“คุณยายมารศรี” ทำบุญวันเกิดวัย 99 ปี ลูกเผยตรวจเจอจุดขาวที่ปอดแม่ รอฟังผล 25 พ.ย. นี้!


ยังแข็งแรงและสดใสให้พรลูกหลานอย่างคล่องแคล่วอยู่เหมือนเดิม สำหรับนักแสดงอาวุโสศิลปินแห่งชาติ “มารศรี อิศรางกูร ณ อยุธยา” ที่เดินทางมาทำบุญถวายสังฆทานเนื่องในวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 99 ปีในวันนี้ (2 พ.ย.2563) ที่วัดสิริกมลาวาส พร้อมหน้าพร้อมตาลูก ๆ ทั้ง “อ้อย จิระวดี” และ “เต่า อรสา” รวมถึงหลานรัก “พ็อตตี้ ณัฏฐพล” ด้วย
.
งานนี้ “อ้อย จิระวดี” ลูกสาวคุณยายมารศรี ได้เล่าถึงสุขภาพของคุณแม่ให้ฟัง หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีอาการแน่นหน้าอก มึนชา ขาไม่มีแรงเดิน จึงได้พาไปหาคุณหมอตรวจเช็กอย่างละเอียดทั้งสมองและหัวใจ ซึ่งผลการตรวจเช็กสมองไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง โดยอาการมึนชาเป็นอาการทั่วไปของผู้สูงอายุ ต้องบีบนวดและออกกำลังกายด้วยการเดินบ่อย ๆ แต่เมื่อ X-RAY เกี่ยวกับหัวใจก็พบจุดสีขาวอยู่บริเวณปอด คุณหมอจึงขอนัดฟังผล MRI อีกครั้งในวันที่ 25 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ ว่ามีสาเหตุมาจากอะไรบ้าง
.
ส่วนเรื่องอาหารการกินของคุณแม่ “อ้อย” เผยว่า ตอนนี้เน้นให้ทานผักด้วยการปั่น ส้วนเนื้อประเภทไก่ปลาก็ฉีกให้ละเอียดเพราะคุณยายเคี้ยวไม่ค่อยไหว และจะได้ไม่มีปัญหาเรื่องขับถ่าย ส่วนเรื่องความจำ ลูก ๆ ต่างพร้อมใจพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าความจำดีมากสามารถเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ในอดีตให้ฟังอย่างสนุกสนาน แถมตอนนี้ยังขี้เหงาเป็นพิเศษติดลูกติดหลานถ้าใครไปทำงานนาน ๆ ก็จะถามหาอยู่ตลอดจึงต้องแก้ปัญหาด้วยการติดกล้องไว้ในบ้านและคอยส่งเสียงทักทายให้ได้ยินอยู่เรื่อย ๆ นั่นเอง.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 247 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม