“สิงโต ปราชญา” เคลียร์ข่าวลือย้ายค่ายซบ “อาร์เอส”

เรียกว่าเป็นเซอร์ไพรส์ไม่น้อย เมื่อนักแสดงวัยรุ่นชื่อดังจากฝั่งแกรมมี่อย่าง “สิงโต ปราชญา เรืองโรจน์” โดดมาลงจอให้กับ ช่อง 8 ฝั่งอาร์เอส ใน “โลกทั้งใบให้นายคนเดียว เดอะซีรีส์” ทำให้เกิดข่าวลือว่าหนุ่มสิงโตเตรียมย้ายค่าย ล่าสุดในงานบวงสรวงซีรีส์ดังกล่าว เจ้าตัวก็ออกมาชี้แจงในเรื่องนี้ว่าเป็นการข้ามค่ายพอสมควร การทำงานที่นี่ กองถ่ายน่ารักมาก พี่ ๆ ทุกคนดูแลดีมาก คือตอนแรกเราก็ค่อนข้างเกร็ง เพราะว่าตนไม่เคยทำงานนอกค่ายขนาดนี้มาก่อน แล้วเป็นภาพยนตร์มาก่อน ตำนานเขาทำไว้ดีมาก ๆ เลยยิ่งกดดัน ยิ่งเกร็ง กลัวทำไม่ได้ กลัวไปหมดเลย แต่ว่าสุดท้ายพอมาเจอพี่ ๆ ทีมงาน พี่โด่ง (องอาจ สิงลำพอง) ผู้กำกับเรื่องนี้ เพื่อน ๆ พี่ ๆ นักแสดงที่เป็นรุ่นใหญ่ ทุกคนช่วยสอน ช่วยดูแลเราดีมากจริง ๆ

“บรรยากาศในกองเฮฮามาก และได้เจอกับพี่ ๆ ที่เราไม่คิดว่าจะมีโอกาสได้เจอ ไม่ว่าจะเป็นพี่ปราโมทย์ แสงศร พี่เต๋า สมชาย ไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าวันหนึ่งเราจะได้มีโอกาสร่วมงานกับพี่ ๆ เขา เมื่อก่อนเราก็เล่นแต่บทวัยรุ่น เล่นกับเพื่อนนักแสดง รุ่นพี่ รุ่นน้องที่อยู่ในแวดวงที่เรารู้จักคุ้นเคย พอมาทำงานตรงนี้ได้เจอกับมืออาชีพจริง ๆ นั่นคือระดับท็อปในยุค 90 เลย เรากดดัน เราเกร็ง และประทับใจ ปลื้มปริ่มมากด้วย ซึ่งเรื่องนี้ทุกอย่างผ่านการพูดคุยกับทางผู้ใหญ่เรียบร้อยแล้ว”

ส่วนเรื่องที่ข่าวถูกตีไปว่าย้านจากแกรมมี่มาอาร์เอสนั้น เจ้าตัวอกว่าหลายคนคิดแบบนั้น แต่จริง ๆ คือยังอยู่ที่เดิม ยังไม่ได้ไปไหน แต่ที่มาร่วมงานได้ เพราะทางต้นสังกัดข้างเปิดโอกาสให้ศิลปินทุกคนไปร่วมงานกับค่ายอื่น ๆ ขอแค่ปีนั้นไม่ได้โดนคิว หรือละคร ซีรีส์กับทางบริษัทหรือทางค่าย ปีนี้ตนไม่มีแฟนมีตติ้งที่ต้องบินไปต่างประเทศ เพราะฉะนั้นคิวก็ค่อนข้างฟรี ผู้ใหญ่ก็เปิดโอกาสให้มาเล่นได้



ในเรื่องของสัญญากับต้นสังกัดนั้น ปัจจุบันยังไม่หมดสัญญา ยังทำงานร่วมกันอยู่ อย่างน้อย ๆก็ยาวถึงปีหน้า คือแพลนในอนาคตจากนี้ ก็คืออยากไปเรียนต่อ แต่ว่าก็ต้องดูในเรื่องของการเดินทางว่าบินได้หรือยัง มีแพลนบวช มีแพลนที่เราวางไว้นานอยู่แล้ว แต่ยังไม่อยากที่จะระบุเวลาสักเท่าไหร่ ก็ให้เป็นเรื่องของปีหน้าแล้วกัน ว่าจะมีเวลาไปเรียนต่อไปหรือยัง บวชได้หรือยัง
“ถามว่าเสียดายโอกาสไหม เพราะเส้นทางตรงนี้กำลังไปได้สวย ก็เสียดาย แต่ว่าเรากลัวว่าเราหมดแพชชั่น คือเวลาเรามีความตั้งใจอะไร หรือเรามีไฟ ก็อยากทำตรงนั้นให้ไกลสุดเท่าที่สามารถทำได้ เพราะว่าผมเชื่อว่าหลาย ๆ คนคงจะมีโมเมนต์หมดไฟ และขุดมาไม่ขึ้นอีกแล้ว ตอนนี้ผมยังมีไฟอยู่ ผมอยากเรียนต่ออยู่ วาดฝันในอนาคตว่าผมอยากทำงานเบื้องหลัง ก็อยากให้ตัวเองไปได้ถึงจุดนั้นต่อ ที่ผ่านมาผมพยายามสะกดจิตแฟนคลับทุกคน ตั้งแต่ 2 ปีมาแล้ว เรื่องแพลนเรียนต่อ กล่อมมาตลอดพอสมควรเลย แต่ก็บอกเขาเสมอว่าไม่ใช่ว่าไปเรียนต่อแล้วเรากลับมาแล้วจะหายไปเลย ก็มีพี่แดน (วรเวช ดานุวงศ์) เป็นไอดอลแล้วกัน เรายังสามารถทำงานทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังได้ตามปกติ ถ้ามีโอกาส”

โดยสิงโตยังเผยข่าวดีว่า เรียนจบเรียบร้อยแล้ว และจะรับปริญญาประมาณมีนาคมปีหน้า (2564) ปีหน้าถือเป็นปีวัดใจว่า จริง ๆ แล้วมีโปรเจ็กต์หลาย ๆ อย่างที่ทำกับบริษัทในปีหน้ายาวเต็มแล้วเหมือนกัน แต่ว่ายังเป็นความลับอยู่ .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 628 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม