“ดี้ นิติพงษ์” สุดทน! ร้องศชอ. หลังถูกเกรียนคีย์บอร์ดด่ามานานหลายปี

หลังนักแต่งเพลงชื่อดัง “ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค” วัย 60 ปี ถูกชาวเน็ตเข้ามาต่อว่าด้วยถ้อยคำหยาบคายจนทำให้เกิดความเสื่อมเสียชื่อเสียงมาเป็นเวลานาน ล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้ (12 พ.ย. 63) นักแต่งเพลงชื่อดังได้เดินทางพร้อมทนายความและเจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ล่วงละเมิด Bully ทางสังคมออนไลน์ (ศชอ.) เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่สืบสวนสถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน กรณีถูกเกรียนคีย์บอร์ดแสดงความคิดเห็นในเชิงต่อว่า โดยใช้ถ้อยคำที่รุนแรงเกิดความเสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์และชื่อเสียง


โดย ดี้ นิติพงษ์ เผยว่าที่ผ่านมาหลายปีตนมักจะถูกวิจารณ์ในหลาย ๆ เรื่องมาโดยตลอดผ่านทางโซเชียลมีเดีย แต่ครั้งนี้รู้สึกหายใจไม่ออกกับการถูกต่อว่าในใต้โพสต์เฟซบุ๊กของเจ้าตัวช่วงวันที่ 13-15 ตุลาคมที่ผ่านมา จึงตัดสินใจปรึกษากับทาง (ศชอ.) รวบรวมรายชื่อเกรียนคีย์บอร์ดได้ราว 100 ราย ที่ผ่านมามีการยื่นหนังสือเข้าแจ้งความไปแล้วครั้งแรก 6 ราย และวันนี้อีก 19 ราย เชื่อว่าผู้ที่มีรายชื่อตอนนี้ยังไม่ทราบชะตากรรมของตัวเอง

การเดินทางเข้ามาแจ้งความในวันนี้เป็นการแจ้งความในข้อหาหมิ่นประมาท ตามประมวลกฎหมายอาญา และพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ เป็นการเรียกร้องค่าเสียหาย ซึ่งไม่สามารถระบุจำนวนเงินในการเรียกร้องให้ทราบได้ แต่เป็นการเรียกร้องให้สมฐานะชื่อเสียงของ “ดี้ นิติพงษ์” แน่นอน ซึ่งดี้ยังฝากถึงผู้ที่มักแสดงความคิดเห็นเพื่อทำให้ผู้อื่นเกิดความเสียหายไม่ว่าทางใดทางหนึ่ง อยากให้หยุด เพราะกฎหมายทุกวันนี้ค่อนข้างที่จะรุนแรงขึ้น โดยหลังจากเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจนครบาลพหลโยธินแล้วนักแต่งเพลงชื่อดังพร้อมทนายความยังมีการเดินทางไปยื่นหนังสือต่อที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. อีกด้วย.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 292 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม