“แม็กกี้ อาภา” ยอมรับกลัวตาย หลังตรวจเจอไวรัสเข้าไปในสมอง

ละครกำลังลงจออยู่แท้ ๆ แต่ดาราสาว “แม็กกี้ อาภา ภาวิไล” แต่เจ้าตัวกับไม่ได้อิ่มเอมใจเท่าที่ควร เพราะว่าต้องนอนป่วยอยู่โรงพยาบาลมานานกว่า 10 วันแล้ว โดยล่าสุดสาวแม็กกี้อัพเดตอาการป่วยให้ฟังว่า

“เริ่มแรกเลยเป็นแผลที่บริเวณท้องเหมือนไม้จิ้มฟันจิ้ม 5 จุด แล้วพอ 2-3 วัน มันก็เริ่มเห่อขึ้น เป็นตุ่มน้ำใส ๆ ตอนแรกคิดว่าเป็นผื่นเพราะเราเป็นบ่อย ไม่คิดว่าจะเป็นงูสวัด จากนั้นเริ่มปวดหัวกินยาก็ไม่หาย แล้วก็มีไข้อีก รวมถึงเจอฝนด้วย เลยตัดสินใจไปหาหมอ หมอแจ้งว่าเป็นงูสวัด เราก็ตกใจมาก ๆ เพราะได้ยินความเชื่อที่ว่าถ้าเป็นเส้นเหมือนงูรัดรอบตัวจะตายได้ เราขอแอดมิดเลย อยู่ภูเก็ตต่อ ทั้งที่จริง ๆ แม็กกี้ต้องกลับกรุงเทพฯ วันนั้น ก็เริ่มรักษาด้วยการกินยา แต่เรายังปวดหัวอยู่คุณหมอเลยขอเจาะน้ำไขกระดูกสันหลังไปตรวจผลออกมาเราพบ 223 เซลล์ที่เป็นไวรัส อยู่ในเยื่อหุ้มสมองของเรามันอันตรายมาก รวมถึงต้องไปทำ MRI เพื่อสแกนสมอง



เราต้องอยู่นิ่ง ๆ เพราะเขาจะบล็อกหัวเราหมดเลยซึ่งเวลาเครื่องทำงานจะมีเสียงดังมาก เราก็กลัวแต่ต้องอยู่นิ่ง ๆ ประมาณครึ่งชั่วโมง ตอนนั้นคือแบบไม่ไหวแล้วจะกดกริ่งแจ้งคุณหมอเรายังไม่มีแรงเลย แต่ก็ต้องทนเพราะคุณหมอบอกว่าถ้าเราขยับก็ต้องมาเริ่มต้นใหม่ทั้งหมดอีกรอบ สุดท้ายก็ผ่านมาจนได้ ผลของการสแกนแล้วไวรัสเข้าไปในสมอง 3 จุด คือแกนสมองด้านหลัง สมองใหญ่ด้านบน และซีกซ้าย ซึ่งคุณหมอบอกกับเราว่า เส้นสมองที่ 3 มันเกี่ยวกับเส้นประสาทด้วยมันเลยมีผลเกี่ยวมาถึงตา ทำให้แม็กกี้รู้สึกว่าตามันตก ๆ ไปข้างหนึ่ง ช่วงแรก ๆ นี่ตาบวม คุณหมอเลยให้ทั้งยาฆ่าเชื้อ สเตียรอยด์ เราก็เริ่มดีขึ้น มีแรงมากขึ้น หลังจากอยู่รพ.กรุงเทพภูเก็ต 10 วัน (3 พ.ย.2563) ตอนนี้ทุกอย่างดีขึ้นค่ะ อาจจะมีเหนื่อยนิดหน่อย คุยกับคุณหมอไว้ค่ะว่าถ้าวันที่ 11 วัน (4 พ.ย.2563) เราไม่มีไข้ เราจะขอกลับกรุงเทพฯ แต่ทั้งหมดคือต้องดูอาการให้เรียบร้อยก่อน หากว่าเรายังไม่มีไข้ขึ้นสูงอีกก็กลับได้

หลังจากนี้การดูแลตัวเอง คุณหมอแนะนำว่าอย่าเพิ่งใช้แรงหรือออกกำลังมาก ๆ ยังต้องกินยาต่อเนื่อง ตัวแม็กกี้เองก็ใจสู้อยู่แล้วค่ะ อย่างไรแม็กกี้จะดูแลตัวเองให้มากที่สุดค่ะ วันนี้ต้องขอขอบคุณกำลังใจจากทุก ๆ ฝ่าย ทั้งผู้ใหญ่ทุกท่าน เพื่อน ๆ และแฟนละคร ยอมรับว่าครั้งนี้กลัวตายมาก ๆ ค่ะ เพราะมันเป็นโรคที่เราคาดไม่ถึงและน่ากลัวจริง ๆ อยากบอกทุกคนว่าอย่าประมาทในการใช้ชีวิต รวมถึงอย่าใช้ร่างกายอย่างหักโหมนะคะ แม็กกี้ไม่อยากให้ทุกคนต้องมาเจอสถานการณ์เดียวกับแม็กกี้ มันแย่ มันทรมานจริง ๆ ” .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 256 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม