“นกน้อย อุไรพร” หลั่งน้ำตาขายสมบัติวง “เสียงอิสาน” หาเงินต่อลมหายใจสามี

เมื่อคืนวันที่ 14 ม.ค. 2564 นางอุไร ฉิมหลวง หรือ “แม่นกน้อย อุไรพร” หัวหน้าหมอลำคณะ “เสียงอิสาน” ได้ไลฟ์สดเปิดใจผ่านเพจ “เสียงอิสาน นกน้อย อุไรพร” ถึงปัญหาที่รุมเร้า โดยหมอลำคนดังได้เผยว่า ยื้อเวลามานานเกือบเดือน หลังจากที่ “พ่อหลอด” สามี ซึ่งถือเป็นผู้นำของวงป่วย และไม่ได้เดินสายเล่นคอนเสิร์ตกับวงเลยมาตลอด ปี 2563 ที่ผ่านมา
.
และยิ่งช่วงเดือนตุลาคม 2563 จนมาถึงต้น ธันวาคม 2563 มีสถานการณ์โควิดกลับมารอบสอง ทั้งที่ผ่านมา พยายามประคับประคองวงเสียงอิสานไปให้ตลอดรอดฝั่ง แต่พอเจอระลอก 2 เข้าไป ทำให้เสียกำลังใจ โควิดแพร่กระจายไปทั่วจังหวัด ซึ่งตอนนี้ยังต้องลุ้นชะตากรรมชีวิตว่าสิ้นกุมภาพันธ์นี้ จะเปิดแสดงหรือได้ตกงานยาว
บวกกับอาการของพ่อหลอด ผู้เป็นสามีที่เป็นเบาหวานมานาน 4-5 ปี ก่อนจะมาตรวจว่าเป็นมะเร็ง ต้องตัดม้ามทิ้ง ช่วงที่ผ่านมาเราสองคนได้ปรับทุกข์กัน งานมี 100 กว่าคิว ถูกเลื่อนเพราะโควิด เจ้าภาพไม่กล้าจัดงาน ต่างคนต่างออกมารับผิดชอบต่อสังคม ไม่สามารถจัดงานกลางแจ้งได้ ขายบัตรออนไลน์เพื่อเป็นทางรอดทางสุดท้าย เพื่อยื้อลมหายใจของครอบครัวเสียงอิสาน



พ่อหลอดกลัวว่าถ้าไปหาหมอจะเป็นการแย่งค่าใช้จ่ายของวง ดึงลมหายใจไปจากลูกจากเมีย จากองค์กร ก่อนหน้านี้เล่าให้ท่านฟัง แม่จะไลฟ์สดขอมาลัยออนไลน์ ท่านบอกว่าไม่ ถ้าทำแบบนั้น แฟนเพลงจะเข้ามาด่า พ่อจะไม่ไปหาหมอ ไม่ต้องรักษา ยอมตาย แต่ที่ต้องไปรพ.วันนี้ เพราะไม่ไหวจริง ๆ เราเลยต้องไลฟ์สดร้องเพลง และปักหมุดบัญชีไว้เผื่อแฟนเพลง มีน้ำใจอยากช่วยหมายเลขบัญชีขึ้นหน้าจอ เพราะตอนนี้คุณพ่อนอนอยู่ห้องซีซียู ห้ามเยี่ยม เพื่อรักษาชีวิตพ่อ แม่ต้องออกมาไลฟ์สด ประกาศขายบ้านตองห้า ซึ่งถือเป็นสมบัติของวง เพราะมีภาระหนี้สิน สถาบันการเงินทั้งในและนอกระบบ และหุ้นส่วน เพื่อชีวิตต่อลมหายใจให้ลูก ๆ ให้เสียงอิสาน คงอยู่ หลังจากโควิดหมดไป
“คำประกาศของแม่นกน้อย ปรึกษากับพ่อหลอดแล้ว ยอมขายบ้านตองห้า เพื่อเอามารักษาเสียงอิสาน และมีส่วนต่อลมหายใจคุณพ่อด้วย หากเอฟซียังเข้าใจ และเห็นใจคู่สร้างคู่สมแม่นก ผู้สร้างเสียงอิสาน เพื่อให้แฟนเพลงได้มีความสุขสนุกสนานกับหมอลำต่อไป
บ้านตองห้า เรียกว่า คฤหาสน์ ก่อนจะสร้างบ้าน อยากได้คฤหาสน์ ประกาศศักดิ์ศรีหมอลำ ได้มาจากน้ำพักน้ำแรง ไม่คดโกงใคร ศักดิ์ศรีคนอิสาน อยากสร้างเป็นศูนย์เรียนรู้วัฒนธรรม ให้ลูกหลานได้เรียนรู้สืบไป หากเป็นไปได้ อยากให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว จ.อุดรฯ”

แม่นกน้อยยืนยันว่าการขายบ้านตองห้าไม่ได้เป็นการปิดตำนานเสียงอิสาน ยอมเสียบ้านตองห้า ต่อลมหายใจลูกหลายในองค์กร ชีวิตต้องสู้ล้มลุกคลุกคลาน ไม่ดราม่า ขอความเข้าใจจากเอฟซี ขอบคุณทุกความห่วงใย ทุกกำลังใจที่ส่งเข้ามา .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 22,176 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม