“กาละแมร์” แจงแล้ว กรณีขายอาหารเสริมเกินจริง ด้าน อย. ฟัน! เตรียมดำเนินคดี

จากกรณีที่มีชาวเน็ตแชร์คลิปโฆษณาขายอาหารเสริมของพิธีกรสาวคนดัง “กาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ” โดยเจ้าตัวเป็นคนรีวิวเอง ซึ่งในคลิปพิธีกรสาวได้เล่าสรรพคุณของอาหารเสริมต่าง ๆ ทั้ง ช่วยให้เหนียงหาย , ช่วยให้ตาสองชั้น , จมูกเข้ารูป , รอยขมวดคิ้วหาย และกรอบหน้าชัด เห็นผลลัพธ์ภายในกล่องเดียว พร้อมทั้งบอกอีกว่าทานแล้วจะตึงไปทั้งตัว รู้สึกเหมือนกลับมาเป็นสาวอีกครั้ง จนถูกติงและด่าว่าโฆษณาเกินจริงนั้น
.
ล่าสุด (18 ม.ค. 2564) พิธีกรคนดังได้โพสต์ชี้แจงถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นผ่านอินสตาแกรม โดยระบุว่า “จากกระแสที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับความไม่หมาะสมของการโฆษณาหรือโปรโมตผลิตภัณฑ์ แมร์ขอใช้พื้นที่นี้ในการชี้แจงว่า คลิปโปรโมตดังกล่าวได้ตัดมาจากเนื้อหาที่แมร์ไลฟ์พูดคุยกับแฟนคลับและลูกค้าที่ใช้ผลิตภัณฑ์ โดยชวนกันมาพูดคุยถึงประสบการณ์จริงจากการใช้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ซึ่งแมร์ได้เล่าถึงประสบการณ์จริงและผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นกับแมร์โดยไม่ได้ระวังในความไม่เหมาะสมของเนื้อหา
.
และหลังจากนั้นทีมงานก็ได้นำเนื้อหาบางส่วนจากการไลฟ์มาตัดเป็นคลิปวิดีโอเพื่อใช้โปรโมตทางโชเชียลมีเดียจนกิดกระแสดังกล่าว ซึ่งทันทีที่แมร์ได้ทราบถึงกระแสที่กิดขึ้นแมร์ไม่ได้นิ่งนอนใจและได้สั่งระงับและลบโฆษณาชิ้นนี้ทันทีและขอย้ำอีกครั้งว่าผลลัพธ์จากการใช้ผลิตภัณฑ์ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล สุดท้ายนี้ แมร์และทีมงานทุกคน ขออภัยอย่างสูงในความไม่รอบคอบในครั้งนี้ และขอขอบพระคุณทุก ๆ ความเห็น คำเสนอแนะจากทุก ๆ ท่าน และขอขอบคุณลูกค้าทุกคนที่ให้ความไว้วางใจและสนับสนุนผลิตภัณฑ์ของเราอย่างดีเสมอมาและขอสัญญาว่จะนำเอาทุกคำแนะนำของทุกท่านมาปรับปรุงการทำงานในทุก ๆ ด้านของพวกเราต่อไป ขอบพระคุณค่ะ กาละแมร์”
.
ทางด้านสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. ได้สั่งระงับการโฆษณา พร้อมดำเนินมาตรการทางปกครอง และมีหนังสือถึงตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ อย. เคยดำเนินคดีโฆษณาพิธีกรสาวกับบริษัทฐานโฆษณาโดยไม่ได้รับอนุญาต และโฆษณาสรรพคุณอาหารอันเป็นเท็จ หลอกลวงให้หลงเชื่อโดยไม่สมควร ทางเว็บไซต์เฟซบุ๊ก และอินสตาแกรม มาแล้ว 7 คดี.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 19,886 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม