โล่งอก! “ฟองเบียร์” แจ้งจับงูเหลือม 3 เมตรได้แล้ว พีคกว่า เจองูเห่าอีกตัวในวันเดียว

ถึงกับมีคอมเมนต์จาก “แจงจิต” ภรรยาของ “แจ๊ส ชวนชื่น” ว่า “สวนงูป่ะเนี่ย” เมื่อ “ฟองเบียร์” นักแต่งเพลงชื่อดังโพสต์คลิปขณะที่เจ้าหน้าที่ ทีมอสรพิษวิทยา ขณะที่จับงูที่สวนหลังบ้านได้ 2 ตัว ภายในวันเดียว โดยตัวแรกเป็นงูเหลือมตัวเขื่อง ยาว 3 เมตร  โดยในคลิปเจ้าหน้าที่บอกว่า งูตัวยาวแต่ลักษณะผอมเพราะไม่ได้กินอาหาร แต่ดูจากคลิปแล้วขนาดใหญ่พอสมควรเลยทีเดียว โดยฟองเบียร์ได้โพสต์คลิปพร้อมแคปชันว่า 


“จับได้ละเว้ยยยยย สบายใจละ สดๆตอนนี้เลย ขอบคุณทีมอสรพิษวิทยามากครับ มาดักกันให้ตั้งแต่ตอนเย็น จับได้เวลาเดิมกับที่ผมเจอเมื่อ 3 วันก่อนเลย ทีมจะนำไปปล่อยนะครับ ไม่ฆ่าและไม่ซื้อขายแน่นอน ขอบคุณอีกครั้งครับ 🙏🏻✨ @aejirakorn

ซึ่งหลังจากโพสต์คลิปไป เพื่อน ๆ ในวงการเพลงและวงการบันเทิงก็เข้ามาคอมเมนต์กันยกใหญ่ ทั้ง “บุรินทร์ บุญวิสุทธ์” ก็เข้ามาคอมเมนต์ว่า “โอ้โหเฮฟวี่” และคนอื่น ๆ ที่บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า “ตัวใหญ่มาก!”


ถัดจากคลิปแรก 1 ชั่วโมง “ฟองเบียร์” ก็โพสต์อีกคลิปหนึ่ง ซึ่งเป็นคลิปขณะเจ้าหน้าที่จับงูเห่า ที่สวนหลังบ้านได้อีกหนึ่งตัว พร้อมแคปชันว่า “โบนัสแทร็คเลย นอกจากเหลือม 3 เมตร ทีมอสรพิษวิทยาจับงูเห่าออกมาให้ได้จากหลังบ้านอีกตัว ตัวนี้ดุมาก แต่ทีมนี้เอาอยู่ครับ จากกล้อง @vizart

หลังจากที่โพสต์คลิปไปก็มีคอมเมนต์ฮา จาก “เอก ซีซันไฟว์” ว่า “มีเลขเด็ดมั้ยครับ” เจ้าของโพสต์ถึงกับส่งอีโมจิหัวเราะน้ำตาแตกเป็นคอมเมนต์ตอบกลับ ส่วนเพื่อน ๆ คนอื่น ๆ ก็เมนต์ว่า “นี่บ้านหรือไนท์ซาฟารีครับพี่เบียร์” / ตัวนี้ดุเกิ๊นน / สองรัด เบียร์รับไม่ไหว  


ช่วงนี้หลายคนมีโอกาสอยู่บ้านกันยาว ๆ ก็คงได้สังเกตุการณ์บ้านของตัวเองว่ามีสิ่งแปลกปลอม ผิดปกติเข้ามาอย่างเช่นบ้านฟองเบียร์  สำหรับคนที่เจอปัญหางูเข้าบ้าน ก็สังเกตุการณ์ห่าง ๆ  และสามารถแจ้งไปที่ ทีมอสรพิษพิษวิทยา โทร. 087-0110588 

ทีมงานอสรพิษวิทยา เป็นทีมทำงานเพื่อสังคม วัตถุประสงค์เพื่อลดความขัดแย้งระหว่างมนุษย์กับสัตว์ ช่วยเหลือผู้ที่พบสัตว์เลื้อยคลาน สัตว์ป่าสงวน สัตว์มีพิษต่าง ๆหรือ สัตว์ที่มนุษย์ไม่พึงปรารถนาที่จะให้อยู่ร่วมกันในอาคารบ้านเรือน สถานที่ของตนก็สามารถโทรแจ้งให้มาจับไปได้ โดยจะไม่มีการทารุณหรือนำไปขาย

นอกจากนี้ยังมีไปให้ความรู้กับบุคลากรให้ได้รับทราบถึงประโยชน์และโทษ เมื่อมีการทำร้าย ทารุณกรรม เพื่อค้าหรือฆ่าเพื่อเอาชีวิตมาทำอาหารที่มีพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่าปี 2562 มีโทษปรับไม่เกิน 1 ล้านบาท จำคุกไม่เกิน 10 ปี แต่มีข้อยกเว้นในมาตรา 13 ฆ่าเพื่อป้องกันตัวไม่ให้เกิดอันตราย  และมีการอบรมเรื่องการปฐมพยาบาลเบื้องต้น เมื่อมีผู้โดนงูหรือสัตว์มีพิษกัดหรือทำร้ายก่อนถูกนำตัวส่ง โรงพยาบาล .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 482 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม