“ซาร่า” เฉลยข้อตกลงไกล่เกลี่ยให้ “ไมค์” รับ “แม็กซ์เวลล์” ไปดูแลและปกครองแต่เพียงผู้เดียว


หลังจากที่พระเอกชื่อดังระดับเอเชีย “ไมค์ พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล” ยื่นร้องต่อศาลเพื่อขอสิทธิ์ความเป็นพ่อโดยชอบธรรมและสิทธิ์ปกครองบุตรชาย “น้องแม็กซ์เวลล์” วัย 6 ขวบ ร่วมกับนางแบบสาว “ซาร่า คาซิงกินี” จนศาลเยาวชนและครอบครัวกลางมีการนัดไกล่เกลี่ย เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. 2563 เป็นเวลานานกว่า 8 ชั่วโมง แต่ก็ไม่ได้ข้อสรุป เนื่องจากมีการยื่นข้อเสนอใหม่จากฝั่งซาร่า ทำให้ต้องมีการนัดไกล่เกลี่ยอีกครั้งในวันที่ 4 มีนาคม 2564

ล่าสุดซาร่าได้เดินสายมาสวัสดีปีใหม่กับทางไนน์เอ็นเตอร์เทน นางแบบสาวได้เผยถึงข้อเสนอที่ฝั่งตนยื่นไปใหม่ ว่าคือ การให้สิทธิและอำนาจปกครองกับไมค์ โดยการให้ลูกชายไปอยู่ภายใต้ความดูและเลี้ยงดูจากฝั่งพ่อ
“วันนั้นปัญหาที่ตกลงกันไม่ได้ ไม่ได้เป็นปัญหาของทางเรา ทางเราไม่มีปัญหาอะไรแล้ว ไม่ติดอะไร ซึ่งที่มีการสัมภาษณ์ว่า จบเรื่องเดิม ๆ มันไม่ใช่เรื่องเดิม ๆ เพราะเรื่องเดิม ๆ คนจะมองว่าเป็นเรื่องของเงิน แต่ตอนนี้ไม่ใช่เรื่องเงิน เราไม่ได้ติดปัญหาเรื่องเงินเลย ทางเราไม่ได้มีการพูดถึงเรื่องเงินเลย เป็นทางเขาพูดขึ้นมา แต่ปัญหาตอนจบคือติดที่ฝั่งเขามากกว่า
ข้อเสนอเพิ่มเติมจากฝั่งซาร่า คือเราถามเขา เพราะเราอยากให้ลูกไปอยู่กับเขาบ้าง เราเลยยื่นข้อเสนอไปว่า ให้ทางเขาเลี้ยงลูกดีไหม เพราะว่าเขามีเจตนาให้ลูกอยู่กับเขาบ้าง เราเลยเสนอไป คือการให้เขาได้ปกครองลูกเลย เพราะเขาก็เป็นพ่อ มันก็ไม่ผิด
รอบแรกที่ไปศาลที่เขาไม่ได้มา แล้วให้ทนายมา เขาก็มีเจตนาที่อยากให้ลูกไปอยู่กับเขาที่จีน เราก็กลับมาคิด ไตร่ตรองว่ามันก็ดี เพื่ออนาคตของลูก”



เมื่อถูกถามว่ารับได้ที่ไมค์จะได้สิทธิเลี้ยงลูกแต่เพียงผู้เดียวใช่ไหม เพราะก่อนหน้านี้ซาร่าเหมือนจะไม่ยอมมาโดยตลอด นางแบบสาวเผยว่า ตอนนั้นที่พูดไปแบบนั้น เพราะว่าอารมณ์ของคนที่โกรธอยู่ และสติของคุณแม่หลังคลอด ทำให้ไม่ได้ไตร่ตรองได้คิด ว่าการไกล่เกลี่ย เงื่อนไขเปลี่ยนได้ตลอดเวลา ไม่ใช่ว่าเสนอมาแบบนี้แล้วต้องเป็นแบบนี้ มันอยู่ที่การตกลงทั้งสองฝ่าย
“พอเรายื่นข้อเสนอตรงนั้นไป ทางฝั่งนั้นเขาก็ขอไปคิดก่อน ไปตรองก่อน เพราะว่าการให้ของเราคือการให้สิทธิเลี้ยงดูและอำนาจปกครองทั้งหมดกับทางเขา ซึ่งเขาก็ต้องลองทบทวนและทำการบ้านมาดู เราเองก็ไม่เข้าใจอยู่ว่า ทำไมวันนั้นถึงไม่จบ เมื่อเราให้ข้อเสนอตามที่เขาต้องการตั้งแต่แรก แต่ก็เข้าใจ เพราะว่าลูกอยู่กับเรามาตลอด 6 ปีเขาไม่เคยได้เลี้ยงดูลูกจริง ๆ การที่อยู่ดี ๆ เขาจะต้องรับภาระ และความรับผิดชอบหลังจากนี้ยาว ๆ ไป มันก็เป็นเรื่องใหญ่ เพราะด้วยเวลาที่เขาอาจจะไม่ได้มีมาก การเดินทางไปจีนอาจจะไม่ได้สะดวก เขาก็ต้องกลับไปทำการบ้าน ส่วนวันที่ 4 มี.ค.2564 ที่ศาลนัดจะจบไหม เราก็ตอบไม่ได้ แต่อย่างที่บอกว่าปัญหาเรามันจบไปแล้ว”
.
ส่วนเรื่องของนายแบบ “วาดิม” พ่อของลูกสาว “น้องเอมมิลี่” วัย 5 เดือน นั้น ซาร่าไม่ขอพูดถึง เพราะเขาไม่ใช่คนที่อยู่ตรงนี้ เรื่องของลูกทั้งหมดเป็นความรับผิดชอบตนเอง ซึ่งการที่ตนเลือกไม่พูดถึงอีกฝ่าย ก็เป็นการบอกเป็นนัยยะว่า ไม่ได้ไปต่อกันแล้ว .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 369,929 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม