“พลอย ชิดจันทร์” ถูกฟ้อง 50 ล้าน โพสต์คลิปอุทาหรณ์ซื้อบ้าน 20 ล้าน

เมื่อประมาณเดือนที่ผ่านมา (ก.ย.2563) ดาราสาว “พลอย ชิดจันทร์” ได้โพสต์คลิปลงในยูทูบ MomMe Chidjun ใช้ชื่อว่า บุกพาไปดูบ้าน 20 ล้านที่ซื้อไว้ ?! EP.16 | หลังบ้านพลอย. ที่มีความยาวกว่า 15.55 นาที

ซึ่งบ้านหลังนี้ ราคา 20 ล้าน ที่ จ.เชียงใหม่ ครอบครัวของพลอยซื้อมานานกว่า 5 ปี แต่ต้องมีการซ่อมแซมหลาย ๆ สิ่งภายในบ้าน เกิดปัญหามาอย่างต่อเนื่อง โดย เคน ฮุง สามีนักธุรกิจชาวฮ่องกงของพลอยได้เผยในคลิปว่า บ้านนี้ทำเลดีมาก เนื่องจากอยู่ตรงข้ามห้างสรรพสินค้าชื่อดังของเชียงใหม่ และขณะนั้นซื้อมาทั้งหมด 4 หลัง โดยหลังใหญ่สุดราคา 20 ล้านบาท แต่ไม่ได้อยู่อาศัยเอง ได้ให้น้องสาวอยู่ แต่น้องสาวไม่อยู่แล้ว จึงให้ให้ชาวต่างชาติเช่าอยู่ ทั้งนี้ เมื่อปล่อยเช่าแล้วเครียดมาก เพราะบ้านมีปัญหาทุกอย่าง อาทิ ไฟฟ้า กระจก ต้องมาซ่อมแซม



ด้านพลอยระบุในคลิปดังกล่าวว่าตั้งแต่ปล่อยให้เช่ามาซ่อมไปแล้วกว่า 20 ครั้ง ก่อนหน้านี้มีรั้วถล่ม และวันนี้ที่เข้ามาดูเพราะผู้เช่าโทรมาแจ้งว่าช่วงนี้ฝนตกหนักมาก น้ำรั่วเยอะมาก แต่ความจริงแก้หลายครั้งแล้ว และจ่ายเงินเองทั้งหมด เพราะโครงการบอกว่าหมดประกันแล้ว ซึ่งประกันครอบคลุม 1 ปี หากมีคนเช่าก็ต้องซ่อมเอง ทั้งนี้ ก่อนคนเช่าจะเข้ามาอยู่ก็เจอปัญหาปลวกขึ้นชั้น 2 บานกระจกข้างหน้าแตก เวลาสร้างบ้านหรือเข้าอยู่ เรื่องเทสต์น้ำสำคัญมาก พอรั่วแล้วก็ไม่หาย รั่วตลอด บ้านพ่อแม่เก่า 30 ปีก็ไม่เป็นอย่างนี้

คลิปดังกล่าวถูกโพสต์และมีผู้แชร์และแสดงความคิดเห็นอย่างมากมาย รวมถึงการตกเป็นข่าวด้วย ล่าสุด พลอย ชิดจันทร์ ได้โพสต์คำสั่งศาลที่ถูกเจ้าของโครงการบ้านดังกล่าว ฟ้องเรียกค่าเสียหายเป็นเงินกว่า 50 ล้านบาท และให้ระงับเผยแพร่วิดีทัศน์ ทำลาย ห้ามทำซ้ำหรือทำขึ้นใหม่ในลักษณะเดียวกันหรือทำนองเดียวกันเพื่อออกเผยแพร่อีก จนกว่าศาลจะมีคำสั่ง


พลอยเขียนแคปชันใต้ภาพเหล่านี้ว่า “หลายคนถามกันมา ว่าคลิปหายไปไหน? 🙏🏻ด้วยความเคารพ ต่อ คำสั่งจากศาล พลอยได้ระงับการเผยแพร่ วีดีโอ คลิป บุกพาไปดูบ้าน 20 ล้าน ที่ ซื้อไว้!! EP 16 / รายการหลังบ้านพลอย ใน Chanel Youtube Momme Chidjun ที่ได้โพสต์คลิป แชร์ประสบการณ์ แชร์สิ่งที่เราเจอ แบบจริง ๆ เรื่องทั้งหมดในคลิป เป็นเรื่องจริง ที่เกิดขึ้นกับบ้านของเรา ที่ซื้อไว้ เราแชร์เพื่อให้คนดูที่ติดตามรายการ ได้ประโยชน์ ได้ความรู้ จากประสบการณ์จริงของเราที่ได้เจอมา ไม่ได้มีเจตนาจะว่าร้าย โจมตีหรือ ทำให้ใครเสียหาย ไม่ได้บิดเบือนความจริงเลย เรื่องทั้งหมดเกิดขึ้นจริง ๆ กับเรา และ เราเอง ก็เสียหาย เสียทั้งเงิน เสียทั้งความรู้สึก เอาตรง ๆ ลองคิดดู ซื้อบ้านมา 4 หลังราคาไม่ได้น้อย เจอเรื่องแบบนี้ 😩ไม่คิดว่า เราโพสต์ความจริง แล้วจะโดนฟ้องแบบนี้ เรียกค่าเสียหาย 50,000,000 บาท ตกใจมาก กลัวไปหมด ไม่รู้ว่า ที่เราทำ มันมีความผิด ด้วยหรอ ? ในฐานะผู้บริโภค ที่ซื้อบ้านมา แล้วเกิดปัญหาตั้งแต่ปีแรก ตั้งแต่ยังไม่เข้าอยู่เลย ผนังบ้านก็มีราขึ้น ถึงวอลเปเปอร์จะปิดไว้แต่ก็เอาไม่อยู่ รามันออกมาตลอดแบบน่ากลัวมาก แก้ยังไงก็ไม่หาย ไม่จบ หนักเลยเจอปัญหาน้ำรั่ว ซึมฝ้าลงมาจากชั้นบน สะสมมาเรื่อยๆ จนต้องรื้อฝ้า เปิดฝ้าหมด 😩สีภายนอกรอบตัวบ้านก็ลอก ตั้งแต่แรกจนถึงตอนนี้ ก็ยังต้องซ่อมแซม ปัญหามันเยอะ มีอีกหลายจุด จนตอนนี้เลยต้องจ้างบริษัทตรวจบ้าน มาตรวจทั้ง 4 หลัง มาเทส เช็ค สแกนบ้านให้หมด ระบบไฟ ระบบน้ำ โครงสร้าง ทุกอย่าง ดูว่าสาเหตุของปัญหาอยู่ตรงไหน เพราะอะไร จะได้แก้ไข เราซ่อมแซม มาเรื่อย ๆ ทุกปี ไม่เคยหาย กลับมาเป็นอีก คิดดู เราเสียความรู้สึกแค่ไหน ยังมาโดนฟ้องอีก 😭😭😭😭 ซื้อบ้านมา อยากได้ที่อยู่แล้วปลอดภัย อบอุ่น อยู่แล้วสบายใจ แต่เรื่องที่เจอ ทั้งเชื้อรา น้ำรั่ว ปัญหาต่าง ๆ ทำให้กังวลไปหมด อย่างเชื้อรา หายใจเข้าไปจะกระทบสุขภาพรึเปล่า เราคอยซ่อม แก้ไขปัญหา บ้านเราซื้อมาแล้ว บ้านก็บ้านเรา เราจะพูดความจริงว่าบ้านเรามีปัญหาอะไร ก็โดนแบบนี้ คือ งง มาก มีใครเคยเจอแบบนี้มั้ย หรือใครมีเรื่องแบบเดียวกัน แชร์ แนะนำ พลอยที พลอยควรจะทำยังไง? ตอนนี้กำลังปรึกษาทนาย แต่ เอาจริง ๆ เราไม่อยากมีเรื่องกับใคร เสียเวลาทำงานนะ แต่พลอยก็เชื่อมั่นในความจริง ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย พลอยจะเลือกอยู่ข้างความจริง ถ้าจะต้องสู้ ก็จะสู้ เพราะมันคือเรื่องจริง เราจะไม่มีสิทธิ์พูด หรือ บอกเรื่องจริง แชร์ประสบการณ์ เพื่อให้คนอื่นได้รู้ ได้เกิดประโยชน์เลยหรอ 😖เครียดนะ ไม่รู้ต้องทำยังไง ตอนนี้บอกตัวเองสู้ ๆ ๆ ๆ ปัญหามีไว้แก้ บ้านก็ต้องซ่อม สู้เพื่อความจริงก็จะสู้ 💪🏻💪🏻💪🏻”
.
ซึ่งพลอยยืนยันว่าจะสู้เพื่อความจริง ซึ่งพอโพสต์ไปแล้วก็มีแฟน ๆ เข้ามาให้กำลังใจกันอย่างมากมาย .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 1,126 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม