่อคุณแม่ทุกอย่างในคลิปเป็นการลงมือปฎิบัติจริง ทำแบบนี้ทุกวันไม่ได้ทำให้เห็นเฉพาะในเวลาถ่ายคลิป
.
หลายคนรู้ว่าแพททำงานเลี้ยงลูก ดูแลแม่ แต่ไม่รู้รายละเอียด คนอาจจะมองว่าสิ่งที่แพททำอยู่ทั้งอาบน้ำ ป้อนข้าว เช็ดทำความสะอาดทุกอย่างให้กับแม่เป็นเรื่องไม่ง่าย แต่สำหรับแพทก็ถือว่าไม่ใช่เรื่องยากจนเกินไป
.
จริง ๆ แล้วเรื่องนี้แพทไม่จำเป็นต้องทำก็ได้ เพราะแพทก็มีหน้าที่และงานอื่น ๆ ข้างนอกให้ทำอยู่แล้ว แต่เพราะแพทต้องการใส่ใจในรายละเอียดของแม่ในทุกขั้นตอน เพราะถ้าหากวันหนึ่งพาแม่ไปหาหมอแล้วหมอถามถึงอาการของคุณแม่ แล้วคนที่เป็นลูกไม่สามารถตอบได้ คงรู้สึกแย่กว่าเดิม ทุกวันนี้แพทตื่น 7 โมงเช้าทุกวันเพื่อมาดูแลแม่ในเวลา 8 โมง ก่อนจะออกจากบ้านไปทำงาน ซึ่งจะพยายามกลับบ้าน 5 –6 โมงเย็นทุกวันเพื่อที่จะไปดูแลแม่
.
ส่วนตัวแพทไม่ค่อยแสดงออกในมุมนี้ เพราะไม่อยากให้คนมองเป็นเรื่องเศร้า ยังตลกและมีความสุขได้เสมอในการทำงาน สำหรับแพทมีวันนี้ได้เพราะแม่เลี้ยงดูเรามา วันนี้มันอาจจะแค่กลับกัน เรากลับไปดูแลเขา ซึ่งก็ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าทำได้ดีกว่าตอนที่เขาดูแลเราหรือเปล่า ส่วนตอนนี้อาการของแม่ไม่ได้ดีขึ้น ยังคงเหมือนเดิม นั่นจึงทำให้แพทต้องดูแลเขาอย่างใกล้ชิด
.
แพทเคยทำแม่เกือบเสียชีวิต เพราะแพทป้อนข้าว พยายามทำให้ชิ้นเล็กที่สุดแล้ว แต่อยู่ ๆ แม่ก็หน้าเขียว แล้วเราก็รีบส่งตัวไปโรงพยาบาลทันที นั่นจึงทำให้รู้ว่าแม่ไม่สามารถเคี้ยวข้าวได้ตามปกติแล้ว ต้องใช้การปาดข้าวเท่านั้น แพทเผยอีกว่าขณะที่ลูกชาย “น้องเรซซิ่ง” ได้เห็นการทำหน้าที่ลูกของแพทเสมอ ทุกอย่างในชีวิตประจำวันแพททำเป็นเรื่องปกติ ก็ถือเป็นสิ่งที่ดีเหมือนเป็นการปลูกฝังลูกไปด้วยเลย.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


ภาพ : ยูทูบ PatNapapa

เข้าชม 1,472 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม