“ไอซ์ อภิษฎา” ปล่อยปลาช่อนในแม่น้ำเจ้าพระยา ถูกชาวเน็ตติง จะได้บาปแทนบุญ


ดูเหมือนช่วงนี้คนในวงการบันเทิงบ้านเรามักจะถูกจับตากับการซื้อปลามาปล่อยตามแม่น้ำจนเกิดเป็นดราม่าหลายครั้ง ซึ่งรายล่าสุดดาราสาวเซ็กซี่ “ไอซ์ อภิษฎา เครือคงคา” ตั้งใจซื้อปลาช่อนมีไข่มาจากสถานที่หนึ่งแล้วนำมาปล่อยที่แม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมเขียนไว้ว่า “เอาบุญมาฝากทุกคนนะคะ” แต่กลับถูกชาวเน็ตเข้าติงพร้อมแนะนำในคราวเดียวกัน
.
โดยบางรายติงถึงเรื่องการปล่อยปลาผิดประเภท ว่า “เห็นด้วยกับการทำบุญนะคะ แต่ว่า อยากให้ศึกษาระบบนิเวศของปลาที่จะปล่อยก่อนค่ะ ปลาช่อนควรปล่อยในลำคลอง หนอง บึง ที่มีน้ำไหลไม่แรงมาก มีกอหญ้าอยู่ริมตลิ่งนะคะ ปล่อยในแม่น้ำเจ้าพระยาแบบนี้ แทนที่จะได้บุญ จะได้บาปเอานะคะ เหมือนปล่อยปลาให้เขาไปตาย ไม่ดีแน่ ๆ ค่ะ ด้วยรักและหวังดี” ซึ่งสาวไอซ์ได้ถามกลับว่า “แล้วมีปลาอะไรที่ปล่อยลงแม่น้ำเจ้าพระยาได้บ้างคะ วันหลังจะได้ปล่อยถูก” ก็ได้รับคำแนะนำว่า “สวาย บึก ตะเพียน ค่ะ อันนี้ปล่อยได้ เพราะปลาเหล่านี้จะโตเต็มที่ ต้องการพื้นที่กว้างในการดำรงชีวิตค่ะ”
.
และอีกคอมเมนต์ถึงดาราสาว “พี่ไอซ์ ปลาช่อนห้ามปล่อยในแม่น้ำเจ้าพระยา มันเป็นปลาน้ำนิ่ง ชอบอยู่ในหนอง บึง ในแม่น้ำมันจะเมาน้ำ เพราะต้องว่ายทวนน้ำตลอดเวลา ปล่อยแล้วมันจะลอยตัวขึ้นมาบนผิวน้ำ แล้วไม่หนีไปไหน เสี่ยงต่อการถูกคนจับไปลงหม้อเอา ผมเคยเห็นคนช้อนปลาช่อนที่เค้าไปปล่อยในแม่น้ำแบบง่าย ๆ เหมือนช้อนปลาในตู้เลย ปล่อยปลาสวาย ปลาตะเพียน ปลาไหลดีกว่า ปลาอะไรก็ได้ที่เป็นปลาแม่น้ำจริง ๆ ปล.คนขายเค้าก็บอกว่าปล่อยได้หมดแหละ ก็เค้าอยากขายให้ได้หนิ” เป็นต้น.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 9,283 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม